HLV Park Hang Seo mang 'phó tướng' sang Việt Nam làm việc

HLV Park Hang Seo đích thân mời cựu trợ lý thân cận người Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc.

Sau khi chia tay ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã cho xây dựng và đưa vào hoạt động học viện đào tạo bóng đá trẻ mang tên mình ở Hà Nội, với mong muốn ươm mầm những tài năng bóng đá Việt Nam.

Bắt đầu đi vào hoạt động từ cuối tháng 8/2023, học viện bóng đá Park Hang Seo trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều bậc phụ huynh, là môi trường để nhiều cầu thủ nhí được đào tạo căn bản và dần đi lên chuyên nghiệp, đóng góp cho các đội tuyển Việt Nam trong tương lai.

Dù không trực tiếp huấn luyện các cầu thủ nhí, HLV Park Hang Seo đã mời đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm là những cựu HLV chuyên nghiệp tại quê nhà Hàn Quốc sang làm việc.

hlv-park-hang-seo-hv-bong-da-1727809356.jpg
HLV Park Hang Seo chú trọng phát triển học viện bóng đá trẻ ở Việt Nam (Ảnh: PHS Academy)

Mới đây, thêm một gương mặt đáng chú ý được cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam mời sang làm công tác đào tạo trẻ ở dải đất hình chữ S. Đó là ông Kim Dong Hae - trợ lý thân cận một thời của HLV Park Hang Seo.

Trên trang mạng xã hội cá nhân, HLV Park Hang Seo đăng tải một bức hình chụp chung với HLV Kim Dong Hae, cùng vợ và con trai đang dùng bữa với dòng chú thích: "Xin chào mừng HLV Kim Dong Hae gia nhập Học viện Bóng đá Quốc tế Park Hang Seo".

Ông Kim Dong Hae sinh năm 1966, là một cựu cầu thủ Hàn Quốc. Sau khi giải nghệ năm 1997, ông thử sức với nghiệp cầm quân khi làm trợ lý cho nhiều đội bóng ở K-League, trong đó có Gyeongnam FC dưới thời HLV Park Hang Seo giai đoạn 2005-2006.

461802095-506874362233931-7710768553665010980-n-1727809356.jpg
Cựu trợ lý Kim Dong Hae (áo đen) được HLV Park Hang Seo mời sang Việt Nam (Ảnh: FBNV)

Khi ấy, ông Kim Dong Hae là "phó tướng" đắc lực cho HLV Park Hang Seo, trải qua 42 trận đấu đồng hành cùng nhau. Đến nay, cả hai vẫn giữ mối quan hệ tốt và HLV Park đã ngỏ lời mời người đồng hương sang Việt Nam làm việc.

Bên cạnh chuyên môn đào tạo bóng đá, Học viện bóng đá Park Hang Seo cũng có những hoạt động từ thiện ý nghĩa, hay tổ chức các giải đấu giao hữu gắn kết văn hóa Việt - Hàn,...

Với riêng HLV Park Hang Seo, ngày 1/10 cũng chính là ngày sinh nhật lần thứ 67 của ông. Cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam nhận được nhiều lời chúc mừng từ gia đình, bạn bè, các học trò và người hâm mộ tại Việt Nam. Không những vậy, trang chủ FIFA cũng gửi lời chúc mừng tới HLV Park Hang Seo.