Giá bán lần lượt của hai phiên bản này là 349 triệu và 424 triệu đồng. Trước đây, Kia Morning từng được phân phối với năm phiên bản khác nhau, gồm MT, AT, AT Premium, X-Line và GT-Line.
Tuy nhiên, hiện tại chỉ còn lại hai phiên bản là thấp nhất (MT) và cao nhất (X-Line). Hồi đầu tháng 2/2024, mẫu xe vẫn xuất hiện trên trang web của Kia với ba phiên bản nhưng nay chỉ còn lại hai. Nhiều khả năng các phiên bản này đã hết hàng và tạm thời chưa có xe mới.

Việc cắt giảm phiên bản của Morning không phải là điều bất ngờ khi doanh số của mẫu xe này đang có dấu hiệu chững lại. Trong phân khúc hatchback/sedan hạng A tại Việt Nam, Kia Morning hiện có doanh số thấp nhất, dù từng là một trong những mẫu xe chủ lực của Kia.

Kia Morning không chỉ đối mặt với sự cạnh tranh từ các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo mà còn chịu áp lực từ các mẫu sedan hạng B có mức giá tương đương.
Đó là MG5 mẫu sedan hạng C có phiên bản số sàn với giá niêm yết 399 triệu đồng nhưng thường được bán tại đại lý với mức giá chỉ khoảng 300 - 310 triệu đồng.
Trong khi đó, Mitsubishi Attrage một mẫu sedan hạng B cũng có giá khởi điểm từ 380 triệu đồng, chưa kể các chương trình ưu đãi.

Ngoài ra, phân khúc xe điện giá rẻ cũng đang dần trở thành một lựa chọn thay thế hấp dẫn. VinFast VF 3 có giá 322 triệu đồng (đã bao gồm pin) và hỗ trợ sạc miễn phí, trong khi Wuling Bingo có giá khởi điểm từ 349 triệu đồng, ngang bằng với Kia Morning MT.
Dù là phiên bản cao cấp nhất còn lại, Kia Morning X-Line vẫn chỉ được trang bị đèn halogen thay vì LED. Bên trong khoang nội thất, xe có màn hình giải trí 8 inch, hệ thống âm thanh 6 loa, điều hòa tự động và khởi động bằng nút bấm. Trong khi đó, phiên bản MT chỉ được trang bị màn hình đơn sắc nhỏ và điều hòa chỉnh cơ.

Về động cơ, Kia Morning vẫn sử dụng máy xăng 1.25L với công suất 86 mã lực và mô-men xoắn 120 Nm, đi kèm hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Các trang bị an toàn của xe chỉ dừng lại ở mức cơ bản với hệ thống hỗ trợ phanh, camera lùi và hai túi khí.
Kể từ khi ra mắt thế hệ mới vào cuối năm 2020, Kia Morning đã có nhiều nâng cấp về thiết kế và công nghệ, tuy nhiên doanh số lại không đạt kỳ vọng.
Ban đầu, Kia chỉ phân phối hai phiên bản cao cấp X-Line và GT-Line nhưng sau đó bổ sung thêm các phiên bản có mức giá dễ tiếp cận hơn. Tuy nhiên, dù đã điều chỉnh chiến lược sản phẩm, mẫu xe này vẫn chưa thể lấy lại vị thế trước đây.

Hiện tại, trên thị trường quốc tế, Kia Morning đã có phiên bản facelift với thiết kế mới hiện đại hơn. Điều này đặt ra câu hỏi liệu Kia Việt Nam có kế hoạch cập nhật dòng xe này hay không, hay sẽ tiếp tục duy trì chiến lược tinh giản danh mục sản phẩm để phù hợp với thị trường.
Dù vẫn là một lựa chọn phổ biến trong phân khúc xe cỡ nhỏ nhưng với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ các mẫu xe cùng tầm giá, tương lai của Kia Morning tại Việt Nam sẽ còn nhiều thử thách phía trước.