NSƯT Nguyễn Hương Giang ra mắt MV "Chơi Vơi"

Ca khúc “Chơi Vơi” từng được nhiều ca sĩ thể hiện, song tới NSƯT Nguyễn Hương Giang, bài hát như khoác lên mình một dấu ấn khác biệt, hấp dẫn, đầy mới lạ, thu hút sự chú ý của đông đảo người nghe.
NSƯT Nguyễn Hương Giang thể hiện giọng hát đắm say qua khúc ca “Chơi Vơi”.

 

“Chơi Vơi” là sáng tác của nhạc sĩ Vũ Quốc Nam, phổ trên thơ của thi sĩ Hồ Mậu Thanh. Tựa như một bản tình ca, bài hát gợi mở những xúc cảm ngọt ngào, quyến luyến và lắng đọng. Với lối hát dân gian truyền thống và kỹ thuật thanh nhạc hiện đại, Thượng tá, NSƯT Nguyễn Hương Giang đã đem tới một làn gió mới cho ca khúc đậm chất trữ tình.

Ca từ của bài hát tinh tế và sâu sắc, ca ngợi vẻ đẹp dịu dàng, duyên dáng của  người phụ nữ giữa cuộc đời. Người phụ nữ trong bài hát là sự hiện diện cho bốn mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông. Đó là nét đẹp “cúc tàn em thắm lại” khi sang thu, là “hanh heo vàng lá rụng” khi đông tới, là trong xuân “vùi trong bao kẽ lá” hay “sen hồng tắm thơm da” vào hè qua. 

609616db-7e1e-4440-aadb-12468c64364b-1682001669.jpeg

MV "Chơi Vơi" của NSƯT Nguyễn Hương Giang đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Dù là mùa nào đi chăng nữa, hình ảnh người phụ nữ đằm thắm vẫn ẩn hiện đầy nhịp nhàng, nồng nàn sắc hương và rực rỡ tỏa sáng. Ca khúc qua giọng hát của Hương Giang đã thành công khắc họa vẻ đẹp của người phụ nữ trước bốn mùa một cách tài tình. Nét đẹp tựa như “là hoa của đất, là duyên của trời”, giống như “của lạ”, khiến lòng anh cảm thấy “chơi vơi” khó tả.

Sự hòa quyện tuyệt vời giữa giọng hát và kết cấu, giai điệu ca khúc là điểm nhấn của tác phẩm. Người nghe như bị “thôi miên”, cuốn hút trước sự rung động, truyền cảm tới từ nhịp điệu vô cùng nữ tính và ngập tràn ý tình thiết tha.

9abe63ee-e30a-44ab-a850-cc639c438f6e-1682001266.jpeg

Hương Giang mong muốn truyền tải những thông điệp sâu lắng, ý nghĩa qua bài hát.

Chia sẻ đôi điều sau khi thể hiện ca khúc, Thượng tá, NSƯT Nguyễn Hương Giang cho hay, xuất thân trong một gia đình có truyền thống hoạt động nghệ thuật, người con xứ Nghệ này càng cảm thấy tự hào hơn khi mình là một ca sĩ quân nhân. Thông qua ca khúc “Chơi vơi”, Hương Giang muốn gửi gắm thông điệp về vẻ đẹp tâm hồn bất tử của người phụ nữ trong tác phẩm. Những hình ảnh thiêng liêng, quý giá như người bà, người mẹ, người vợ, người yêu sẽ luôn còn mãi trong trái tim người lính, người chiến sĩ, không bao giờ phai mờ.

Thượng Tá, NSƯT Nguyễn Hương Giang là Giảng viên Khoa Thanh nhạc của Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội. Cô được biết đến là một “ca sĩ thao trường” với nhiều thành tích nghệ thuật nổi bật. Điển hình như Huy chương vàng Hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp toàn Quân 2008 với vai chị Sứ trong nhạc kịch “Hai người mẹ”; Huy chương vàng Tam ca “Nu ri sa” ở Hội diễn toàn Quân 2003; Huy chương bạc với bài “Nhớ về mẹ suốt (An thuyên) tại Hội diễn chuyên nghiệp toàn Quân 2003,... cùng nhiều giải thưởng có giá trị khác.

Ở vị trí giảng viên Khoa Thanh nhạc, Trường đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội, NSƯT Nguyễn Hương Giang thường xuyên được nhận bằng khen của Bộ Tư lệnh Quân khu và Trường Đại học. Khi trở về Nhà hát Quân đội, cô nhiều lần là Chiến sĩ thi đua của Nhà hát và liên tục nhận bằng khen của Bộ Quốc phòng trong hai năm liền.

2a0fc729-213f-4713-a4ad-9a4bb17327d3-1681864930-1682247465.jpg

Thượng tá, NSƯT Nguyễn Hương Giang được tặng Danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú.

Với những thành tích xuất sắc, Thượng tá, NSƯT Nguyễn Hương Giang đã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 2016. Năm 2022, cô được Bộ Quốc Phòng vinh danh là Phụ nữ tiêu biểu toàn Quân giai đoạn 2012-2022.

Bằng giọng hát và tâm hồn cao đẹp dâng hiến cho nghệ thuật, NSƯT Nguyễn Hương Giang đã thành công truyền tải thông điệp ý nghĩa về hình tượng phụ nữ qua khúc ca “Chơi Vơi”. Qua đó, càng làm ta thêm trân trọng, yêu quý vẻ đẹp của “nửa thế giới” trong đời.