NSƯT Hương Giang thể hiện tinh tế, xúc động ca khúc Khát Vọng

30/04/2023 23:37

Tiếp nối thành công từ những ca khúc trữ tình, nồng nàn, sâu lắng, NSƯT Hương Giang cũng đã gặt hái nhiều thành công khi thể hiện những bài ca cách mạng hùng tráng, mang âm hưởng vui tươi, khỏe khoắn. Mới đây, NSƯT Hương Giang đã ra mắt MV nghệ thuật Khát Vọng với những thể hiện tinh tế, đầy sáng tạo một sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn.

Trong MV nghệ thuật Khát Vọng, NSƯT Hương Giang, giọng ca dịu ngọt của Xứ Nghệ đã thể hiện rõ những chất chứa nhiều tâm tư tình cảm, là lời của những trái tim yêu thương cuộc đời, sống tận hưởng và luôn hướng tới tương lai trong tâm thế vui vẻ, hạnh phúc nhất.

Lời bài hát Khát Vọng cũng đặt ra những câu hỏi tu từ: Sao không là gió/ sao không là phù sa/sao không là bài ca/sao không là mặt trời/sao không là bão, là giông, là ánh lửa đêm đông/sao không là hạt giống xanh/sao không là đàn chim/sao không là mặt trời gieo hạt nắng vô tư...như một lời động viên, thôi thúc con người hãy sống và theo đuổi những mơ ước, những khát vọng sống chân chính, những lý tưởng cuộc đời cao đẹp!

Khát Vọng của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn đã phác họa những mục đích sống cao đẹp của con người, tưởng chừng như to tát nhưng thực ra, đó đều là những điều rất đỗi bình dị mà ai ai cũng có thể làm được. Đó là sống yêu thương nguồn cội, sống luôn ngẩng đầu nhìn về tương lai, để thấy và hòa mình vào với thiên nhiên, với những ước mơ cháy bỏng, và quan trọng nhất là được sống cuộc đời của chính mình, để dù sau này, dù khi trở về với cát bụi cũng không phải hối tiếc bất cứ điều gì.

Ca khúc được tác giả viết theo nhịp 6/8 thong thả với cấu trúc AB. Trong đó đoạn A nằm ở âm vực thấp, thể hiện nỗi trăn trở từ lâu đang chất chứa trong lòng. Sang đoạn B, giai điệu chợt vút lên như muốn bày tỏ khát vọng, ý nguyện thiết tha mong muốn được cống hiến cho xã hội. Đoạn kết, âm nhạc có phần dịu nhẹ sâu lắng và ấm áp với những câu hỏi tu từ được lặp đi lặp lại để làm rõ nhưng những thông điệp về lý tưởng và khát vọng sống cao đẹp.

03e06735-c2fc-4abd-a797-c5026c8869e2-1682871681.jpeg
NSƯT Hương Giang  

Với ca khúc này, NSƯT Hương Giang đã thể hiện sự tinh tế trong cách hát, khi ý xử lý tác phẩm, khúc thức rõ ràng. Mở đầu là sự nhẹ nhàng êm dịu. Đoạn cao trào của bài hát đã được NSƯT Hương Giang sử dụng kỹ thuật thanh nhạc một cách khéo léo để lột tả đầy đủ những cung bậc âm giai tiết tấu của bài hát giúp người nghe cảm nhận rõ hơn một câu chuyện đẹp về thế hệ đi trước, tràn đầy nhiệt huyết, tinh thần yêu nước, lý tưởng cách mạng, không tiếc máu xương để đem lại hòa bình, độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Bạn đang đọc bài viết "NSƯT Hương Giang thể hiện tinh tế, xúc động ca khúc Khát Vọng" tại chuyên mục Diễn đàn. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309