Mặc dù cái tên này còn khá xa lạ tại Việt Nam nhưng ở các thị trường như châu Phi, Trung Đông và Nam Mỹ, Landtrek được biết đến là mẫu xe bán tải với khả năng chuyên chở vượt trội và thiết kế mang dấu ấn của dòng xe du lịch Peugeot.
Ngoại hình của Landtrek 2025 nhận được nhiều nâng cấp, đặc biệt là phần đầu xe. Mặt ca-lăng được thiết kế lại với logo mới, sơn đen bóng thay vì mạ crôm. Cụm đèn pha LED projector đi kèm dải đèn định vị dạng "móng vuốt sư tử" quen thuộc, kết hợp tính năng đèn và gạt mưa tự động.
Ở phía sau, đuôi xe có cản va phủ lớp nhám màu bạc và dòng chữ "PEUGEOT" nổi bật trên nắp thùng. Các chi tiết như đèn hậu LED 3D, la-zăng 16-18 inch, thanh ray nóc và bệ bước chân được giữ nguyên từ phiên bản trước.
Peugeot Landtrek 2025 tự hào với thùng hàng rộng rãi nhất phân khúc, trọng tải tăng lên 1,4 tấn (cao hơn 200kg so với trước). Xe còn có khả năng kéo rơ-moóc nặng tối đa 3,5 tấn, với khoảng sáng gầm 235mm và khả năng lội nước lên tới 600mm, đáp ứng nhu cầu vận hành trên địa hình khắc nghiệt.
Bên trong, Landtrek kết hợp giữa sự thực dụng và tiện nghi. Mẫu xe thừa hưởng một số chi tiết từ Peugeot 3008 và 408, như vô-lăng hai chấu và cụm phím bấm mạ bạc. Màn hình hiển thị thông tin vận hành nâng cấp từ 4,2 inch lên 7 inch, còn màn hình cảm ứng 10 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây, tích hợp các thông tin off-road chuyên biệt.
Các tiện ích đáng chú ý khác bao gồm điều hòa tự động hai vùng, băng ghế Multiflex linh hoạt, và hàng ghế sau có thể gập gọn để tăng không gian chở hàng.
Peugeot Landtrek 2025 được bổ sung gói ADAS, bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, và cảnh báo điểm mù. Các phiên bản cao cấp có thêm phanh đĩa phía sau, camera 360 độ, và cảm biến hỗ trợ đỗ xe.
Xe sử dụng động cơ diesel 2.2L Multijet, công suất 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Người dùng cũng có thể chọn động cơ dầu 1.9L (150 mã lực) hoặc động cơ xăng 2.4L tăng áp (210 mã lực). Hệ dẫn động hai cầu và các chế độ lái như Normal, Sport, Snow, Sand hỗ trợ tối ưu cho nhiều điều kiện vận hành.
Tại Malaysia, Peugeot Landtrek được bán với giá 123.000-128.000 Ringgit (khoảng 674-702 triệu đồng), thấp hơn 5-9% so với Ford Ranger. Tuy nhiên, cơ hội để Landtrek gia nhập thị trường Việt Nam vẫn còn bỏ ngỏ, đặc biệt khi Ford Ranger đang thống trị phân khúc với doanh số vượt trội, chiếm tới 80% thị phần.
Dù có nhiều ưu điểm, Peugeot Landtrek sẽ đối mặt không ít thách thức nếu muốn chinh phục khách hàng Việt, đặc biệt khi nhìn lại sự thất bại của mẫu bán tải Mazda BT-50. Trong bối cảnh Ford Ranger tiếp tục củng cố vị thế bằng nhiều phiên bản đa dạng, thiết kế mạnh mẽ và trang bị hiện đại, Landtrek sẽ cần một chiến lược khác biệt để tạo dấu ấn.