Chiêm ngưỡng siêu xe Bentley Mulsanne EWB hơn 50 tỷ do bà Nguyễn Phương Hằng cầm lái

Nữ doanh nhân gốc An Giang gây chú ý khi tự cầm lái chiếc Bentley Mulsanne EWB trị giá hơn 50 tỷ đồng đến tham dự sự kiện tại trường đua khu du lịch Đại Nam.

Tối ngày 29/09/2024, bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng Giám đốc Điều hành Khu du lịch Đại Nam - đã có buổi trò chuyện cùng khách tham quan, đồng thời tổ chức một sự kiện từ thiện nhằm gây quỹ hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Nữ doanh nhân cũng đại diện cho công ty đóng góp 10 tỷ đồng đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Bentley Mulsanne EWB
 

Tham dự sự kiện tại trường đua khu du lịch Đại Nam, bà Hằng đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi tự tay điều khiển chiếc siêu xe Bentley Mulsanne EWB có giá trị hơn 50 tỷ đồng. Đi cùng bà là chồng - ông Huỳnh Uy Dũng, tháp tùng cả hai là một chiếc MPV Toyota Alphard.

Chiếc Bentley Mulsanne EWB này được ông Huỳnh Uy Dũng tặng cho bà Nguyễn Phương Hằng vào năm 2019 nhân một dịp đặc biệt của hai vợ chồng.

Bentley Mulsanne EWB-1
 

Xe thuộc đời 2018 và cũng là thế hệ cuối cùng của dòng xe này trước khi ngừng sản xuất. Tại Việt Nam, hiện có gần 20 chiếc Mulsanne EWB thuộc phiên bản này, trong đó có một chiếc thuộc phiên bản giới hạn W.O. Edition với chỉ 100 xe trên toàn cầu.

Cụm đèn pha LED của xe được thiết kế tinh xảo với các vòng định vị ban ngày có các khía rãnh đa chiều, tạo nên vẻ nổi bật cho mẫu sedan cao cấp của Anh, đặc biệt khi xe di chuyển vào ban đêm.

Bentley Mulsanne EWB-2
 

Lưới tản nhiệt bằng thép không gỉ với các nan dọc hướng tâm ở bên ngoài và các mắt lưới đan chéo bên trong, lấy cảm hứng từ thiết kế của các mẫu Bentley cổ điển, như chiếc Bentley 8 Litre huyền thoại.

Bộ mâm của xe có thiết kế 5 chấu đơn, được sơn đen đầy phong cách và mạnh mẽ.

Bentley Mulsanne EWB-4
 

Về vận hành, Bentley Mulsanne EWB đời 2018 sử dụng động cơ V8 dung tích 6.75L tăng áp kép, mang lại công suất tối đa 505 mã lực cùng với mô-men xoắn 1.020 Nm.

Động cơ này đi kèm với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Nhờ vào sự kết hợp này, chiếc xe sở hữu trọng lượng hơn 2,5 tấn vẫn có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,1 giây và đạt tốc độ tối đa 305 km/h, một con số ấn tượng cho dòng xe siêu sang.

Bentley Mulsanne EWB-6
 

Bên cạnh chiếc Bentley Mulsanne EWB 2018 và Toyota Alphard, vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng còn sở hữu ba mẫu xe Rolls-Royce đình đám, bao gồm Phantom, Ghost và Wraith.