Khiến HLV Park Hang-seo nhận trái đắng, HLV Troussier bất ngờ tái xuất đối đầu ĐT Việt Nam?

Bên cạnh HLV Park Hang-seo, người đang được LĐBĐ Ấn Độ nhắm đến là HLV Philippe Troussier, người vừa chia tay ĐT Việt Nam hồi tháng 3 vừa qua. Người được AIFF chọn sẽ đối đầu với HLV Kim Sang Sik ở đợt FIFA Days tháng 10 tới.

Bên cạnh HLV Park Hang-seo, người đang được LĐBĐ Ấn Độ nhắm đến là HLV Philippe Troussier, người vừa chia tay ĐT Việt Nam hồi tháng 3 vừa qua. Người được AIFF chọn sẽ đối đầu với HLV Kim Sang Sik ở đợt FIFA Days tháng 10 tới.

Sau khi không thể đưa ĐT Ấn Độ lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026, HLV Igor Stimac đã chính thức bị LĐBĐ nước này sa thải. Ngay lập tức, AIFF đã lập ra một danh sách ứng viên để nhanh chóng chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2027. Trong đó có 2 vị cựu HLV của ĐT Việt Nam.

park-hang-seo-philippe-troussier-viet-nam-han-quoc
2 cựu HLV ĐT Việt Nam nằm trong danh sách ứng viên của LĐBĐ Ấn Độ.

Sau HLV Park Hang-seo, người tiếp theo nằm trong danh sách ứng viên của AIFF là HLV Philippe Troussier. Vị chiến lược gia người Pháp dẫn dắt ĐT Việt Nam từ tháng 3/2023 đến tháng 3/2024 nhưng không để lại nhiều dấu ấn. Dù vậy, ông vẫn được LĐBĐ Ấn Độ đánh giá rất cao.

Tờ Times of India viết: "Đang có nhiều nhà cầm quân giàu kinh nghiệm muốn dẫn dắt Ấn Độ. Troussier từng giúp Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000, Herrera dẫn dắt tuyển Mexico tại World Cup 2014, còn Schafer từng đưa Cameroon tới World Cup 2002".

hlv-philippe-trousssier-dt-viet-nam-trung-quoc
HLV Philippe Troussier có thể đối đầu ĐT Việt Nam trong tháng 10 nếu được AIFF lựa chọn.

Dù vậy, mức lương sẽ là yếu tố quyết định đến việc bổ nhiệm tân HLV trưởng của ĐT Ấn Độ. Nếu HLV Park Hang-seo hoặc HLV Philippe Troussier chấp nhận giảm lương, AIFF sẽ ưu tiên hơn khi danh sách ứng viên của họ có nhiều HLV tên tuổi và yêu cầu mức lương rất cao. Con số tối đa mà AIFF sẵn sàng bỏ ra được cho là khoảng 50.000USD/tháng, thấp hơn mức lương HLV Troussier và bằng mức lương của HLV Park Hang-seo từng nhận tại ĐT Việt Nam.

quang-hai-dt-viet-nam-an-do-279
ĐT Việt Nam đánh bại Ấn Độ 3-0 ở giải giao hữu cách đây 2 năm.

Nếu được LĐBĐ Ấn Độ lựa chọn, HLV Philippe Troussier sẽ có cơ hội đối đầu ĐT Việt Nam ngay trong tháng 10 tới. VFF đang lên kế hoạch tổ chức giải giao hữu Tam Hùng với Ấn Độ và Lebanon là 2 đội tuyển khách mời. Ấn Độ đang đứng thứ 124 FIFA. Cách đây 2 năm, Ấn Độ cũng là khách mời tham dự giải giao hữu tại TPHCM và để thua ĐT Việt Nam với tỷ số 0-3.

Highlights Việt Nam vs Ấn Độ | Văn Toàn - Văn Quyết ghi tuyệt phẩm - VN vô địch đầy thuyết phục