Không phải Dortmund, HLV Klopp được 'gã khổng lồ' chọn bổ nhiệm

Jurgen Klopp được cho là sẽ gây bất ngờ khi trở lại với công việc huấn luyện bóng đá sau khi rời Liverpool vào cuối mùa giải trước.

Klopp đã từ chức huấn luyện viên của Liverpool sau chín năm dẫn dắt đội bóng, ông công bố quyết định của mình vào cuối năm ngoái và cho biết ông đang dần kiệt sức. Cựu huấn luyện viên của Borussia Dortmund đã kết thúc hành trình của mình bằng một chiến thắng trước Wolves vào tháng 5 và hiện đang tận hưởng thời gian nghỉ ngơi cùng vợ Ulla và gia đình.

Gần đây, Klopp đã trở lại băng ghế huấn luyện trong trận đấu tri ân Lukasz Piszczek và Jakub Blaszczykowski, nhưng hiện tại ông đang được liên kết với đội vô địch Serie A, Inter Milan.

resize-59-1727792252.jpg
Klopp lọt vào tầm ngắm của Inter Milan (Ảnh: Getty).

Huấn luyện viên của Inter, Simone Inzaghi, đang được đánh giá là một ứng cử viên hàng đầu để thay thế Erik ten Hag nếu Manchester United quyết định sa thải ông sau khởi đầu không tốt ở mùa giải mới.

Theo InterLive, thông qua TEAMtalk, Nerazzurri đã nhận thức được sự quan tâm đối với Inzaghi và đã có kế hoạch thay thế nếu thuyền trưởng của mình ra đi. Klopp sẽ là lựa chọn số 1 của Inter để thay thế Inzaghi, và họ coi ông là mục tiêu dễ tiếp cận hơn so với cựu cầu thủ Diego Simeone, người vẫn đang dẫn dắt Atletico Madrid sau hơn một thập kỷ.

Tên của Klopp đã được đưa vào danh sách ứng cử cho nhiều vị trí huấn luyện khác nhau, bao gồm đội tuyển Mỹ (USMNT), Barcelona và đội tuyển Đức. Tuy nhiên, sau khi chi mạnh để mua một biệt thự mới tại khu vực được xem là "Beverly Hills" của Đức, Klopp dường như không có ý định quay trở lại công việc huấn luyện trong thời gian sớm.

81668771-1727792414.jpg
Klopp đang tận hưởng cuộc sống ngoài sân cỏ sau khi rời Liverpool (Ảnh: Getty).

Ngoài ra khi thông báo rời Liverpool, Klopp đã kiên quyết rằng ông sẽ nghỉ việc ít nhất một năm.

Ông thừa nhận: "Nếu bạn hỏi tôi, ‘Liệu ông có bao giờ làm huấn luyện viên nữa không?’ Tôi sẽ nói bây giờ là không. Nhưng tất nhiên, tôi không biết cảm giác sẽ ra sao vì tôi chưa từng trải qua tình huống này. Điều tôi chắc chắn – tôi sẽ không bao giờ, và không bao giờ dẫn dắt một câu lạc bộ nào khác ở Anh ngoài Liverpool.

Còn về những việc khác, liệu tôi có làm việc lại không? Chắc chắn rồi, tôi biết bản thân mình, tôi không thể chỉ ngồi yên. Có lẽ tôi sẽ tìm việc khác để làm. Nhưng tôi sẽ không dẫn dắt một câu lạc bộ hay đội tuyển nào ít nhất trong một năm, điều đó không thể xảy ra, tôi không thể làm và tôi cũng không muốn. Đó là tất cả."