Ngày 4/12, Audi Việt Nam chính thức giới thiệu A6 thế hệ hoàn toàn mới đến khách hàng trong nước. Mẫu sedan hạng sang này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức và phân phối với duy nhất phiên bản S-Line, mức giá 2,799 tỷ đồng. Hãng cũng khẳng định giá bán sẽ được giữ nguyên trong năm nay và cả năm sau.
Với định giá trên, Audi A6 S-line nằm cùng nhóm giá với BMW 5-Series bản tầm trung (2,739 tỷ đồng) và cao hơn 200 triệu so với Mercedes-Benz E-Class bản giữa (2,589 tỷ đồng).
Xét về gói trang bị thể thao, A6 S-line cạnh tranh trực tiếp với các phiên bản hiệu năng cao như E 300 AMG hay 530i M Sport. Trong khi hai đối thủ đồng hương đang lắp ráp tại Việt Nam, A6 vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức.
Thế hệ A6 mới về Việt Nam cũng đồng thời thay thế cho dòng A7 từng được phân phối chính hãng với giá 2,99 tỷ đồng vào cuối năm ngoái. A6 bản sedan mới ra mắt toàn cầu vào tháng 4/2025 và chỉ mất hơn nửa năm để xuất hiện tại thị trường Việt Nam.
So với Mercedes-Benz E-Class vốn mất tới hơn hai năm từ thời điểm trình làng đến khi phân phối chính hãng, tốc độ đưa A6 về nước được xem là khá nhanh và cho thấy chiến lược ưu tiên của Audi đối với thị trường Việt Nam.
Ngoại thất tối ưu khí động học
Audi A6 2026 được xây dựng trên nền tảng PPC (Premium Platform Combustion), giống với mẫu A5 thế hệ mới đang bán tại Việt Nam. Thiết kế ngoại thất tuân theo phong cách tối giản nhưng sắc sảo, thể hiện qua cụm lưới tản nhiệt Singleframe mở rộng, đèn LED ma trận và bố cục hốc gió thể thao hai bên cản.
Xe đạt hệ số cản gió 0,23 Cd - thấp kỷ lục trong số các mẫu xe động cơ đốt trong mà Audi từng sản xuất. Gói ngoại thất S-line tiêu chuẩn trên xe mang đến ngoại hình đậm chất thể thao với cản trước thiết kế hốc gió lớn, logo nhận diện bên sườn, bộ mâm đa chấu 21 inch và ốp cản sau.
Về kích thước tổng thể, A6 có thông số chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.999 x 1.875 x 1.472 mm, trục cơ sở dài 2.923 mm. Như vậy, xét về chiều dài, A6 nhỉnh hơn Mercedes-Benz E-Class, tuy nhiên trục cơ sở lại ngắn hơn các đối thủ đồng hương.
Ở thị trường quốc tế, A6 còn có biến thể wagon, nhưng khả năng cao sẽ không xuất hiện tại Việt Nam do thị hiếu khách hàng ưu tiên sedan truyền thống.
Nội thất tràn ngập tiện nghi cao cấp
Khoang lái của Audi A6 2025 có bố cục tương đồng với A5 mới. Hãng sử dụng ba màn hình riêng biệt: bảng đồng hồ kỹ thuật số 11,9 inch, màn hình trung tâm 14,5 inch và màn hình 10,9 inch phía trước ghế phụ, giúp hành khách đồng thời điều khiển giải trí mà không ảnh hưởng người lái.
Cửa sổ trời toàn cảnh trang bị kính chuyển sắc có thể thay đổi độ mờ chỉ bằng một nút bấm. Hệ thống đèn nền với hiệu ứng tương tác theo nhịp chuyển động xe, dàn âm thanh Bang & Olufsen 16 loa, màn hình HUD diện tích hiển thị lớn hơn 85% so với đời trước và bàn sạc không dây mang tới trải nghiệm sang trọng ngang ngửa E 300 AMG.
Động cơ mild-hybrid 2.0L, công nghệ an toàn tiên tiến
A6 S-line bán tại Việt Nam sử dụng động cơ xăng 2.0L tăng áp kết hợp hệ thống mild-hybrid, cho công suất 196 mã lực và mô-men xoắn 340 Nm. Đi kèm là hộp số ly hợp kép 7 cấp nhưng chỉ sử dụng hệ dẫn động cầu trước, khác với 5-Series và E-Class dùng dẫn động cầu sau.
Về an toàn, A6 S-line được trang bị tiêu chuẩn camera 360 độ, giới hạn tốc độ (LIM), cảm biến xung quanh xe cùng hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động. Gói ADAS tích hợp nhiều công nghệ đáng chú ý như hỗ trợ phanh khẩn cấp, kiểm soát khoảng cách chủ động, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo lệch làn và cảnh báo mở cửa an toàn,...