Lương y Đỗ Minh Tuấn được vinh danh với giải thưởng "Người Thầy Thuốc Việt Nam Vì Nhân Dân"

Với những đóng góp tích cực cho nền y học nước nhà, với những nỗ lực trong sự nghiệp thăm khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, ngày 5/10 vừa qua, lương y Đỗ Minh Tuấn (Giám đốc chuyên môn Nhà thuốc Đỗ Minh Đường) đã được vinh danh là Người Thầy Thuốc Việt Nam Vì Nhân Dân.

Giải thưởng cao quý tôn vinh người thầy thuốc

Ngày 5/10 vừa qua, tại Trung tâm Hội nghị Văn phòng Chính phủ, 37 Hùng Vương, Hà Nội, chương trình “Rạng Ngời Việt Nam 2024” đã được long trọng tổ chức. Chương trình có chủ đề “Y dược học Việt Nam bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân”, vinh quang người thầy thuốc Việt Nam, được tổ chức bởi các đơn vị uy tín như:

  • Viện nghiên cứu và phát triển Thương hiệu, Sản phẩm
  • Trung tâm nghiên cứu Văn hóa Doanh nghiệp Đông Nam Á
  • Hội đồng dòng họ Lê – Hậu duệ Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Đây là một sự kiện lớn nhằm tôn vinh, tri ân những người có đóng góp lớn trong việc gìn giữ và phát triển nền y dược học cổ truyền Việt Nam, hết mình vì công cuộc chăm sóc sức khỏe cộng đồng. 

Lương y Đỗ Minh Tuấn (Giám đốc chuyên môn Nhà thuốc Đỗ Minh Đường - Phòng chẩn trị YHCT đã có 155 hoạt động, chăm sóc sức khỏe cho người dân cả nước) đã vinh dự góp mặt trong chương trình vô cùng ý nghĩa này. Với những đóng góp tích cực cho nền y học nước nhà, với những nỗ lực trong sự nghiệp thăm khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, ông đã được vinh danh là Người Thầy Thuốc Việt Nam Vì Nhân Dân.

z5929073909201-3145f8a48277153dfdac95cbd3f39079-1728898150.jpg

Chia sẻ cảm xúc của mình khi được nhận giải thưởng cao quý này, lương y Đỗ Minh Tuấn có chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc và cảm thấy tự hào, vinh dự khi được nhận giải thưởng Người Thầy Thuốc Việt Nam Vì Nhân Dân. Đây không chỉ là sự ghi nhận cho những nỗ lực của cá nhân tôi mà còn là thành quả chung cho cả tập thể lương y, bác sĩ tại Nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

Tôi biết ơn sự ủng hộ, tin tưởng của bà con. Với giải thưởng cao quý này, chắc chắn bản thân tôi cũng như Đỗ Minh Đường sẽ phải cố gắng hơn nữa, cống hiến hết mình vì sức khỏe của cộng đồng, hoàn thiện thêm về chất lượng dịch vụ, mang đến cho bà con những bài thuốc nam điều trị hiệu quả và lành tính, sử dụng 100% cây thuốc Việt, chăm sóc sức khỏe toàn diện cho mọi người”.

Lương y Đỗ Minh Tuấn - Người thầy thuốc hết lòng vì người bệnh

“Người Thầy Thuốc Việt Nam Vì Nhân Dân” là giải thưởng lớn dành tặng cho những cống hiến hết mình của lương y Đỗ Minh Tuấn với nền y học cổ truyền nước nhà, với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe người dân. 

Đúng như tên gọi của giải thưởng, Lương y Đỗ Minh Tuấn là người luôn đặt lợi ích và sức khỏe của cộng đồng lên hàng đầu. 20 năm gắn bó với nghề y, ông đã tiếp nhận điều trị cho không ít các trường hợp bệnh nhân bị bệnh về xương khớp, tai mũi họng, nam khoa, da liễu, thần kinh, tiêu hóa,... 

Từ trường hợp cấp tính đến mãn tính, lương y Tuấn đều cố gắng điều trị hết sức có thể vì ông luôn quan niệm rằng “còn nước là còn tát”, còn cơ hội chữa là phải dốc sức chữa cho bằng được, giúp người bệnh sớm quay trở lại cuộc sống bình thường.

Xem thêm: Lương y Đỗ Minh Tuấn điều trị thành công cho bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm

unnamed-1728898242.jpg

Thấm nhuần tư tưởng “Nam dược trị Nam nhân, Thuốc Nam trị bệnh cho người Việt” của ông tổ ngành thuốc Nam - Thiền sư Tuệ Tĩnh, Lương y Tuấn luôn tin tưởng và kiên trì theo đuổi con đường phát triển y học cổ truyền dân tộc. 

Đối với ông, thuốc Nam không chỉ đơn thuần là những cây thuốc quanh ta, mà là tinh hoa văn hóa, tri thức của cha ông từ ngàn đời để lại. Ông đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu, cải tiến các bài thuốc gia truyền của dòng họ Đỗ Minh, với mục tiêu mang đến cho người Việt những giải pháp chữa bệnh hiệu quả, lành tính, không tác dụng phụ.

Quả thực đến thời điểm hiện tại, có thể lương y Tuấn đã thành công bởi các bài thuốc nam của Đỗ Minh Đường đã và đang điều trị hiệu quả cho rất nhiều bệnh nhân. 

Nhưng dù đã có thành công nhất định với Đỗ Minh Đường, vị thầy thuốc này vẫn có một niềm đau đáu làm thế nào để nâng tầm thuốc Nam, đưa thuốc Nam ngày càng phát triển hơn nữa. Bởi lẽ, y học hiện đại phát triển ngày càng mạnh mẽ đã khiến văn hóa thuốc nam đang dần bị lãng quên, từ đó dẫn đến tình trạng lãng phí nguồn tài nguyên dược liệu nước nhà.

Để gìn giữ, phát triển cây thuốc Việt, lương y Tuấn cùng Đỗ Minh Đường từ nhiều năm về trước đã phát triển được 3 vườn dược liệu sạch (ở Hòa Bình, Hưng Yên, Gia Lâm - Hà Nội) và 2 khu bảo tồn giống cây thuốc quý (tại Hòa Bình, Bắc Kạn).

Xem thêm: Đỗ Minh Đường phát triển vườn dược liệu sạch, chủ động nguồn nguyên liệu bào chế thuốc

unnamed-1-1728898252.jpg

Hơn 500 giống cây thuốc được Đỗ Minh Đường ươm trồng, chăm sóc cẩn thận, thu hái đúng mùa vụ, sơ chế đúng chuẩn và sau cùng là dùng để bào chế thành các bài thuốc nam hoàn chỉnh. Nguồn dược liệu do Đỗ Minh Đường chăm sóc, phát triển không chỉ để cung ứng cho những bài thuốc nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh mà còn dùng để bào chế nên các bài thuốc nam Y Diệu Đỗ Minh dân dã, gần gũi, hiệu quả.

Lương y Tuấn chia sẻ: “Y học cổ truyền nước mình từ thời xa xưa đã có rất nhiều bài thuốc hay giúp hỗ trợ điều trị, nâng cao sức đề kháng lại lành tính, không tác dụng phụ. Tuy nhiên, điều đáng buồn là hiện nay văn hóa sử dụng thuốc Nam trong đời sống đang dần bị lãng quên, cây thuốc Việt chưa được khai thác đúng chuẩn nên dẫn đến tình trạng lãng phí.

Chính vì thế, Đỗ Minh Đường tôi đã, đang và sẽ cố gắng làm thế nào để đưa thuốc Nam quay trở lại với tiềm thức người dân, đưa thuốc Nam phát triển như Tây y. Để làm được điều đó thì ngay chính những bài thuốc của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường và Y Diệu Đỗ Minh phải chất lượng. 

Tất cả các bài thuốc đều được bào chế từ cây thuốc trong nước, được nghiên cứu, kiểm định cẩn thận bởi đội ngũ chuyên gia của Viện Nghiên Cứu Nam Y Đỗ Minh. Mỗi bài thuốc đều là tâm huyết của tôi cũng như các chuyên gia khác trong lĩnh vực y học cổ truyền, mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, lành tính cho người dân cả nước”.

unnamed-2-1728898267.jpg

“Mỗi bệnh nhân, sau khi thăm khám, chẩn đoán chính xác tình trạng sức khỏe và mức độ bệnh, Tuấn tôi mới tư vấn, lên liệu trình điều trị cho phù hợp. Tôi điều trị đúng người đúng bệnh đúng phương pháp nên mọi người yên tâm, sẽ đồng hành đến khi bà con khỏi bệnh”, lương y Tuấn chia sẻ.

Nếu bà con nào đang bị các bệnh liên quan đến tai mũi họng, nam khoa, xương khớp,... và muốn điều trị theo phương pháp y học cổ truyền của lương y Tuấn, hãy liên hệ theo thông tin dưới đây để được tư vấn cụ thể.

Thông tin Nhà thuốc Đỗ Minh Đường - Đơn vị đã được Sở Y Tế cấp phép hoạt động:

  • Hà Nội: Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, quận Ba Đình
  • TP HCM: Số 179 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh
  • Hotline: 0984 650 816 - 0963 302 349
  • Website: luongydominhtuan.com
  • Fanpage: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong