Pep kêu gọi cầu thủ đình công ngay trước đại chiến Arsenal

HLV Manchester City - Pep Guardiola, bày tỏ sự ủng hộ đối với khả năng các cầu thủ đình công để phản đối lịch thi đấu ngày càng dày đặc, đồng thời nhấn mạnh rằng chỉ có các cầu thủ mới có thể tạo ra sự thay đổi thực sự.

Trong bối cảnh lịch thi đấu bóng đá ngày càng trở nên dày đặc, HLV Pep Guardiola của Manchester City đã bày tỏ sự ủng hộ đối với ý tưởng các cầu thủ có thể đình công để phản đối tình trạng này. Phát biểu trước trận đấu quan trọng với Arsenal vào Chủ Nhật, Pep nhấn mạnh rằng chỉ có các cầu thủ mới có thể tạo ra sự thay đổi thực sự trong vấn đề này.

Với việc các giải đấu mở rộng và thêm nhiều cuộc thi mới, các cầu thủ đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng. Manchester City có thể phải thi đấu tới 75 trận trong mùa giải này do Champions League mở rộng và Club World Cup mới vào mùa hè năm sau. Thậm chí, một số cầu thủ có thể phải tham gia tới 85 trận nếu tính cả các trận đấu quốc tế.

Pep Guardiola kêu gọi cầu thủ đình công trước đại chiến với Arsenal-531039
Pep Guardiola ủng hộ ý nghĩ đình công của các cầu thủ.

Tiền vệ Rodri của Manchester City gần đây đã lên tiếng về vấn đề này, tuyên bố rằng các ngôi sao hàng đầu của bóng đá đang cân nhắc việc đình công vì lo ngại về lịch thi đấu quá tải. Theo Rodri, tình hình đã đến mức các cầu thủ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc từ chối thi đấu để phản đối.

Pep Guardiola - người từng nhiều lần bày tỏ quan ngại về lịch thi đấu dày đặc, đã ủng hộ quan điểm của Rodri. Ông nói: "Tôi đồng ý rằng có nhiều tiếng nói đang nói về các cầu thủ. Nếu có điều gì đó thay đổi, thì nó luôn phải đến từ các cầu thủ. Họ là những người duy nhất có thể thay đổi điều gì đó".

Huấn luyện viên người Tây Ban Nha nhấn mạnh rằng, trong khi một câu lạc bộ có thể hoạt động mà không cần những vị trí như quản lý, giám đốc thể thao, truyền thông hay chủ sở hữu, thì không thể thiếu các cầu thủ:

"Họ là những người duy nhất có thể tạo ra sự thay đổi. Một doanh nghiệp có thể không cần quản lý, không cần giám đốc thể thao, không cần truyền thông, không cần chủ sở hữu, nhưng nếu không có cầu thủ, sẽ không thể chơi bóng được".

Pep kêu gọi cầu thủ đình công ngay trước đại chiến Arsenal 531042
Rodri nhiều lần lên tiếng phản đối lịch thi đấu.

Pep cũng lưu ý rằng vấn đề này không chỉ xảy ra ở Anh mà là vấn đề toàn cầu. Ông chia sẻ: "Những người có thể thay đổi điều này chỉ có thể là các cầu thủ. Tôi tin rằng họ sẽ điều chỉnh để làm cho trận đấu hấp dẫn hơn. Và không chỉ Rodri mà còn nhiều cầu thủ khác, không chỉ ở nước Anh mà trên toàn thế giới, đã bắt đầu lên tiếng. Chúng ta sẽ chờ xem".

Bên cạnh vấn đề lịch thi đấu, Pep cũng đề cập đến trận đấu sắp tới với Arsenal. Ông thừa nhận Man City có "lợi thế nhỏ" khi có thêm một ngày nghỉ so với đối thủ. Trong khi The Citizens hòa Inter Milan 0-0 vào tối thứ Tư, Arsenal phải đối đầu với Atalanta tại Bergamo vào tối thứ Năm:

"Đúng là có lợi thế, nhưng tôi có thể liệt kê nhiều lần trong sáu năm qua khi chúng tôi gặp bất lợi so với các đối thủ mạnh vì có ít thời gian hồi phục hơn", ông nói. "Tôi có cả một danh sách dài để cho bạn thấy, nhưng đúng là lần này chúng tôi có một lợi thế nhỏ".

Pep Guardiola kêu gọi cầu thủ đình công trước đại chiến với Arsenal-531038
Vẫn chưa rõ khả năng ra sân của Kevin De Bruyne.

Kevin De Bruyne đã bị thay ra vào giữa hiệp đấu với Inter vì chấn thương, nhưng Guardiola cho biết ông sẽ chờ thêm báo cáo về tình hình thể lực trước khi quyết định có nên đưa tiền vệ người Bỉ này vào đội hình thi đấu với Arsenal hay không.

“Hôm nay anh ấy cảm thấy khỏe hơn một chút nhưng chúng tôi vẫn chưa tập luyện và chúng ta hãy cùng chờ xem. De Bruyne vẫn có khả năng thi đấu", Pep chia sẻ.

Pep Guardiola kêu gọi cầu thủ đình công trước đại chiến với Arsenal-531040
Man City sẽ tiếp đón Arsenal trên sân nhà vào Chủ nhật (22/9).

Cuối cùng, Guardiola nhấn mạnh rằng Arsenal là một đối thủ đáng gờm, đặc biệt là khi thi đấu trên sân khách. Ông nói: "Vào năm 2024, họ không thua trên sân khách, họ hòa với chúng tôi. Không chỉ là một hoặc hai trận đấu, có rất nhiều trận đấu mà họ chơi ổn định và chắc chắn. Họ không để thủng lưới và đối thủ không tạo ra nhiều cơ hội".

Man City và Arsenal sẽ gặp nhau lúc 22h30 ngày 22/9 tại sân Etihad. Đây là cơ hội vàng để Arsenal và HLV Arteta chứng tỏ mình trong "trận cầu 6 điểm" nếu muốn cạnh tranh ngôi vô địch. Tuy nhiên, đánh bại Man City trên sân nhà không dễ, khi đội chủ sân Etihad chỉ mới thua một trận tại Ngoại hạng Anh từ tháng 11/2022.