Mới đây, hãng xe Trumpchi - thương hiệu con của tập đoàn sản xuất ô tô Trung Quốc GAC - đã chính thức ra mắt phiên bản sạc nhanh siêu tốc của mẫu MPV E9.
Mẫu MPV plug-in hybrid (PHEV) đã được giới thiệu lần đầu vào năm ngoái, nhưng phiên bản mới này mang đến thời gian sạc nhanh ấn tượng. Tại Trung Quốc, GAC Trumpchi E9 có 3 biến thể với giá bán cụ thể như sau:
- Super Fast Charging: 322.800 nhân dân tệ (tương đương 1,133 tỷ đồng)
- Super Fast Charging Championship: 352.800 nhân dân tệ (tương đương 1,238 tỷ đồng)
- Super Fast Charging Master: 392.800 nhân dân tệ (tương đương 1,378 tỷ đồng)
Sự khác biệt lớn nhất giữa Trumpchi E9 mới và phiên bản hiện hành là thời gian sạc nhanh 30% - 80% giảm xuống chỉ còn 8 phút, nhờ sử dụng bộ pin lithium ternary 25,5 kWh với công nghệ 4C do công ty Guangzhou Juwan sản xuất.
Trong khi đó, quãng đường di chuyển thuần điện sau mỗi lần sạc đầy không thay đổi, ở mức 136 km theo tiêu chuẩn CLTC hoặc 106 km theo chuẩn WLTC.
Hệ truyền động hybrid của Trumpchi E9 gồm động cơ xăng 2.0T (140 kW, 330 Nm) kết hợp với mô-tơ điện (134 kW, 300 Nm) đặt ở cầu trước.
Hệ thống này cho tổng công suất 274 kW và mô-men xoắn cực đại 630 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,8 giây. Xe sử dụng hộp số DHT 2 cấp dành cho xe hybrid.
Ngoại thất của Trumpchi E9 mới gần như không thay đổi so với mẫu xe hiện đang bán trên thị trường. Xe vẫn sở hữu lưới tản nhiệt Sky Shock Wing 2.0 nổi bật và cụm đèn pha lớn hình số 7 đặc trưng.
Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 5.212 x 1.893 x 1.823 (mm), chiều dài cơ sở đạt 3.070 mm.
Nội thất xe cũng không có nhiều thay đổi, nổi bật với cụm đồng hồ 12,3 inch, màn hình giải trí trung tâm 14,6 inch. Các phiên bản cao cấp được trang bị màn hình giải trí 12,3 inch cho hành khách phía trước. Ngoài ra còn có màn hình gắn trên trần xe cho hành khách phía sau.
Trumpchi E9 có cấu hình ghế ngồi 2+2+3. Ghế trước có chức năng mát-xa 16 điểm. Ở hàng ghế sau, xe sở hữu hai ghế kiểu captain với chức năng "không trọng lực", giúp hành khách có thể duỗi thẳng người. Các ghế này cũng có chức năng mát-xa 16 điểm, đồng thời được cải thiện chiều cao vai và hỗ trợ thắt lưng.
Bên cạnh đó, mẫu xe này còn được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ lái, bao gồm chức năng đỗ xe tự động ghi nhớ vị trí. Hệ thống treo điện từ SDC điều chỉnh lực giảm chấn của 4 giảm xóc, trong khi hệ thống treo theo thời gian thực giúp xe có thể thích ứng với các bề mặt đường khác nhau nhờ vào việc thu thập 4.000 bộ dữ liệu mỗi giây.