Ngăn cản Djokovic, các tay vợt trẻ còn phải cố gắng rất nhiều

Cựu tay vợt số 1 nước Pháp Marion Bartoli không đồng ý với những ý kiến cho rằng kỷ nguyên của Novak Djokovic đã kết thúc.

Cựu tay vợt số 1 nước Pháp Marion Bartoli không đồng ý với nhiều người đang cho rằng kỷ nguyên của Novak Djokovic đã kết thúc, và cảnh báo các đối thủ trẻ của anh về việc cạnh tranh với Nole

Bartoli tin rằng tay vợt người Serbia hoàn toàn có khả năng thống trị ATP Tour. Trong thập kỷ qua, Djokovic xô đổ hàng loạt các kỷ lục của làng banh nỉ thế giới, và chỉ đến năm nay mọi thứ mới bắt đầu rơi vào tình trạng khó khăn cho tay vợt 24 lần vô địch Grand Slam này.

Một phần nguyên nhân của những rắc rối trong năm nay liên quan đến chấn thương, điều may mắn là không làm phiền anh quá nhiều trong quá khứ. Djokovic đã bị đánh bại một cách thuyết phục tại Australian Open, nhưng mọi chuyện có thể đã khác nếu anh không bị chấn thương đầu gối tại Roland Garros.

0cd37eda250e8650df1f-1718769945.jpg
Djokovic đang trải qua những khó khăn ở nửa đầu mùa giải 2024

Trong cuộc trò chuyện với RMC Sport, Bartoli đã thảo luận về cách cô thấy quần vợt sẽ phát triển trong tương lai. Cô nhấn mạnh rằng Djokovic vẫn đang dẫn trước bất kỳ đối thủ nào của mình, đó là lý do tại sao kỷ nguyên của anh ấy chưa kết thúc.

"Khi chúng ta nhìn thấy trận chung kết Roland Garros giữa Carlos Alcaraz và Alexander Zverev, những tay vợt rõ ràng là rất xuất sắc. Tuy nhiên, họ vẫn còn nhiều vấn đề cần phải khác phục, đơn giản như việc mắc những lỗi đánh hỏng không đáng có"

Vấn đề không chỉ nằm ở việc các tay vợt khác cần nâng cao trình độ mà còn về việc Djokovic không thể chơi ở mức độ mà anh từng chơi, Bartoli cũng thấy các tay vợt trẻ đang gặp khó khăn với việc duy trì phong độ ổn định, cô lưu ý rằng đây không phải là điều mà huyền thoại người Serbia từng gặp phải khi ở đỉnh cao phong độ.

"Hãy nói cho tôi biết có bao nhiêu lần Djokovic để thua trong các trận chung kết kéo dài hơn năm giờ đối đầu với Federer hoặc Nadal? Số lượng lỗi của các tay vợt này trong các trận chung kết Grand Slam nơi mức độ cạnh tranh cao hơn. Điều này hoàn toàn không phải là sự kết thúc của kỷ nguyên Novak Djokovic."