Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S thăm và làm việc với các đơn vị đầu năm mới

30/01/2023 19:31

Ngày 30/1, đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác đến thăm, chúc tết, kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh một số cơ quan, doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn tỉnh.

h1-1675080804.jpg
Chú thích ảnhPhó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S thăm, tặng quà lãnh đạo, cán bộ, người lao động Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Công nghệ

Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh.

Đoàn đã thăm trụ sở đang xây dựng của Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Công nghệ (thuộc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lâm Đồng). Đây là công trình có tổng kinh phí hơn 24 tỉ đồng, bao gồm các hạng mục như khối nhà làm việc, các phòng thí nghiệm, nhà xưởng cơ khí và hệ thống nhà kính và hệ thống các công trình phụ khác. 

Công trình dự kiến đưa vào sử dụng trong tháng 8/2023 với chức năng nghiên cứu, ứng dụng, trình diễn và chuyển giao các tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất và đời sống, phục vụ phát triển kinh tế xã hội địa phương. Đồng thời là trung tâm lưu trữ và sản xuất các giống cây trồng chất lượng cao phục vụ phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thông minh, nông nghiệp hữu cơ; sản xuất các chế phẩm sinh học, vi sinh - nấm phục vụ sản xuất. 

h2-1675080815.jpg
Đồng chí Phạm S kỳ vọng vào những sản phẩm du lịch mới mà Công ty Thành Thành Công đang xây dựng trong khu du lịch Thung lũng Tình yêu sẽ trở thành điểm nhấn để thu hút du khách

Cùng với đó, Trung tâm cũng tập trung đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong nhiều lĩnh vực khoa học công nghệ cho các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. 

Qua kiểm tra, đồng chí Phạm S đánh giá cao nỗ lực của Sở Khoa học và Công nghệ với vai trò là đơn vị chủ đầu tư; đồng thời, yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thiện các hạng mục còn dở dang, mua sắm trang thiết bị kịp thời đưa công trình vào sử dụng.

Tiếp đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm Khu du lịch Thung lũng Tình yêu thuộc Công ty Cổ phần du lịch Thành Thành Công. Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Khu du lịch Thung lũng Tình yêu đón 28.000 lượt khách với nhiều chương trình hấp dẫn. Ông Trần Mến - Giám đốc khu vực Tây Nguyên và miền Trung Công ty Cổ phần du lịch Thành Thành Công cho hay, trong năm 2022, Công ty cũng đã tập trung cải tạo cảnh quan, tiểu cảnh và triển khai thêm dịch vụ mới cho khách hàng thoải mái lựa chọ trong dịp Lễ Festival Hoa và Xuân Quý Mão. Tới đây, đơn vị tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, giấy phép để xây dựng và đưa vào hoạt một số công trình mới để thu hút du  khách trong và ngoài nước. 

h3-1675080815.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S tặng quà và động viên Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp tổng hợp du lịch Măng Lin cố gắng đi đầu trong hoạt động du lịch canh nông của tỉnh

Đoàn cũng thăm Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp tổng hợp du lịch Măng Lin (Phường 5, TP Đà Lạt). Đây là một khu du lịch canh nông được đầu tư bài bản, thu hút đông đảo du khách tới thăm quan, trải nghiệm. Hợp tác xã có 7 thành viên, mỗi năm đón trên 300.000 lượt khách du lịch đến tham quan, thưởng lãm cảnh đẹp nông nghiệp và thú cưng. Đồng thời, tạo việc làm thường xuyên cho nhiều lao động tại địa phương. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao hoạt động của Hợp tác xã trong năm qua. Đồng thời kỳ vọng đây cũng sẽ là một trong những đơn vị kiểu mẫu trong hoạt động du lịch canh nông của tỉnh, để từ lợi thế sẵn có của mình tiếp tục là điểm đến được nhiều khách du lịch lựa chọn khi đến với TP Đà Lạt.

h4-1675080815.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S thăm, tặng quà lãnh đạo, cán bộ, người lao động thuộc Công ty Cổ phần du lịch Thành Thành Công

Tại các điểm đến thăm, đồng chí Phạm S đã biểu dương những kết quả mà các cơ quan, đơn vị đã đạt được trong năm qua, đồng thời động viên tinh thần sản xuất kinh doanh của các đơn vị hoạt động du lịch trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua. Những kết quả đó đã góp phần tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh. 

Nhân dịp năm mới, đồng chí Phạm S gửi lời chúc tới các lãnh đạo doanh nghiệp, công nhân, người lao động của các đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục có những sáng tạo, đổi mới trong hoạt động sản xuất, kinh doanh để góp phần đưa lĩnh vực nông nghiệp và du lịch - hai lĩnh vực thế mạnh của tỉnh tiếp tục phát triển hơn nữa. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ngành lưu ý để ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của các đơn vị để có phương án hỗ trợ, tháo gỡ trong thời gian tới. 

Hồng Thắm/ Báo Lâm Đồng