Rò rỉ thông số Hyundai Creta phiên bản chạy điện: Ngang tầm MG ZS, bổ sung trang bị hiện đại?

Hyundai đang rục rịch hoàn tất các bước chuẩn bị cuối cùng cho sự ra mắt của mẫu xe điện Creta tại thị trường Ấn Độ vào đầu năm tới.

Creta sẽ là một trong những sản phẩm chủ lực của Hyundai trong phân khúc SUV điện cỡ trung, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như MG ZS EV, Maruti eVX và BYD Atto 3 tại Ấn Độ.

Mẫu xe dự kiến sẽ được giới thiệu lần đầu tại triển lãm Bharat Mobility Expo vào tháng 1 năm 2025 và đã có nhiều phiên bản thử nghiệm được phát hiện trong thời gian qua.

35
 

Hyundai Creta EV sẽ kế thừa những đặc điểm thiết kế từ phiên bản Creta mới được cập nhật gần đây nhưng có những nét khác biệt riêng để phù hợp với một chiếc xe điện.

Những điểm nhấn đáng chú ý bao gồm lưới tản nhiệt kín ở phía trước, mang đậm tính đặc trưng của xe điện nhằm cải thiện tính khí động học. Ngoài ra, cản trước và sau được thiết kế lại, cùng với bộ mâm hợp kim đặc biệt giúp xe vừa mạnh mẽ vừa tiết kiệm năng lượng hơn khi di chuyển.

36
 

Sự thay đổi này hứa hẹn sẽ mang đến cho Hyundai Creta EV diện mạo hiện đại và phong cách, thu hút người tiêu dùng tại Ấn Độ.

Bên trong, Creta EV sẽ mang đến những tính năng nội thất mới, hiện đại hơn, đảm bảo tiện nghi và thoải mái cho người lái cũng như hành khách.

Điểm nổi bật là vô lăng ba chấu mới giống với dòng xe Kona EV hiện đang được bán ở thị trường quốc tế. Ngoài ra, cần số đã được di chuyển lên cột lái thay vì vị trí trên bảng điều khiển trung tâm như trước đây, tạo không gian rộng rãi hơn cho bảng điều khiển.

38
 

Mẫu xe cũng sẽ có hệ thống điều khiển trung tâm được cải tiến, bao gồm hai hộc đựng cốc, tính năng giữ phanh tự động, camera 360 độ cùng các nút bấm điều khiển ghế làm mát và phanh điện tử.

Đặc biệt, hệ thống giải trí trên xe được dự đoán sẽ sử dụng màn hình kép với phần mềm giao diện mới mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người sử dụng.

Hyundai Creta EV sẽ được trang bị pin 45 kWh, nhỏ hơn so với các đối thủ như MG ZS EV (50,3 kWh) và Maruti eVX (48-60 kWh). Mặc dù vậy, Creta EV vẫn hứa hẹn khả năng vận hành ổn định với động cơ điện đặt phía trước, cung cấp 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến 255 Nm.

39
Hình ảnh phác thảo của Hyundai Creta phiên bản chạy điện tại Ấn Độ

Điều này đảm bảo xe có thể đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển hàng ngày, từ đi lại trong thành phố đến các chuyến hành trình dài.

Mẫu xe được phát triển dựa trên khung gầm của phiên bản Creta thông thường nhưng có một số điều chỉnh để phù hợp với hệ truyền động điện. Điều này giúp Creta EV vẫn giữ được độ ổn định và khả năng vận hành tốt như các phiên bản động cơ đốt trong trước đó.

Với những tính năng tiên tiến và thiết kế hướng đến tương lai, Hyundai Creta EV được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện trong thị trường SUV điện, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng đang tìm kiếm một chiếc xe vừa tiết kiệm năng lượng, vừa thân thiện với môi trường.