Gạt bỏ Endrick, Neymar gọi tên thần đồng giỏi nhất Brazil

Cựu ngôi sao Barcelona và đội tuyển Brazil Neymar, bất ngờ đánh giá Estevao Willian cao hơn Endrick Felipe - người được coi là tài năng trẻ hàng đầu của bóng đá Brazil hiện tại.

Làng bóng đá Brazil luôn sản sinh ra những tài năng trẻ đầy hứa hẹn, và hai cái tên đang được nhắc đến nhiều nhất gần đây là Endrick Felipe và Estevao Willian. Tuy nhiên, khi được hỏi về thần đồng bóng đá Brazil xuất sắc nhất hiện nay, Neymar đã bất ngờ gạt phăng Endrick để chọn Estevao.

Endrick Felipe Moreira de Sousa, thường được biết đến với cái tên Endrick, đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của giới bóng đá thế giới. Chỉ ở tuổi 16, cầu thủ trẻ này đã được Real Madrid chiêu mộ với một bản hợp đồng đáng kinh ngạc. Sự nghiệp của Endrick tại Palmeiras, mặc dù ngắn ngủi, đã để lại ấn tượng sâu sắc với 66 lần ra sân và 18 bàn thắng.

Mới đây, trong trận đấu Champions League giữa Real Madrid và Stuttgart, Endrick đã ghi bàn thắng đầu tiên của mình tại đấu trường châu Âu, góp phần vào chiến thắng 3-1 của đội nhà. Màn trình diễn này càng khẳng định tài năng và tiềm năng to lớn của cầu thủ 18 tuổi.

Gạt bỏ Endrick, Neymar gọi tên thần đồng giỏi nhất Brazil-531296
Endrick trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Real Madrid ghi bàn ở Champions League.

HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid đã không tiếc lời khen ngợi: "Endrick là một chàng trai khiêm tốn, cậu ấy không nói nhiều. Cậu ấy chỉ làm việc rất chăm chỉ. Cậu ấy sẽ có cơ hội đá chính trong những trận đấu sắp tới. Chắc chắn, Endrick có một tương lai rực rỡ".

Trong khi Endrick đang là tâm điểm chú ý, Neymar lại có cái nhìn khác về tài năng trẻ xuất sắc nhất của Brazil. Trong một cuộc phỏng vấn với TNT Sports, khi được yêu cầu nêu tên cầu thủ triển vọng tiếp theo của Brazil, Neymar đã chọn Estevao Willian.

"Tôi nghĩ Estevao Willian của Palmeiras là một tài năng lớn đang nổi lên trong bóng đá Brazil. Tôi tin cậu ấy sẽ trở thành một thiên tài", Neymar chia sẻ.

Gạt bỏ Endrick, Neymar gọi tên thần đồng giỏi nhất Brazil-531295
Neymar tán dương tài năng của Estevao.

Estevao - 17 tuổi, cũng đang thi đấu cho Palmeiras và đã có một khởi đầu ấn tượng với 28 lần ra sân và 9 bàn thắng. So với Endrick, Estevao có tỷ lệ ghi bàn cao hơn, điều này có thể giải thích phần nào sự lựa chọn của Neymar.

Giống như Endrick, Estevao cũng đã thu hút sự chú ý của các câu lạc bộ lớn ở châu Âu. Đầu mùa hè này, thông tin cho biết Chelsea đã đồng ý ký hợp đồng với Estevao. Thỏa thuận này, trị giá ban đầu là 34 triệu euro (khoảng 28 triệu bảng Anh) và có thể tăng thêm tùy theo các điều khoản phụ, sẽ đưa cầu thủ trẻ này đến Stamford Bridge vào mùa hè năm 2025.

Với biệt danh "Messinho", Estevao đang được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những ngôi sao sáng giá của bóng đá thế giới trong tương lai.

Gạt bỏ Endrick, Neymar gọi tên thần đồng giỏi nhất Brazil-531294
Estevao hiện đang thi đấu trong màu áo Palmeiras.

Không chỉ Neymar, nhiều chuyên gia bóng đá khác cũng đánh giá cao tài năng của Estevao. Branco, cựu vô địch World Cup 1994 và từng là cầu thủ của Middlesbrough, đã có những nhận xét đầy ấn tượng về cầu thủ trẻ này:

"Đối với tôi, Estevao là một trường hợp đặc biệt. Với tất cả sự tôn trọng đối với những cầu thủ khác, cậu ấy là người xuất sắc nhất tôi từng thấy mà Brazil sản sinh kể từ sau Neymar. Đây là ý kiến của tôi. Brazil có nhiều tài năng xuất sắc, nhưng chàng trai này, năng lực của cậu ấy cao hơn một chút".

Branco cũng bày tỏ sự lạc quan về tương lai của đội tuyển Brazil: "Đã lâu rồi chúng ta mới có những tài năng như vậy và Brazil đang có một thế hệ đầy triển vọng. Brazil sẽ rất mạnh mẽ tại World Cup 2026, với sức mạnh, tốc độ và chất lượng".