Liverpool dính đòn chấn thương kép trước trận gặp Bologna

Liverpool sẽ không có hai cầu thủ chủ chốt trong trận đấu tại Champions League với Bologna vào rạng sáng 3/10.

Arne Slot sẽ dẫn dắt trận đấu cúp châu Âu thứ 2 của mình với tư cách là huấn luyện viên của Liverpool trước đội bóng Serie A - Bologna, khi The Reds hướng đến chiến thắng tiếp theo sau khi vượt qua AC Milan với tỷ số 3-1 hai tuần trước.

Tuy nhiên, cầu thủ quan trọng Diogo Jota dự kiến sẽ vắng mặt trong trận đấu này, và Federico Chiesa cũng không thể tham gia khi không đủ thể lực. Hậu vệ Andrew Robertson, người đã khập khiễng rời sân trong trận đấu với Wolves cuối tuần trước, cùng với Darwin Nunez, dự kiến sẽ trở lại đội hình, mang lại sự tăng cường đáng kể cho huấn luyện viên của Liverpool.

steptodowncom697301-1727790684.jpg
Diogo Jota và Chiesa được cho là sẽ vắng mặt ở trận đấu gặp Bologna (Ảnh: Getty).

Nhà báo Vinnie O’Connor của Sky Sports đã xác nhận thông tin này, ông nói rằng: "Andy Robertson đang tham gia tập luyện. Có một chút lo lắng sau trận đấu với Wolves rằng anh ấy có thể đã gặp chấn thương."

Về sự trở lại của Nunez, ông giải thích: "Tin vui là Darwin Nunez đã trở lại tập luyện, anh ấy rõ ràng đã bỏ lỡ trận đấu với Wolves do bị ốm."

Tuy nhiên, như lo ngại, ông xác nhận sự vắng mặt của Jota: "Một cầu thủ mà bạn sẽ không thấy trên sân lúc này là Diogo Jota, vì anh ấy đã gặp chấn thương nhẹ ở chân. Thông tin chúng tôi nhận được là anh ấy đã chụp chiếu và không có vấn đề nghiêm trọng, nhưng hôm nay anh ấy vẫn chưa thể tập luyện."

"Vẫn còn khả năng Diogo Jota có thể tham gia trận đấu với Bologna, nhưng có lẽ khả năng cao là Darwin Nunez sẽ có cơ hội ra sân từ đầu."

Tiền đạo người Uruguay đã phải chấp nhận ngồi dự bị trong những tuần gần đây, khi huấn luyện viên Slot ưu tiên sử dụng Luis Diaz, Mohamed Salah và Jota ở hàng công. Những cầu thủ như Cody Gakpo cũng phải chấp nhận thời gian thi đấu hạn chế, mặc dù anh đã gây ấn tượng với cú đúp vào lưới West Ham United trong chiến thắng tại Carabao Cup gần đây.

skysports-darwin-nun-1-1727790796.jpg
Nunez dường như sẽ trở lại đội hình chính của Liverpool (Ảnh: Getty).

Harvey Elliott là cầu thủ duy nhất khác vắng mặt; anh dự kiến sẽ phải nghỉ thi đấu một thời gian sau khi bị gãy xương bàn chân vào tháng trước.

Bologna hiện đang đứng thứ 13 tại giải đấu hàng đầu của Ý, với trận đấu gần nhất kết thúc hòa trước Atalanta, đội đã loại Liverpool khỏi Europa League năm ngoái.

CLB Serie A đã kết thúc ở vị trí thứ 5 mùa giải trước dưới sự dẫn dắt của HLV Thiago Motta. Tuy nhiên, việc Motta ra đi để gia nhập Juventus cùng với sự chia tay của các cầu thủ chủ chốt, bao gồm Joshua Zirkzee, đã làm suy yếu đội hình của họ phần nào.

Màn so tài giữa Liverpool và Bologna sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 3/10 (theo giờ Việt Nam).