Hà Nội: Ấn tượng ngày hội đoàn kết liên khu dân cư

09/11/2022 20:04

Ngày 07/11/2022, Liên khu dân cư Khu vực Tổ dân phố 17, Khu Dịch vụ A, Khu Dịch vụ B và Khu Nhà ở Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức tổ chức “Ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, kỷ niệm 92 năm ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2022)”.

Theo đó, được sự nhất trí của cấp Ủy, Chi bộ phân công Liên khu Tổ dân phố 17 phối hợp với Ban CTMT phân công cụ thể cho từng cá nhân để theo dõi các hoạt động trên địa bàn. Liên khu BCTMT tổ chức tốt các hoạt động phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhằm mang lại tinh thần hoạt động sôi nổi cho toàn thể Liên khu BCTMT tổ dân phố.

c6ac88312c08ea56b319-1667882433.jpg
Ảnh chụp tại Ngày hội

Về công tác an sinh xã hội: Tỉ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 của Liên khu BCTMT ở mũi 3 là 90%, mũi 4 trên 60%. Dịch cúm A và dịch sốt xuất huyết đã dù diễn biến phức tạp nhưng tới nay đã giảm đáng kể. Trong Liên khu Tổ dân phố không có hộ nghèo và cận nghèo. Hầu hết các gia đình là công chức, cán bộ nghỉ hưu nên về nhận thức khá đồng đều, kinh tế thu nhập ổn định, đời sống văn hóa ngày càng nâng cao, không có trường hợp sinh con thứ 3, làm tốt việc cưới việc tang. Tổ dân phố phối hợp với Ban công tác Mặt trận đã tổ chức thăm hỏi các gia đình chính sách nhân dịp tết Nguyên Đán năm 2022. Thăm gia đình chính sách nhân dịp "Ngày thương binh liệt sĩ 27/7/2022.

Cũng theo báo cáo tại ngày hội, Công tác an ninh trật tự xã hội trên địa bàn của Liên khu Tổ dân phố luôn được bảo đảm, dịp tết nguyên đán 2022, Liên khu Tổ dân phố không có cháy nổ, không đốt pháo, không có tệ nạn cờ bạc, an ninh được đảm bảo, mọi gia đình ăn tết vui vẻ và tiết kiệm, không gây mất đoàn kết. Tuy nhiên, công tác phòng chống kẻ gian còn chủ quan, hiện tượng mất vặt như chó, gà còn bị bắt trộm; ngủ đêm còn bị mất điện thoại của một số lán xây dựng.

Về Công tác trật tự đô thị, trong năm, có 10 nhà xây dựng mới và có một số nhà sửa chữa đều có giấy phép. Hiện tượng lấn chiếm lòng đường vỉa hè đã hạn chế đến mức tối đa. Các hàng quán được dẹp đúng mốc giới.

Tuyên truyền công tác vệ sinh an toàn thực phẩm đến từng hộ gia đình và phòng chống các dịch bệnh gia súc gia cầm lây lan sang người, như chăn nuôi phải nhốt và đảm bảo vệ sinh chuồng trại hàng ngày. Tổ chức cho các cháu học sinh phổ thông sinh hoạt hè do Đoàn tổ chức. Chủ đạo như: giới thiệu sách đoạt giải khuyến khích, văn nghệ hè đạt giải Ba. Tổ chức đêm rằm Trung thu cho các cháu thiếu niên và nhi đồng vui vẻ và tiết kiệm.

36fd7b60df5919074048-1667882465.jpg
Ảnh chụp tại Ngày hội

Dù đã đạt được những kết quả nhất định, tuy nhiên vẫn còn nhiều hạn chế bất cập như: Ý thức công cộng của một số hộ gia đình chưa cao, mặc dù đã được nhắc nhở như: vệ sinh môi trường, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, mở các dịch vụ ở khu dân cư có tiếng ồn chưa thực hiện rõ quy định, gây ảnh hưởng chung. Chăn nuôi gia súc gia cầm chưa đảm bảo vệ sinh môi trường, gây bốc mùi hôi thối, để thùng rác nơi công cộng chưa đúng, phương tiện xe trong đường nội bộ còn tùy tiện, gây mất mỹ quan và cản trở lối đi; Việc triển khai các nhiệm vụ trên địa bàn còn gặp nhiều khó khăn

Để giải quyết các hạn chế bất cập, các đại biểu tại hội nghị đã đề xuất nhiều giải pháp như: Tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở, có chế tài trong việc bình xét gia đình văn hóa khi một số gia đình văn hóa thiếu gương mẫu như không đi họp khi tổ chức họp dân, mất đoàn kết, không tham gia đóng góp một số chương trình của cấp có thẩm quyền phát động. Tuyên truyền Chỉ thị 04 của Quận ủy về việc trật tự đô thị, Chỉ thị 06 về việc cưới, việc tang; Tham gia đầy đủ các chương trình ủng hộ cộng đồng do cấp trên và Tổ dân phố tổ chức phát động.

Ngày hội Đoàn kết của liên khu dân cư khu vực tổ dân phố số 17, Khu Dịch vụ A, Khu Dịch vụ B và Khu Nhà ở Bộ Tư lệnh Thủ đô diễn ra thành công tốt đẹp, giải quyết được những vấn đề hạn chế tồn tại trong thời gian qua và đưa ra phương hướng, giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội: Ấn tượng ngày hội đoàn kết liên khu dân cư" tại chuyên mục Văn hóa - Môi trường. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309