Hiện các đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc cho mẫu Tucson 2024 và thông báo rằng đã có khách hàng đặt mua, chỉ chờ xe được chính thức ra mắt.
Tuy nhiên, phía Hyundai vẫn chưa xác nhận thông tin này. Hiện tại, hãng chỉ mới công bố kế hoạch ra mắt mẫu Santa Fe 2024 vào ngày 18/9 sắp tới.
Theo người bán, phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Tucson không có quá nhiều thay đổi về trang bị so với phiên bản hiện tại.
Về thiết kế, Tucson 2024 chỉ có một số thay đổi nhỏ, chủ yếu tập trung vào phần đầu xe với cụm đèn chiếu sáng được tinh chỉnh góc cạnh hơn. Thiết kế bộ mâm xe có thể được làm mới, nhưng kích thước vẫn được giữ nguyên.
Điểm nhấn của Tucson 2024 là ở cụm màn hình giải trí đa thông tin. Thay vì sử dụng hai màn hình tách rời như trước, phiên bản mới sẽ có hai màn hình 12,3 inch được đặt trên cùng một mặt kính cong, với phong cách thiết kế tương tự như trên Sportage.
Vô-lăng cũng sẽ được thay đổi từ 4 chấu sang 3 chấu. Ngoài ra, cần số được di chuyển từ trung tâm lên phía sau vô-lăng, tương tự các mẫu xe Hyundai mới khác.
Về động cơ, Hyundai Tucson mới dự kiến vẫn giữ ba tùy chọn như hiện tại do đây chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời.
Đầu tiên là động cơ xăng SmartStream 2.0L MPI với công suất 156 mã lực và mô-men xoắn 192 Nm tại 4.500 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.
Thứ hai là động cơ Diesel SmartStream D2.0, sản sinh 186 mã lực và mô-men xoắn 416 Nm tại 2.000 - 2.750 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 8 cấp.
Cuối cùng là động cơ SmartStream 1.6L T-GDi cho công suất 180 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 265 Nm tại 1.500 - 4.500 vòng/phút, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT.
Theo các đại lý, lượng xe Tucson tồn kho hiện không còn nhiều. Hai phiên bản máy xăng Tiêu chuẩn 2.0L và Đặc biệt 2.0L đã hết hàng. Riêng phiên bản Tucson 1.6L máy xăng tăng áp có giá niêm yết 919 triệu đồng, nhưng số lượng xe khá hạn chế.
Thuộc phân khúc SUV cỡ C, Tucson cạnh tranh trực tiếp với Kia Sportage, Honda CR-V, Mazda CX-5, Haval H6 Hybrid, Mitsubishi Outlander, Peugeot 3008 và Ford Territory.