Ngắm nhìn Mazda MX-5 Miata phiên bản kỷ niệm 35 năm, sản xuất không giới hạn

Miata phiên bản kỷ niệm 35 năm của mẫu xe thể thao huyền thoại Mazda MX-5 sẽ không giới hạn số lượng sản xuất, đồng thời mỗi chiếc xe xuất xưởng sẽ được đánh số thứ tự riêng.

Mới đây, Mazda đã ra mắt phiên bản đặc biệt kỷ niệm 35 năm của dòng xe huyền thoại MX-5 Miata trong khuôn khổ sự kiện Mazda Fan Festa 2024 diễn ra tại đường đua Fuji Speedway (Nhật Bản).

Điểm nhấn của phiên bản kỷ niệm 35 năm chính là lớp sơn đỏ Artisan Red, một màu sơn ba lớp từng được Mazda sử dụng trên các mẫu SUV dẫn động cầu sau của hãng. Xe có hai biến thể là mui mềm và mui cứng RF.

nniversary-edition-1729756535793
 

Phiên bản mui cứng được trang bị mâm xe 17 inch, trong khi biến thể mui mềm dùng mâm 16 inch. Đặc biệt, mui mềm có thể gập thủ công và được phủ lớp vải màu be, cùng tông với nội thất bên trong.

post26345-9028
 

Các chi tiết nội thất như viền cửa gió điều hòa, ốp cửa và móc khóa đều được sơn đỏ đồng bộ với màu ngoại thất. Logo kỷ niệm 35 năm được thêu trên tựa đầu và thảm sàn, khẳng định tính độc đáo và giá trị sưu tầm của mẫu xe này.

Khoang nội thất sử dụng hai tông màu đỏ và be, thiết kế này gợi nhớ đến những phiên bản đặc biệt của dòng MX-5 trong quá khứ như NB Special Edition hay M-Edition của thế hệ NA vào những năm 1990.

mazda-mx-5-miata-35th-anniversar
 

Đáng chú ý, phiên bản kỷ niệm lần này không sử dụng ghế thể thao Recaro như trên phiên bản kỷ niệm 30 năm trước đó, thay vào đó là ghế tiêu chuẩn để mang lại cảm giác thoải mái hơn cho người sử dụng.

-miata-35th-anniversary-edition
 

Phiên bản kỷ niệm 30 năm được trang bị hệ thống phanh Brembo và giảm xóc Bilstein. Tuy nhiên, Mazda vẫn chưa xác nhận liệu những nâng cấp này có xuất hiện trên phiên bản 35 năm hay không.

Mazda MX-5 Miata phiên bản kỷ niệm 35 năm được cho là tập trung nhiều hơn vào yếu tố thoải mái thay vì hiệu suất thể thao như các phiên bản trước.

post26345-2jpg-2-3588
 

Hơn nữa, Mazda sẽ không giới hạn số lượng sản xuất cho phiên bản này. Quản lý của Miata, ông Shigeki Saito, chia sẻ: "Chúng tôi không giới hạn số lượng xe bởi vì chúng tôi muốn đáp ứng nhu cầu của tất cả những ai yêu thích mẫu xe này". 

Ngoài ra, mỗi chiếc xe xuất xưởng sẽ được đánh số thứ tự riêng, đánh dấu tính độc đáo và đặc biệt của từng chiếc xe.

post26345-1jpg-6358
 

Trong sự kiện ra mắt, đại diện Mazda cũng đã xác nhận thế hệ thứ tư của MX-5 Miata (ND) sẽ tiếp tục được sản xuất. Tại Nhật Bản, Mazda MX-5 Miata phiên bản kỷ niệm 35 năm có giá khởi điểm từ 2,899 triệu Yen (khoảng 480 triệu đồng).

Tại thị trường Việt Nam, Mazda MX-5 từng được phân phối chính hãng với phiên bản thế hệ thứ ba cách đây hơn 10 năm, nhưng sau đó THACO AUTO đã ngừng nhập khẩu. Dù số lượng xe nhập về rất ít, MX-5 vẫn là lựa chọn hấp dẫn cho những người đam mê xe mui trần nhờ thiết kế độc đáo và mức giá dễ chịu.