Hyundai Palisade thế hệ mới bất ngờ hé lộ khoang nội thất 9 chỗ đặc biệt

Phiên bản mới của Hyundai Palisade bất ngờ gây chú ý khi có kết cấu ghế theo dạng 3+3+3, với cả 3 hàng ghế đều được thiết kế dạng ghế bành.

Mới đây, thế hệ thứ 2 của Hyundai Palisade đã tiếp tục được phát hiện khi đang chạy thử nghiệm tại Hàn Quốc. Ở lần lộ diện này, mẫu SUV cỡ lớn được ghi nhận có một cấu hình rất đáng chú ý, đó là bản 9 chỗ ngồi. Kết cấu xe là 3+3+3 với cả 3 hàng ghế đều là ghế bành.

01
 

Cấu hình mới 9 chỗ ngồi

Theo hình ảnh từ buổi thử nghiệm, hàng ghế đầu của Hyundai Palisade không có nhiều khác biệt so với phiên bản hiện tại. Tuy nhiên, phần tựa đầu của ghế giữa xuất hiện ngay tại vị trí cụm điều khiển trung tâm, điều này tiết lộ rằng hàng ghế giữa cũng có thể gập lại, đồng nghĩa với việc mẫu xe này có thể chở tối đa 9 người. Hiện tại, Hyundai Palisade trên thị trường cung cấp các phiên bản 7 và 8 chỗ, với sự khác biệt ở hàng ghế thứ hai (giữa ghế đơn hoặc ghế bành).

02
 

Ngoài ra, bản 9 chỗ ngồi có một số thay đổi về thiết kế bên trong. Cần gạt số được di chuyển lên vị trí cột vô lăng, giúp giải phóng không gian giữa hai ghế trước, giống với cách thiết kế trên mẫu Hyundai Santa Fe.

Không gian này sẽ được tận dụng để đặt các tiện ích như khay đựng cốc và các vật dụng khác. Tuy nhiên, các tính năng điều khiển vật lý ở phiên bản 9 chỗ ngồi có thể sẽ bị tối giản hơn so với các phiên bản 7 và 8 chỗ.

Thiết kế ngoại thất và động cơ

Thiết kế của Hyundai Palisade thế hệ mới dự kiến sẽ tiếp tục phát triển theo phong cách vuông vắn, tương tự như Hyundai Santa Fe mới, thể hiện ngôn ngữ thiết kế mới của Hyundai trong kỷ nguyên kế tiếp. 

03
 

Về mặt truyền động, mẫu xe này được đồn đoán sẽ có phiên bản hybrid làm chủ lực. Hệ thống hybrid của Hyundai Palisade sẽ khác biệt so với các mẫu xe đàn em khi kết hợp động cơ 2.5L 4 xi-lanh tăng áp với hộp số tự động 6 cấp và bộ pin lớn hơn. Điều này giúp xe tăng cường hiệu suất vận hành và tiết kiệm nhiên liệu. 

Ngoài ra, động cơ V6 3.5L với công suất 291 mã lực vẫn sẽ được giữ lại ở một số thị trường như Bắc Mỹ. Đây là lựa chọn nhằm đảm bảo quá trình chuyển đổi sang các phiên bản hybrid diễn ra mượt mà, cung cấp nhiều tùy chọn cho người dùng. 

04
 

Kế hoạch sản xuất và ra mắt

Hyundai Palisade thế hệ mới dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất vào tháng 12 năm 2024, và có thể chính thức ra mắt vào cuối năm hoặc đầu năm 2025. Với sự nới rộng về kích thước, phiên bản này sẽ duy trì khoảng cách với mẫu Hyundai Santa Fe vừa được giới thiệu phiên bản lớn hơn vào năm ngoái. Đặc biệt, phiên bản 9 chỗ ngồi này có thể sẽ chỉ xuất hiện tại một số thị trường nhất định.

Với những nâng cấp và cải tiến về cả nội thất lẫn động cơ, Hyundai Palisade thế hệ mới hứa hẹn sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc SUV cỡ lớn.