Thị trường ô tô Việt Nam sắp bước vào giai đoạn cao điểm của mùa bán hàng cuối năm 2025. Do không có triển lãm ôtô thường niên, các hãng sẽ tổ chức sự kiện riêng để giới thiệu những mẫu xe chiến lược. Dưới đây là loạt sản phẩm dự kiến ra mắt trong tháng 10.
Suzuki Fronx
Năm 2025 đánh dấu cột mốc 30 năm Suzuki có mặt tại thị trường Việt Nam, tương tự nhiều thương hiệu lớn như Toyota, Mitsubishi hay Ford. Nhân dịp này, hãng sẽ tổ chức sự kiện ra mắt tại TP HCM vào ngày 17/10, giới thiệu mẫu crossover cỡ A+ mang tên Fronx, nhập khẩu từ Indonesia.
Fronx được kỳ vọng sẽ cùng dòng MPV cỡ nhỏ XL7 gánh vác doanh số cho Suzuki tại Việt Nam. Mẫu xe này sở hữu diện mạo trẻ trung, hiện đại với nhiều đường nét mềm mại, khác biệt so với phong cách thiết kế có phần thực dụng và bảo thủ trên các mẫu Suzuki đang kinh doanh.

Hiện Suzuki chưa công bố số lượng phiên bản Fronx dành cho thị trường Việt Nam. Tại Indonesia, các bản cao cấp được trang bị ngoại thất phối hai tông màu và gói công nghệ hỗ trợ lái ADAS khá toàn diện.
Gói này bao gồm nhiều tính năng tiên tiến như kiểm soát hành trình thích ứng, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (HUD), lẫy chuyển số sau vô-lăng, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và camera 360 độ.
Mẫu xe này có hai tùy chọn động cơ. Trong đó, bản 1.5 mild-hybrid có công suất 99 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp. Bản động cơ 1.5 xăng sở hữu công suất 103 mã lực, mô-men xoắn 135 Nm, kết hợp hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.
BYD Seal 5
Sau mẫu Sealion 6, hãng xe Trung Quốc BYD sẽ tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm tại Việt Nam với dòng hybrid sạc ngoài (PHEV) mang tên Seal 5. Khác với các mẫu xe trước đây vốn nhập khẩu từ Trung Quốc, Seal 5 được đưa về từ Thái Lan.

Về ngoại hình, Seal 5 có thiết kế gợi nhớ đến "đàn anh" Seal nhưng với kích thước gọn hơn. Khoang cabin mang phong cách hiện đại, nổi bật với màn hình cảm ứng trung tâm 10,1 inch và cụm đồng hồ tốc độ dạng LCD 8,8 inch. Xe sử dụng cần số điện tử cùng bộ điều khiển dạng núm xoay tiện dụng.
Mẫu PHEV này kết hợp động cơ xăng 1.5L cùng mô-tơ điện đặt ở cầu trước, cho tổng công suất 217 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm.
Phiên bản Standard được trang bị pin 13,08 kWh, có thể chạy thuần điện khoảng 80 km, trong khi bản Premium dùng pin 18 kWh, tăng quãng đường di chuyển thuần điện lên 120 km.
Theo công bố của BYD, Seal 5 hybrid có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,5 giây và mức tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ khoảng 3,8 lít/100 km.
Lynk & Co 08
Thuộc phân khúc SUV cỡ D, Lynk & Co 08 mang thiết kế độc đáo, lạ mắt với đầu xe bo tròn theo phong cách xe điện, trong khi đuôi xe lại có nhiều chi tiết góc cạnh. Mẫu xe này dự kiến sẽ cạnh tranh với Mazda CX-8, Hyundai Santa Fe, Kia Sorento và Skoda Kodiaq.

Nội thất Lynk & Co 08 giảm thiểu các nút bấm vật lý, thay vào đó là màn hình trung tâm cỡ lớn đảm nhận hầu hết tính năng điều khiển. Xe chỉ có 5 chỗ ngồi thay vì cấu hình 7 chỗ phổ biến ở phân khúc này.
Tại Trung Quốc, tất cả các phiên bản Lynk & Co 08 đều là PHEV, dùng động cơ xăng tăng áp 1.5L kết hợp một hoặc hai mô-tơ điện.
Bản dẫn động cầu trước có công suất kết hợp khoảng 245 mã lực, mô-men xoắn 545 Nm. Bản cao cấp dùng hai mô-tơ điện, dẫn động bốn bánh, cho tổng công suất 593 mã lực và mô-men xoắn 905 Nm.
Xe cũng có hai loại pin: dung lượng 21,2 kWh cho quãng đường thuần điện khoảng 102 km (theo chuẩn WLTC) và bản cao hơn với pin 39,6 kWh cho tầm vận hành thuần điện tới 185 km.
Volkswagen Golf
Nhà phân phối Volkswagen tại Việt Nam chuẩn bị giới thiệu mẫu hatchback hiệu năng cao Golf, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức. Việc nhận đặt cọc đã bắt đầu từ tháng trước, với mức giá công bố cho 6 phiên bản dao động từ 798 triệu - 1,898 tỷ đồng.
Sau khi các dòng Beetle và Scirocco ngừng bán, sự xuất hiện của Golf được kỳ vọng mang lại làn gió mới với phong cách trẻ trung, năng động đậm chất châu Âu.

Ba phiên bản sử dụng động cơ 1.5L tăng áp được định vị cho nhóm khách hàng gia đình, giá dưới một tỷ đồng, trong khi các bản 2.0L lại hướng tới người đam mê tốc độ.
Cụ thể, các bản động cơ 1.5L có công suất 148 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm. Hai phiên bản GTI được trang bị máy tăng áp 2.0L, sản sinh công suất 242 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Mạnh mẽ nhất là bản Golf R, với công suất 315 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm.
Theo kết quả thử nghiệm tại Đức, Golf R có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,6 giây và được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (4Motion), trong khi các phiên bản còn lại sử dụng hệ dẫn động cầu trước. Toàn bộ dải sản phẩm phân phối tại Việt Nam đều sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp.
Mercedes E-Class
Sau hơn 4 tháng kể từ khi đối thủ BMW 5 Series thế hệ mới ra mắt, Mercedes-Benz E-Class 2025 chuẩn bị xuất hiện tại Việt Nam với thế hệ thứ 6, tiếp tục được lắp ráp trong nước.
Mẫu sedan hạng sang này dự kiến ra mắt với ba phiên bản: E 200 Avantgarde, E 200 Exclusive và E 300 AMG. E-Class mới thay đổi toàn diện từ ngoại hình đến nội thất.

Ngoại thất vẫn giữ dáng thanh lịch nhưng được tinh chỉnh hiện đại hơn với mặt ca-lăng và đèn pha nhận diện mới, đèn hậu sử dụng họa tiết ngôi sao lấy cảm hứng từ logo Mercedes.
Khoang lái của E-Class mới mang phong cách lai giữa EQS và S-Class, đặc biệt bản cao cấp E 300 AMG được trang bị màn hình MBUX tràn viền gồm ba màn hình nối liền từ trái qua phải.
Trên thị trường quốc tế, E-Class thế hệ mới có hai cấu hình truyền động: hybrid nhẹ (MHEV) và plug-in hybrid (PHEV). Bản MHEV E 200 dẫn động cầu sau dùng động cơ xăng 2.0L cho công suất 201 mã lực, kết hợp mô-tơ điện (23 mã lực, 320 Nm).
Các bản PHEV được trang bị pin 25,4 kWh, cho phép xe chạy thuần điện 107-120 km, đi kèm mô-tơ điện (129 mã lực) và động cơ xăng 2.0L (204 mã lực). Toàn bộ các phiên bản đều kết hợp với hộp số tự động 9 cấp và có tùy chọn dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh toàn thời gian.