Mục sở thị sedan điện mới của Toyota: Tầm vận hành cao nhất tới 710 km/sạc, có công nghệ ADAS

Tại Triển lãm ô tô Quảng Châu 2025, liên doanh GAC-Toyota đã giới thiệu bZ7 – sedan điện cỡ lớn tích hợp HarmonyOS và LiDAR, đánh dấu bước tiến chiến lược vào thị trường xe năng lượng mới.

Toyota bZ7 là mẫu xe thuần điện tiếp theo thuộc dòng bZ, được phát triển chủ yếu bởi đội kỹ sư Toyota Trung Quốc, tương tự mẫu bZ3X. Mẫu sedan hướng đến khách hàng thích xe điện thông minh, với nhiều công nghệ được thiết kế riêng cho thị trường nội địa.

Ngoại hình bZ7 áp dụng ngôn ngữ thiết kế chung của dòng bZ. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha tách rời, trong đó đèn chính được đặt liền mạch với hốc gió ở hai bên. Cản trước được thiết kế lớn để giảm lực cản gió. Trên nóc xe còn có cảm biến LiDAR.

Toyota bZ7
 

Nhìn bên hông, bZ7 gây ấn tượng với thân xe kéo dài, đường gân nổi ba chiều và tay nắm cửa bán ẩn tăng tính khí động học. Mẫu sedan sở hữu bộ mâm lớn, khẳng định dáng vẻ thể thao. 

Về kích thước tổng thể, xe có thông số chiều dài x rộng x cao tương ứng là 5.130 x 1.965 x 1.506 mm, trục cơ sở dài 3.020 mm.

Toyota bZ7 2
 

Phần đuôi xe mang phong cách coupe hiện đại. Mái kính toàn cảnh kéo liền về phía sau, nối với cửa kính hậu và ô kính tam giác lớn, tạo cảm giác liền mạch. Cụm đèn hậu dạng dải ngang xuyên suốt, phía trên có cánh lướt gió thể thao, trong khi cản sau tích hợp các hốc gió nhấn mạnh tính khí động.

Toyota bZ7 1
 

Khoang cabin của bZ7 đặt trọng tâm vào trải nghiệm công nghệ. Màn hình trung tâm kích thước lớn chiếm vị trí chủ đạo trên bảng táp-lô, lần đầu tiên tích hợp hệ thống HarmonyOS của Huawei trên một mẫu xe GAC Toyota. Ngoài ra, mẫu sedan còn hỗ trợ nhận diện khuôn mặt để cá nhân hóa cài đặt, màn hình hiển thị trên kính lái HUD và hệ thống loa bố trí khắp khoang xe.

Toyota bZ7 3
 

Về hỗ trợ lái, bZ7 được trang bị hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến ADAS của Momenta, sử dụng mô hình quy mô lớn (end-to-end) nhằm hỗ trợ lái nâng cao trên cả đường đô thị lẫn cao tốc.

"Trái tim" của xe là hệ thống truyền động điện DriveONE do Huawei phát triển, có công suất tối đa 207 kW (tương đương 278 mã lực). Xe đạt tốc độ tối đa 180 km/h.

Toyota bZ7 4
 

Nguồn năng lượng đến từ pin lithium sắt phosphate (LFP) của CALB với hai lựa chọn. Bộ pin 71,35 kWh cho tầm vận hành 600 km theo chuẩn CLTC. Trong khi đó, bộ pin 88,13 kWh có ba mức phạm vi hoạt động là 680 km, 700 km hoặc 710 km tùy cấu hình.

GAC Toyota dự kiến sẽ đưa bZ7 ra thị trường ngay trong năm nay.