Gasperini: “Atalanta đã thể hiện đẳng cấp ngang với Arsenal”

Huấn luận viên của Atalanta đã thừa nhận sự hối tiếc của ông khi đội bóng của mình không thể dành chiến thắng nhưng cũng thể hiện sự tự hào về cách mà cả đội chơi bóng.

Atalanta đã trở lại đấu trường Champions League sau 1015 ngày vắng bóng. Sau chiếc cúp Europa League ở cuối mùa vừa rồi, vị thế của đội bóng nước Ý nay đã khác và họ đã phải gặp một đối thủ tương đối khó nhằn ở lượt đấu đầu tiên ở cúp châu Âu năm nay là Arsenal. 

Tiếc nuối có lẽ là cảm giác đọng lại nhiều nhất của những fan hâm mộ Atalanta theo dõi trận đấu này. Họ đáng lý ra đã phải có được chiến thắng nếu như David Raya không xuất sắc cản phá cú đá penalty và sau đó là pha đánh đầu cận thành của Mateo Retegui. Chia sẻ với Sky Sport Italia về tình huống này, huấn luận viên Gasperini nói:

“Chắc chắn là có những sự tiếc nuối. Một quả phạt đền luôn là một cơ hội lớn và nếu dẫn trước 1-0 trong thời điểm đó thì mọi chuyện sẽ khác. Tuy nhiên, chúng tôi nên hạnh phúc với màn trình diễn này, ở một đẳng cấp tương xứng với đối thủ của mình. Khi thấy trái bóng bật ra thì đó quả là một pha cứu thua đẳng cấp nhưng pha đánh đầu đó cũng khó với cầu thủ của tôi. Thật đáng tiếc khi đêm nay có lẽ là màn trình diễn xuất sắc nhất của Retegui từ khi gia nhập đội bóng. Cậu ấy đã tập luyện chăm chỉ và tối nay, chàng trai này xứng đáng có bàn.”

Atalanta đáng lẽ ra đã có bàn thắng nếu như David Raya không thi đấu xuất thần. (Nguồn:Twitter)

“Tôi ngưỡng mộ một đối thủ mạnh như Arsenal và tối nay họ không tấn công quá mạnh bạo nhưng phải thừa nhận rằng đây là một đối thủ cứng cựa và khó để có thể chiến thắng họ. Chúng tôi đã học được nhiều điều sau trận đấu này. Gần đây chúng tôi đã có những màn trình diễn tốt nhưng lại không thể hiện được cá tính khi đối đầu với Inter vừa rồi. Ít nhất tối nay cả đội đã nhận ra đâu là cách để chơi với một đối thủ ở trình độ cao.”

Chiến lược gia lão luyện người Ý cũng đã thể hiện mong muốn chiến thắng với những sự thay đổi ở hiệp 2 cũng như lựa chọn 11 cái tên ra sân đá chính. Ông nói:

“Vâng, đó là tinh thần của chúng tôi. Điều này không có nghĩa là chúng tôi không chơi phóng ngư. Hãy nhìn vào những tình huống hỗ trợ của Lookman, De Ketelare hay Retegui, thật đáng ngưỡng mộ. Nếu như đã có những tiền đạo lùi xuống phòng ngự thì chúng tôi có thể đưa vào thêm những cầu thủ ở phía trên để gia tăng cơ hội ghi bàn.”

“Tôi nghĩ Arsenal có vẻ như đang hướng đến một trận hòa và chúng tôi đã không có được kết quả bất ngờ mà đội kỳ vọng khi đối phương dường như cố thủ ở khu vực trước vòng cấm địa. Bản thân tôi nghĩ Atalanta có cơ hội chiến thắng trận này cao hơn nếu so với Arsenal.”

Các cầu thủ tuyến trên của Atalanta tích cực tham gia phòng ngự khi đối mặt với Arsenal. (Nguồn: Twitter)

Cặp tiền vệ trung tâm của đội bóng vùng Bergamo, Marten de Roon cùng Ederson đã có một ngày thi đấu vượt trội nếu so với Declan Rice và Thomas Partey ở phía đối diện.Thậm chí cầu thủ người Brazil Ederson còn đem về cho đội bóng một quả phạt đền:

“Tôi đồng ý rằng hàng tiền vệ chơi tốt. Ederson thậm chí còn mạnh mẽ hơn ở hiệp hai, cậu ấy cho thấy một sức mạnh đáng kinh ngạc. Đó lá trái tim của trận đấu. Rõ ràng hàng tiền đạo đã hỗ trợ phòng ngự tốt, những tiền vệ mới là những người thắng hầu hết những pha tranh chấp.”

“Rất khó để xuyên phá hàng phòng ngự của Arsenal và chúng tôi cần phải cải thiện khả năng xây dựng lối chơi từ tuyến dưới. Tuy nhiên, tôi hài lòng với những gì đã diễn ra. Cả đội đã có những bài học sau trận đấu này và muốn tiếp tục chiến đấu. Đó là lý do tại sao Atalanta lại tiến bộ trong những năm gần đây và có thể chơi được ở một đẳng cấp cao như vậy.”

Ederson có một trận đấu đầy sức mạnh và danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” là phần thưởng xứng đáng. (Nguồn:Twitter)

Đây mới chỉ là trận thứ hai ở mùa này mà Atalanta có thể giữ sạch lưới. Huấn luận viên Gasperini thừa nhận rằng họ đã có những sự lo ngại về khả năng thực hiện những tình huống cố định của đối phương:

“Đội bóng có chút khó khăn ở tuyến phòng ngự mùa này nhưng trên hết chúng tôi đã gặp phải những bàn thua khó hiểu từ những pha bóng cố định. Ở trận đấu với Fiorentina, chúng tôi nhận hai bàn thua từ tình huống bóng chết. Trước Inter Milan, chúng tôi thua từ những pha ném biên hay đá phạt góc. Đó là “gót chân Achilles” của đội bóng.”

“Tôi nói rằng vấn đề này không quá khó để sửa vì đó là những bàn thắng không đáng và vấn đề ở đây chỉ đơn giản là sự tập trung. Về tổng thể thì chúng tôi phòng ngự những pha bóng mở vẫn ổn.”