Không phải Accent, Tucson mới là mẫu xe Hyundai bán chạy nhất trong tháng 6/2025

Doanh số xe Hyundai tại Việt Nam trong tháng 6/2025 đạt 4.197 chiếc, tăng nhẹ so với tháng trước. Bán vượt Accent, Tucson trở thành mẫu xe Hyundai ăn khách nhất trong tháng.

Theo báo cáo mới nhất từ TC Group - đơn vị phân phối xe Hyundai tại Việt Nam, tổng lượng xe du lịch mang thương hiệu Hyundai bán ra trong tháng 6/2025 đạt 4.197 chiếc, nhích nhẹ 3,3% so với tháng 5. 

Dẫn đầu doanh số là mẫu SUV hạng C Hyundai Tucson với 870 chiếc được bàn giao tới khách hàng, tiếp theo là Accent với 533 xe.

Hyundai-4
 

Đáng chú ý, Hyundai Creta phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift 2025) dù mới bắt đầu giao xe từ nửa cuối tháng 6 nhưng vẫn đạt được doanh số ấn tượng 420 chiếc, xếp thứ 3 toàn thương hiệu. 

hyundai-1
 

Các mẫu xe còn lại như Stargazer (308 xe), Grand i10 (191 xe), Venue (184 xe) và Santa Fe (145 xe) tiếp tục duy trì doanh số ổn định trong bối cảnh thị trường nhiều biến động. Hai mẫu xe ít được ưa chuộng hơn là Palisade và Elantra lần lượt chỉ đạt doanh số 76 và 51 chiếc.

hyundai-2
 

Về mảng xe thương mại, Hyundai ghi nhận 1.275 xe được tiêu thụ trong tháng 6, bao gồm 105 chiếc Solati xuất khẩu.

Kết quả bán hàng ô tô Hyundai tháng 6/2025
Mẫu xe CBU/CKD 5/2025 6/2025 Luỹ kế 2025
Grand i10 CKD 280 191 1.594
Accent 638 553 3.793
Elantra 58 51 340
Venue 192 184 1.236
Tucson 531 870 3.832
Santa Fe 218 145 1.281
Creta 474 420 3.163
Palisade 95 76 431
Custin 145 114 725
Stargazer CBU 327 308 1.742
Xe thương mại CKD/CBU 1.105 1.275 6.040
Mẫu khác   0 10 27
Tổng   4.063 4.197 24.204

Tổng kết 6 tháng đầu năm 2025, Hyundai Thành Công đạt tổng doanh số 24.204 xe, gần như không thay đổi so với cùng kỳ năm 2024 (24.381 xe). 

Điều này cho thấy thương hiệu xe Hàn Quốc đang gặp khó trong việc mở rộng thị phần, đặc biệt khi so sánh với mức tăng trưởng 21% của toàn thị trường ô tô Việt Nam trong cùng kỳ (không tính Hyundai và VinFast).

Thị trường nửa đầu năm 2025 chứng kiến cuộc đua giảm giá mạnh mẽ chưa từng có, khi hầu hết các hãng xe đồng loạt điều chỉnh giá bán giảm từ 5-10% để kích cầu. 

Trong bối cảnh đó, Hyundai dù cũng áp dụng chính sách ưu đãi sâu nhưng vẫn chưa thể tạo đột phá, cho thấy thách thức lớn trong việc cạnh tranh và giữ vững vị trí trong top thương hiệu ô tô bán chạy tại Việt Nam.