Theo nghị quyết mới nhất được Hội đồng quản trị thông qua, HAG đặt mục tiêu mở rộng tổng diện tích trồng cà phê lên tới 10.000 ha vào cuối năm 2027, với sự tập trung chủ yếu tại các khu vực đất đai màu mỡ ở Tây Nguyên Việt Nam (Gia Lai) và Lào. Chiến lược phát triển cà phê của HAG được xây dựng rất bài bản, hướng tới chất lượng và tiêu chuẩn xuất khẩu nghiêm ngặt. Cụ thể, HAG sẽ đẩy mạnh tốc độ trồng mới khoảng 3.500 ha/năm trong hai năm 2026 và 2027, nhằm nhanh chóng đạt được quy mô diện tích đã đề ra.

Trong cơ cấu giống, tập đoàn ưu tiên phát triển giống Arabica, chiếm khoảng 70% tổng diện tích. Loại cà phê này có giá trị kinh tế và chất lượng cao hơn, phù hợp với thị trường xuất khẩu cao cấp. Phần còn lại là giống Robusta, chiếm 30%. Để đảm bảo chất lượng cà phê đồng nhất và bền vững, HAG đã chủ động hợp tác với Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên (WASI). Sự hợp tác này bao gồm việc nhận chuyển giao hàng chục triệu cây giống chất lượng cao, cùng với sự hỗ trợ toàn diện về kỹ thuật canh tác và chế biến.
Phát biểu về chiến lược này, ông Đoàn Nguyên Đức khẳng định: "Chúng tôi không chỉ trồng cà phê đơn thuần mà làm cà phê theo hướng bài bản, bền vững, với mục tiêu cuối cùng là xuất khẩu cà phê chất lượng cao mang thương hiệu Hoàng Anh Gia Lai."
Động thái mở rộng diện tích cà phê nằm trong chiến lược tổng thể nhằm đạt mục tiêu lợi nhuận 5.000 tỷ đồng vào năm 2028. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài việc đầu tư vào cà phê và sầu riêng (nâng lên 3.000 ha), HAG còn lên kế hoạch niêm yết hai công ty con lên sàn chứng khoán. Đó là Công ty TNHH Hưng Thắng Lợi Gia Lai, dự kiến niêm yết năm 2026, và Công ty Cổ phần Gia Súc Lơ Pang, dự kiến niêm yết năm 2027. Việc niêm yết các công ty thành viên được kỳ vọng sẽ giúp đa dạng hóa nguồn vốn, nâng cao tính minh bạch và gia tăng giá trị cho các mảng kinh doanh cốt lõi của cả tập đoàn.