Khách hàng được hoàn tiền sau khi chiếc xe điện bất ngờ phát nổ

Hãng xe Ấn Độ đã phải hoàn tiền cho khách hàng sau khi tòa án phát hiện lỗi sản xuất nghiêm trọng từ phía nhà sản xuất.

Chiếc Tata Nexon EV đã gặp phải sự cố nghiêm trọng khi đang di chuyển với tốc độ thấp. Chiếc xe đã phát ra tiếng nổ lớn từ dưới gầm, sau đó chiếc xe đã cháy nổ và bị thiêu rụi hoàn toàn.

Vụ tai nạn này đã thu hút sự chú ý khi Tòa án Hyderabad đưa ra phán quyết buộc Tata Motors phải hoàn lại toàn bộ số tiền mua xe cho chủ sở hữu do phát hiện lỗi sản xuất nghiêm trọng từ phía nhà sản xuất.

Tình tiết vụ việc

Theo báo cáo từ Cartoq, chủ xe là anh Jonathan Brainard đã mua chiếc Tata Nexon EV vào tháng 5/2022 với giá 16,95 lakh Rs (~ 498,4 triệu VND). Tuy nhiên, đến tháng 6/2023, khi xe đang di chuyển với tốc độ khoảng 38 km/h, anh Brainard bất ngờ nghe thấy một tiếng nổ lớn phát ra từ gầm xe khiến anh không thể kiểm soát chiếc Nexon EV.

Khách hàng được hoàn tiền sau khi chiếc xe điện bất ngờ phát nổ 534894
 

Sự cố này đã gây ra một vụ va chạm với người đi xe máy và khiến chiếc xe lao vào cây và bốc cháy dữ dội.

May mắn, anh Brainard đã kịp thời thoát ra khỏi xe qua cửa tài xế trước khi ngọn lửa lan rộng. Sau đó, những cánh cửa khác của xe đã bị khóa chặt do sức nóng từ ngọn lửa khiến tình hình trở nên nguy hiểm hơn.

Nguyên nhân và quá trình điều tra

Sau sự việc, Sở Cứu hỏa đã tiến hành điều tra và kết luận rằng ngọn lửa bắt nguồn từ hệ thống điện của xe. Phát hiện này là bằng chứng quan trọng cho thấy nguyên nhân vụ cháy là do lỗi kỹ thuật từ phía Tata Motors.

Mô tả video

Mặc dù vậy, đại diện của Tata Motors đã phản bác rằng vụ cháy có thể xuất phát từ các yếu tố bên ngoài như va chạm hoặc lỗi hệ thống dây điện, không phải do lỗi sản xuất của họ. Tuy nhiên, tòa án đã dựa vào các bằng chứng video, hình ảnh và báo cáo từ cơ quan chức năng để khẳng định lỗi thuộc về phía nhà sản xuất.

Quyết định của tòa án

Dựa trên kết quả điều tra, tòa án Hyderabad đã ra phán quyết yêu cầu Tata Motors hoàn lại toàn bộ số tiền mua xe cho anh Brainard, tương đương 16,95 lakh Rs (~ 498,4 triệu VND). Bên cạnh đó, Tata Motors còn phải chi trả thêm 2,5 lakh Rs (~73,5 triệu VND) để bồi thường tổn thất tinh thần và thể chất mà anh Brainard đã phải trải qua sau vụ tai nạn.

Tòa án cũng yêu cầu Tata Motors trả lãi suất 9% cho số tiền bồi thường, tính từ ngày khởi kiện.Đây là một phán quyết quan trọng, buộc hãng xe này phải chịu trách nhiệm cho sự cố nguy hiểm mà chiếc Tata Nexon EV đã gây ra.

Khách hàng được hoàn tiền sau khi chiếc xe điện bất ngờ phát nổ 534895
 

Vụ cháy của chiếc Tata Nexon EV đã gây ra lo ngại sâu sắc về độ an toàn của các mẫu xe điện trên thị trường, làm dấy lên làn sóng tranh luận trong cộng đồng người tiêu dùng.

Quyết định của tòa án không chỉ là bài học đắt giá cho Tata Motors mà còn khiến các hãng sản xuất xe khác phải chú ý hơn đến việc kiểm tra kỹ thuật trước khi đưa sản phẩm ra thị trường.

Việc đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng là yếu tố được đặt lên hàng đầu và các hãng xe sẽ cần phải xem xét kỹ lưỡng về các tiêu chuẩn chất lượng, đặc biệt là với các dòng xe điện, nhằm tránh những sự cố tương tự trong tương lai.