HLV Ten Hag báo tin cực vui về trụ cột MU

Tình hình của Luke Shaw đang thu hút sự chú ý lớn, và huấn luyện viên người Hà Lan đã có những phát biểu thẳng thắn về vấn đề này.

Manchester United sẽ đối đầu với FC Twente trên sân nhà Old Trafford trong trận mở màn Europa League mùa giải 2024/25. Đội hình của Quỷ đỏ dự kiến sẽ không có nhiều sự xáo trộn so với trận gặp Crystal Palace, thông tin này đã được HLV Erik ten Hag xác nhận trong buổi họp báo trước trận đấu.

Theo đó, MU sẽ thiếu vắng sự góp mặt của các cầu thủ như Victor Lindelof, Tyrell Malacia, Luke Shaw và Leny Yoro trong trận đấu diễn ra vào lúc 2h sáng ngày 26/9/2024 (giờ Việt Nam).

Trong tình hình hiện tại, sự vắng mặt kéo dài của Luke Shaw đã thu hút sự chú ý đáng kể từ giới truyền thông và người hâm mộ. Luke Shaw đã không ra sân cho Manchester United kể từ ngày 18 tháng 2 do chấn thương ở bắp chân. Đã hơn 7 tháng trôi qua, nhưng hậu vệ cánh trái này vẫn chưa thể hoàn toàn bình phục.

HLV Ten Hag báo tin buồn về ngôi sao trụ cột của MU 532802
Chấn thương của Luke Shaw dường như đã được giải quyết (Ảnh: Getty).

Khi được hỏi về tình trạng của Luke Shaw, HLV Erik ten Hag đã có những chia sẻ rõ ràng:

"Với tình hình hiện tại, tôi nghĩ có khả năng Luke Shaw sẽ trở lại trước kỳ nghỉ tháng 10. Tuy nhiên, tôi không thể khẳng định chắc chắn 100% thời gian chính xác," HLV Ten Hag chia sẻ trong buổi họp báo trước trận ra quân tại Europa League mùa giải 2024/25.

"Kế hoạch ban đầu là Shaw sẽ trở lại trước kỳ nghỉ, nhưng như tôi đã đề cập, không thể đảm bảo chính xác. Cũng có khả năng cậu ấy sẽ tham gia ngay sau đó, khoảng giữa tháng 10," Ten Hag nhấn mạnh thêm.

Manchester United sẽ chơi tám trận trong 23 ngày giữa hai kỳ nghỉ quốc tế vào tháng 9 và tháng 10. Tiếp tục buổi họp báo, Ten Hag cho biết có quá nhiều trận đấu và điều này khiến cầu thủ quá tải.

"Rõ ràng là có quá nhiều trận đấu, quá nhiều giải đấu. Các cầu thủ bị quá tải, điều này không tốt cho bóng đá. Có lẽ nó tốt cho thương mại", ông nói.

HLV Ten Hag báo tin buồn về ngôi sao trụ cột của MU 532803
Ten Hag cũng lo ngại về lịch thi đấu quá dày đặc (Ảnh: Getty).

Cựu chiến lược gia của Ajax kêu gọi sự đoàn kết giữa các cầu thủ, huấn luyện viên và câu lạc bộ để cùng nhau đấu tranh cho vấn đề này. Ông thừa nhận rằng doanh thu phải được xem xét nhưng cần phải cân bằng:

"Là một câu lạc bộ, chúng tôi không thể tự mình thay đổi điều này. Đây là vấn đề của các đội bóng, cầu thủ và huấn luyện viên. Chúng tôi phải nỗ lực cải thiện và tìm ra sự cân bằng phù hợp. Chúng tôi là một đội bóng chuyên nghiệp và doanh thu phải đến nhưng cũng phải cân bằng nó", Ten Hag cho biết.