Nữ Doanh nhân bà Nguyễn Thị Kim Thoa – Thoát bóng quý ông và thành công của phiên bản giới hạn

01/12/2023 16:42

Có rất nhiều danh xưng dành cho những người đàn ông thành đạt. Nhưng với những phiên bản giới hạn họ có phù hợp với tên gọi ”Golden Woman” hay không?

Có bao giờ, bạn mong muốn mình sẽ trở thành một doanh nhân thành đạt được nhiều người ngưỡng mộ. Hay mơ ước sẽ là nhà nghiên cứu, tự do khám phá thế giới? Hay khi nhắm mắt lại, bạn tưởng mình đang sải bước trên thảm đỏ với hàng loạt ánh đèn lấp lánh vây quanh. Nhưng thực tế, trên tay vỏn vẹn chỉ có 500 nghìn đồng, bạn phải chạy đua như thế nào để thực hiện những cái ước mơ đó và trở thành dáng dấp mà người bạn muốn hướng đến. Tại chương trình Đại hội Doanh nhân Việt Nam 2023, phóng viên chúng tôi may mắn được trò chuyện cùng “Bông hồng thép” - nữ doanh nhân bà Nguyễn Thị Kim Thoa: “Hạn định cuộc đời là do chính bạn” bà suy nghĩ như thế nào về câu hỏi này? Nữ doanh nhân từ tốn chia sẻ:

“Bạn biết đấy, mỗi cô gái, mỗi người phụ nữ là một cá thể riêng biệt, có suy nghĩ và có khát vọng khác nhau. Vậy tại sao lại im lặng để xã hội gán lên những hạn định rập khuôn, những lộ trình đúng đắn như vậy. Hãy đấu tranh để cởi trói cho chính mình, vì đây là cuộc đời của bạn, chỉ duy nhất bạn mới có thể cởi trói nó. Đừng trở thành những phiên bản bị giới hạn. Đừng bỏ lỡ những giấc mơ và tự tin để thực hiện chúng. Đã đến lúc bạn cần thay đổi những hạn định cũ kỹ ấy bằng việc thay đổi nhận thức từ trong chính nội tại của chính bạn”. Có lẽ, đó chính là thông điệp mạnh mẽ mà bà Nguyễn Thị Kim Thoa muốn gửi đến phái đẹp thông qua hình ảnh chân thật từ chính mình. 

1-1701420936.jpg

Chân dung bà Nguyễn Thị Kim Thoa, nữ doanh nhân vươn lên từ nghèo khó đầy nghị lực

Nét đẹp dịu dàng đã thu hút chúng tôi và muốn được bà tâm sự nhiều hơn. Bà chia sẻ: Sinh ra ở vùng nông thôn, gia đình thuần nông xứ Huế, bà sớm đã thấu hiểu những khó khăn, cơ cực của người lao động nghèo, vậy nên việc được học hành với bà là một điều mà bà cảm thấy rất may mắn. Bà Nguyễn Thị Kim Thoa tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành kinh tế đồng thời cũng là một chuyên viên tâm lý học. Trên con đường khởi nghiệp, bà biết rằng có những doanh nhân được kế thừa sự nghiệp kinh doanh từ gia đình nhưng cũng rất nhiều người đến với kinh doanh và khởi nghiệp bằng con số “0” đúng nghĩa, điển hình là chính bản thân nữ doanh nhân. Nhưng, nếu biết cách nắm bắt cơ hội cùng với sự nỗ lực bền bỉ của bản thân để vươn lên, chắc chắn sẽ thành công. Với bà, khởi nghiệp là hành trình ý nghĩa mà nữ doanh nhân chưa bao giờ ân hận. Bà luôn coi việc thất bại chính là thử thách và cũng cơ hội tạo bàn đạp cho bản thân mạnh mẽ chinh chiến hơn. Phóng viên chúng tôi rất tò mò với một người phụ nữ nhỏ bé, làm thế nào để có thể chèo lái con thuyền của Minh Kim Phát vượt sóng đến thời điểm bây giờ, nhất là thời kỳ cả nước gồng mình vì đại dịch và ngay cả bản thân bà cũng từng là nạn nhân của Covid-19. 

5-1701420937.jpg

Hành trình khởi nghiệp gian nan đã rèn giũa bà Nguyễn Thị Kim Thoa thêm bền bỉ, cứng rắn trước những khó khăn trên thương trường

“Đại dịch đã gây tác động rất lớn đến kinh tế toàn cầu. Và buộc tôi phải xoay theo. Để làm được điều đó, tôi phải đấu tranh tư tưởng rất nhiều, thay vì sa vào những cám giỗ thì buộc tôi phải kiên định và hoạch định cho chiến lược phát triển bản thân, phát triển doanh nghiệp. Để nói về những khó khăn trên thương trường thì khó có thể nói hết, nhưng dù khó khăn đến đâu tôi cũng không bao giờ bỏ cuộc, bởi vì giờ đây doanh nghiệp chính là mái nhà chung, là niềm tin là hy vọng của những người đồng nghiệp, của công nhân viên, của đối tác khách hàng, nên việc thúc đẩy doanh nghiệp phát triển và chăm lo đời sống cho người lao động tôi xem đó là sứ mệnh của bản thân tôi. Sứ mệnh mang lại hạnh phúc cho người lao động, cho đối tác khách hàng và những người cộng sự chân chính. Để có được thành công mang phiên bản của chính mình, tôi luôn có tư duy và suy nghĩ tích cực: “Vấp chỗ nào đứng dậy ngay chỗ đó, khó khăn chỗ nào tìm cách chữa ngay chỗ đó. Tôi nhận ra bản thân có thể làm mọi thứ dù điều đó khó đến đâu và tin rằng mọi việc đều có cách giải quyết. Có lẽ, điều này đã cho tôi của ngày hôm nay”. 

6-1701420937.jpg  

Nữ doanh nhân hiện đang là Tổng giám đốc của Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư BĐS Minh Kim Phát. Minh Kim Phát hiện đang hoạt động mạnh trên nhiều lĩnh vực: Tư vấn đầu tư BĐS, F&B, cung ứng lương thực thực phẩm. Hoạt động đa ngành nghề và nằm top doanh nghiệp uy tín xuất sắc tại Việt Nam. Trong thời gian tới, Minh Kim Phát sẽ có nhiều dự định lớn cho việc phát triển, mở rộng thị trường sang nước ngoài, đặc biệt là 3 thị trường khó tính mà Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư BĐS Minh Kim Phát đã hoạch định rõ ràng và hướng đến: Singapore, Malaysia và Pháp. 

 
 

2-1701420937.jpg

Nữ doanh nhân luôn mang theo khát vọng đưa Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư BĐS Minh Kim Phát ngày một phát triển vững mạnh

Cuốn sổ kinh nghiệm 12 năm được bà viết về hành trình đi tìm sự thành công cho bản thân phải đánh đổi quá nhiều thứ. Và thời gian chính là yếu tố khiến nhiều người phụ nữ rất lo sợ. Bà có suy nghĩ gì về điều này?

“Thời gian chính là yếu tố giết chết nhan sắc và thanh xuân không chỉ ở phụ nữ mà ngay cả đàn ông cũng phải đối mặt. Không bao giờ hối hận cho sự lựa chọn của chính mình và bù đắp lại cho thanh xuân đó chính là hướng đến phiên bản giới hạn bản thân. Vậy nên với tôi, thời gian không là vấn đề khiến bản thân mình bị mờ nhạt”. 

3-1701420937.jpg

Chèo lái con thuyền trước sóng gió thương trường, câu chuyện khởi nghiệp của nữ lãnh đạo Nguyễn Thị Kim Thoa truyền cảm hứng mạnh mẽ cho phụ nữ trong kinh doanh

Chúng tôi muốn hỏi bà, là con người lữ khách tha phương cầu thực, may mắn cho bà công thành doanh toại, bà có nghĩ mình sẽ quay về nơi chôn nhau cắt rốn không?

"Sinh ra tại vùng đất văn hiến có bề dày lịch sử, văn hoá đặc sắc, nhiều di sản và lễ hội độc đáo. Cùng với đó là nét đẹp trầm lắng, dịu dàng và bình yên của cảnh quan và con người xứ Huế khiến tôi không thể tách rời quê hương. Cảm giác mà con người cảm thấy dễ chịu nhất để xua tan mọi gánh nặng công việc, cô đơn trong cuộc sống, chính là tìm về quê hương để nếm lại vị ngọt của đất mẹ, để tận hưởng cảm giác bình yên bên gia đình và được hít thở bầu không khí trong lành. Đó chính là nguyện ước lớn nhất và tôi cũng đã thực hiện được điều đó”. 

4-1701420937.jpg

Bà Nguyễn Thị Kim Thoa luôn mang theo khát vọng đưa Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư BĐS Minh Kim Phát ngày một phát triển vững mạnh

Vẫn còn trẻ, nhưng với nữ doanh nhân đã xác định được rất rõ con đường mình muốn bước tiếp. 32 tuổi, cởi bỏ hình tượng của một cô gái hot teen chỉ biết làm dáng trước máy ảnh, nữ doanh nhân bà Nguyễn Thị Kim Thoa dấn thân vào con đường kinh doanh và sẵn sàng đẩy bản thân mình đến cực hạn của khó khăn để khẳng định vị trí xã hội. Giờ đây bằng ánh nhìn trực diện và sẵn sàng đón nhận hạnh phúc và làm những điều mình ưu tiên trong cuộc sống. “Hãy cố gắng trở nên tốt hơn phiên bản của mình ngày hôm qua, nuôi dưỡng nguồn giá trị vốn có của bản thân ngày càng lớn mạnh, gia tăng cộng hưởng vòng tròn mối quan hệ của mình với những con người mang đến giá trị sống cùng tần số tích cực. Chính những điều đó giúp chúng ta trở lại đường đua nhanh nhất. Và hãy tạo cho mình một Golden Woman theo cách mà mình mong muốn, đừng là phiên bản lỗi của bất cứ một ai”.