Ra mắt chưa lâu, Geely Monjaro xuất hiện trên thị trường xe cũ với mức giá gây bất ngờ

SUV Geely Monjaro xuất hiện trên thị trường xe cũ sau thời gian sử dụng ngắn, với mức giảm giá đáng chú ý so với thời điểm mua mới.

Chỉ chưa đầy 3 tháng sau khi gia nhập thị trường Việt Nam, Geely Monjaro – mẫu SUV đến từ Trung Quốc đã xuất hiện trên thị trường xe cũ. Điều khiến nhiều người quan tâm không chỉ là thời gian sử dụng ngắn mà còn là mức giảm giá đáng kể của chiếc xe này.

Theo thông tin từ một đơn vị kinh doanh xe đã qua sử dụng, chiếc Geely Monjaro bản Flagship đang được rao bán có giá 1,099 tỷ đồng.

Chiếc xe được đăng ký vào tháng 9/2025, chỉ mới sử dụng chưa tới 1 tháng và lăn bánh chưa đầy 300 km. Chủ xe trước đó mua mới với giá niêm yết 1,149 tỷ đồng, sau khi cộng các chi phí và chương trình khuyến mãi, số tiền thực trả để lăn bánh tại Hà Nội lên tới khoảng 1,27 tỷ đồng.

12
 

Như vậy, chỉ sau chưa đầy 1 tháng sử dụng, chiếc SUV này đã giảm giá khoảng 170 triệu đồng, tương đương 13,4% giá trị ban đầu – mức giảm đáng chú ý trên thị trường xe mới tại Việt Nam.

Để hình dung rõ hơn mức giảm giá của Geely Monjaro, có thể so sánh với các mẫu xe phổ biến cùng phân khúc:

  • Hyundai Santa Fe bản xăng cao cấp đời 2023: giá lăn bánh khoảng 1,24 tỷ đồng, sau 2 năm sử dụng bán lại với giá khoảng 1,12 tỷ đồng, khấu hao khoảng 9,7%.

  • Honda CR-V e:HEV đời 2024: giá lăn bánh khoảng 1,41 tỷ đồng, sau 1 năm sử dụng bán lại khoảng 1,24 tỷ đồng, giảm khoảng 12% giá trị.

Như vậy, mức giảm giá của Monjaro sau chưa đầy 1 tháng cao hơn tỷ lệ khấu hao của các đối thủ Nhật Bản, Hàn Quốc sau 1–2 năm sử dụng.

13
 

Monjaro là mẫu SUV gầm cao thứ hai được Geely giới thiệu tại Việt Nam sau mẫu Coolray, nhằm mở rộng danh mục sản phẩm. Tuy nhiên, mẫu xe này gặp không ít thách thức về thị hiếu và sự cạnh tranh.

Ngay khi ra mắt, Monjaro gây tranh luận vì được định vị ở phân khúc crossover hạng D, nhưng kích thước chỉ nhỉnh hơn nhóm xe hạng C.

Giá bán từ 1,099 – 1,199 tỷ đồng khiến xe khó cạnh tranh với các mẫu crossover cỡ C như Mazda CX-5, Ford Territory (giá khoảng 700 – 800 triệu đồng), và cũng chịu áp lực từ các mẫu SUV hạng D phổ biến như Hyundai Santa Fe, Mazda CX-8.

Để kích cầu, Tasco Auto – đơn vị phân phối Geely tại Việt Nam – đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi và hỗ trợ giá cho Monjaro. Tuy nhiên, kết quả chưa đạt kỳ vọng khi tâm lý người tiêu dùng Việt vẫn còn dè dặt với xe mang thương hiệu Trung Quốc.

Tại Việt Nam, Geely phân phối Monjaro với 3 phiên bản: HEV, Flagship và Premium.

  • Bản HEV dùng động cơ xăng tăng áp 1.5L kết hợp mô-tơ điện, cho tổng công suất 241 mã lực và mô-men xoắn 545 Nm, dẫn động cầu trước.

  • Hai bản Flagship và Premium dùng động cơ xăng tăng áp 2.0L, công suất 234 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm, đi kèm hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD).

11
 

Dù được trang bị khá hiện đại, Monjaro vẫn cần thêm thời gian để khẳng định chất lượng và xây dựng niềm tin với khách hàng Việt.

Việc Geely Monjaro nhanh chóng xuất hiện trên thị trường xe cũ với mức giảm giá đáng kể phản ánh phần nào thách thức về thương hiệu, định vị và niềm tin người tiêu dùng.

Các chuyên gia nhận định, để chinh phục thị trường Việt Nam, Geely cần kiên trì đầu tư vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ hậu mãi và chiến lược giá hợp lý, thay vì chỉ dựa vào khuyến mãi ngắn hạn.

Trong bối cảnh người Việt ngày càng chú trọng giá trị bán lại và độ bền sản phẩm, Monjaro sẽ cần thời gian để chứng minh khả năng cạnh tranh trước các đối thủ Nhật Bản và Hàn Quốc vốn đã tạo dựng được vị thế vững chắc.​​