Vào ngày 12/4/2025, Honda Việt Nam đã chính thức bàn giao 6 chiếc xe máy điện ICON e: đầu tiên cho khách hàng tại HEAD Thắng Lợi 1, Hà Nội.
Đây là mẫu xe máy điện đầu tiên do Honda Việt Nam trực tiếp sản xuất và lắp ráp trong nước, đánh dấu bước ngoặt quan trọng của hãng trong chiến lược phát triển phương tiện giao thông bền vững tại thị trường nội địa.
Trước đó, vào ngày 5/4, Honda ICON e: đã chính thức xuất xưởng và nhanh chóng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ và học sinh - sinh viên nhờ thiết kế hiện đại, kiểu dáng năng động và thương hiệu uy tín từ Honda.

Phát biểu tại lễ bàn giao xe, Giám đốc lĩnh vực Bán hàng xe máy Honda Việt Nam - ông Shintaro Taniguchi - chia sẻ: "ICON e: không chỉ là một sản phẩm mới mà còn là lời cam kết mạnh mẽ của Honda trong việc thúc đẩy giao thông bền vững và thân thiện với môi trường tại Việt Nam".
Cũng tại sự kiện này, HEAD Thắng Lợi 1 chính thức nhận chứng nhận trở thành một trong các đại lý đầu tiên được phân phối xe máy điện của Honda Việt Nam. Đây là một trong 132 HEAD tại 45 tỉnh, thành phố trên toàn quốc được lựa chọn kỹ lưỡng để tham gia phân phối dòng xe điện mới.
Theo ông Tô Hữu Vinh - Giám đốc HEAD Thắng Lợi 1 cho biết, để được lựa chọn làm HEAD phân phối xe điện, các đại lý phải đáp ứng hàng loạt tiêu chí khắt khe từ Honda, trong đó có yêu cầu đạt cấp đại lý S - top đầu về doanh số, dịch vụ và chất lượng.
Tuy chưa cần cam kết doanh số, nhưng các HEAD phải đảm bảo các tiêu chuẩn về không gian trưng bày, chất lượng hậu mãi và tư vấn khách hàng. Với nhóm khách hàng chính là học sinh, Honda đặc biệt chú trọng khâu tư vấn sử dụng, dịch vụ kỹ thuật và đào tạo lái xe an toàn.

Honda ICON e: được phân phối tại thị trường Việt Nam với ba phiên bản gồm: Cao cấp (26,9 triệu đồng), Đặc biệt (27,1 triệu đồng) và Thể thao (27,3 triệu đồng). Mức giá này đã bao gồm bộ sạc, chưa bao gồm pin.
Khách hàng có thể chọn thuê pin với chi phí 350.000 đồng/tháng, không giới hạn quãng đường sử dụng. Xe được bảo hành 3 năm không giới hạn số km.
Về hiệu năng, ICON e: có thể di chuyển quãng đường tối đa 71 km sau mỗi lần sạc đầy (thời gian sạc từ 0-100% trong khoảng 8 giờ) và đạt tốc độ tối đa 48 km/h. Những thông số này phù hợp với nhu cầu di chuyển ngắn trong nội đô, đặc biệt phù hợp với học sinh trung học.

Hướng đến đối tượng người dùng trẻ tuổi, Honda Việt Nam đã chủ động phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông tổ chức các chương trình tập huấn, đào tạo kỹ năng điều khiển xe máy và xe điện an toàn cho học sinh THPT và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
Đây là một phần trong cam kết phát triển giao thông an toàn, bền vững và nâng cao ý thức tham gia giao thông cho thế hệ trẻ.