Giống như nhiều mẫu xe Trung Quốc khác từng xuất hiện tại Việt Nam, MG G50 được định vị với chiến lược giá rẻ để thu hút người dùng. Xe được bán tại Việt nam với ba phiên bản gồm MT Com, AT Del và AT Lux, đi kèm mức giá từ 559 - 749 triệu đồng.
Trong đó, bản AT Del - nằm giữa dải sản phẩm - có giá bán ngang bằng với Mitsubishi Xpander Cross (698 triệu đồng), khiến người tiêu dùng không khỏi cân nhắc giữa hai lựa chọn này.


Với mức giá tương đương và đều là xe MPV phổ thông, MG G50 AT Del và Mitsubishi Xpander Cross trở thành cặp đôi đáng để so sánh trong mắt những ai đang tìm kiếm một chiếc xe phục vụ gia đình hoặc chạy dịch vụ. Dưới đây là cái nhìn tổng quan và chi tiết về hai mẫu xe này.
Kích thước tổng thể: MG G50 chiếm ưu thế
MG G50 có lợi thế rõ rệt về kích thước so với đối thủ Nhật Bản. Cụ thể, xe dài hơn 230 mm, rộng hơn 35 mm và trục cơ sở nhỉnh hơn 25 mm so với Xpander Cross. Nhờ đó, không gian nội thất của G50 rộng rãi hơn, đặc biệt là ở hàng ghế thứ ba.


Tuy nhiên, lợi thế về kích thước cũng đồng nghĩa với việc G50 sẽ gặp khó khăn hơn khi di chuyển trong các không gian chật hẹp, như hẻm nhỏ hay bãi đỗ xe đông đúc, vốn là bài toán thường gặp trong môi trường đô thị tại Việt Nam.
Trái lại, Mitsubishi Xpander Cross dù nhỏ gọn hơn nhưng sở hữu khoảng sáng gầm lên đến 225 mm, cao hơn 90 mm so với G50. Điều này giúp mẫu xe Nhật dễ dàng "leo lề", đi qua đường xấu hay ngập nước - một điểm cộng đáng kể khi xét đến điều kiện hạ tầng giao thông tại Việt Nam.
Kích thước tổng thể | MG G50 AT Del | Mitsubishi Xpander Cross |
---|---|---|
Dài x rộng x cao (mm) | 4.825 x 1.825 x 1.778 | 4.595 x 1.790 x 1.750 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.800 | 2.775 |
Khoảng sáng gầm xe (mm) | 135 | 225 |
Mâm lốp | 205/60R16 | 205/55R17 |
Thiết kế ngoại thất: Phong cách đối lập
Mitsubishi Xpander Cross mang phong cách thiết kế lai giữa MPV và SUV, với những đường nét cơ bắp, thể thao cùng cụm đèn LED hiện đại. Trong khi đó, MG G50 trung thành với ngôn ngữ thiết kế truyền thống của xe MPV, phần đầu xe ngắn và thân xe kéo dài, tập trung vào tính thực dụng.


Về trang bị, Xpander Cross được đánh giá cao khi tích hợp đèn LED trước/sau và cảm biến gạt mưa tự động. Trong khi đó, MG G50 AT Del không có cảm biến mưa nhưng lại sở hữu tính năng mở cốp điều khiển từ xa - khá tiện lợi trong những tình huống bận rộn hay trời mưa.
Trang bị ngoại thất | MG G50 AT Del | Mitsubishi Xpander Cross |
---|---|---|
Cụm đèn trước | Halogen Projector | LED Projector |
Đèn pha tự động | Có | Có |
Đèn LED định vị | Có | LED |
Đèn hậu | LED + Halogen | LED |
Gạt mưa tự động | Không | Có |
Mở cốp điều khiển từ xa | Có | Không |
Nội thất và tiện nghi: G50 hiện đại, Xpander thực dụng
Không gian bên trong MG G50 tiếp tục phát huy lợi thế về kích thước với 8 chỗ ngồi và hàng ghế thứ ba rộng rãi. Trần xe cao, khoang hành khách thông thoáng, phù hợp với gia đình đông người hoặc chạy xe dịch vụ chở khách.
Ở chiều ngược lại, Xpander Cross chỉ có 7 chỗ ngồi, không gian hàng ghế cuối vừa đủ dùng cho trẻ em hoặc người lớn trong những chuyến đi ngắn.


Thiết kế nội thất của G50 mang tính hiện đại, bảng điều khiển trung tâm gọn gàng và nổi bật với màn hình giải trí cảm ứng 12,3 inch. Ngược lại, nội thất Xpander Cross theo phong cách đơn giản, dễ sử dụng, các chi tiết được bố trí vuông vức, thân thiện với người dùng.
Về mặt công nghệ, dù có màn hình nhỏ hơn, nhưng hệ thống giải trí của Xpander Cross lại hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, trong khi G50 AT Del chỉ hỗ trợ kết nối Bluetooth thông thường.
Trang bị tiện nghi | MG G50 AT Del | Mitsubishi Xpander Cross |
---|---|---|
Số chỗ ngồi | 8 | 7 |
Chất liệu ghế | Bọc nỉ | Bọc da |
Màn hình trung tâm | 12,3 inch | 9 inch |
Bảng đồng hồ | 10,25 inch | 8 inch |
Hệ thống loa | 4 | 6 |
Hệ thống điều hòa | Điều hòa cơ, chỉnh cảm ứng | Điều hòa cơ, chỉnh cơ |
Kết nối điện thoại | Bluetooth | Apple Carplay/Android Auto |
Khả năng vận hành: G50 mạnh mẽ, Xpander bền bỉ
MG G50 được trang bị động cơ tăng áp 1.5L cho công suất 169 mã lực và mô-men xoắn 285 Nm, vượt trội so với Xpander Cross sử dụng động cơ 1.5L hút khí tự nhiên có công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. Với thông số như vậy, G50 tỏ ra mạnh mẽ hơn trong những pha tăng tốc, vượt xe hay leo dốc.


Tuy nhiên, động cơ của Xpander Cross lại ghi điểm ở sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và đáng tin cậy - yếu tố quan trọng đối với người dùng Việt, nhất là khi sử dụng xe cho mục đích kinh doanh.
Về mặt an toàn, cả hai mẫu xe sở hữu những trang bị cơ bản như ABS/EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Tuy nhiên, G50 và Xpander đều chỉ có 2 túi khí - điểm trừ chung cho cả hai nếu xét đến tiêu chuẩn an toàn ngày càng cao hiện nay.
Khả năng vận hành | MG G50 AT Del | Mitsubishi Xpander Cross |
---|---|---|
Động cơ | Tăng áp 1.5 lít | 1.5 lít |
Công suất (mã lực) | 169 | 105 |
Mô-men xoắn (Nm) | 285 | 141 |
Hộp số | 7 DCT | 4 AT |
Hệ thống treo trước/sau | McPherson/Thanh xoắn | McPherson/Thanh xoắn |
Hệ dẫn động | Cầu trước | Cầu trước |
Đánh giá chung
Cả MG G50 và Mitsubishi Xpander Cross đều có những thế mạnh riêng phù hợp với từng nhóm khách hàng.
-151910.png)
Xpander Cross phù hợp với những ai đề cao sự ổn định, khả năng vận hành thực tế và có độ tin cậy cao đã được kiểm chứng từ năm 2018. Trong khi đó, MG G50 AT Del là lựa chọn cho những khách hàng muốn trải nghiệm một mẫu MPV rộng rãi, động cơ mạnh, nhiều tiện nghi và mức giá cạnh tranh.
Tuy nhiên, với xuất xứ Trung Quốc, MG G50 vẫn cần thêm thời gian để tạo dựng lòng tin từ người tiêu dùng Việt - điều mà Mitsubishi đã và đang làm khá tốt suốt nhiều năm qua.