Dữ liệu từ Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam cho thấy Ferrari mới đây đã đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho một mẫu xe thể thao. Qua hình ảnh đính kèm, có thể xác định đây là Ferrari F80 - mẫu siêu xe hybrid ra mắt toàn cầu vào tháng 10/2024.
Cụ thể, hình ảnh thiết kế của Ferrari F80 đã xuất hiện trong Công báo Sở hữu Công nghiệp tháng 5/2025. Thời điểm nộp đơn vào tháng 9/2024, tức trước một tháng so với ngày ra mắt chính thức. Hồ sơ bảo hộ kiểu dáng tại thị trường Việt Nam được công bố vào ngày 26/5 vừa qua.

Tên đại diện sở hữu kiểu dáng tại Việt Nam là một công ty luật sở hữu trí tuệ có trụ sở ở Hà Nội, đơn vị từng đại diện cho Ferrari đăng ký bảo hộ mẫu Purosangue trước khi mẫu SUV này mở bán chính hãng tại thị trường Việt Nam hồi giữa năm 2023.
Giới phân tích cho rằng việc Ferrari đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam có thể chỉ là biện pháp bảo hộ phòng ngừa, tránh việc sao chép trái phép thiết kế. Được biết, toàn bộ 799 chiếc Ferrari F80 đã được bán hết trước cả thời điểm xe ra mắt chính thức.

Ferrari F80 là mẫu hypercar kế nhiệm LaFerrari. Xe được Phát triển trên nền tảng khung gầm bằng sợi carbon, kết hợp giữa ngôn ngữ thiết kế đậm chất khí động học của xe đua hiện đại với những đường nét đặc trưng của các mẫu Ferrari cổ điển.

Dù có cấu hình hai chỗ ngồi, Ferrari gọi bố trí khoang lái của F80 là "1+", cho thấy sự tập trung tối đa vào trải nghiệm lái của tài xế.

Đáng chú ý nhất trên F80 là hệ truyền động hybrid hiệu suất cao, kết hợp giữa động cơ xăng V6 dung tích 3.0L với ba mô-tơ điện, tạo ra tổng công suất lên tới 1.184 mã lực.
Thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,15 giây, đạt 200 km/h sau 5,75 giây và tốc độ tối đa giới hạn ở mức 350 km/h. Đây cũng là mẫu Ferrari mạnh mẽ nhất từng được chế tạo.

Ferrari F80 có giá khởi điểm vào khoảng 3,9 triệu USD (tương đương hơn 100 tỷ đồng). Với số lượng giới hạn và mức giá trên trời, F80 thuộc nhóm hypercar chỉ dành cho những khách hàng siêu giàu và đam mê tốc độ trên toàn thế giới.
Cho đến nay, vẫn chưa rõ liệu có khách hàng Việt Nam nào đã kịp đặt mua chiếc xe này hay không, khi danh sách khách hàng được Ferrari kiểm soát chặt chẽ và chỉ dành cho nhóm khách thân thiết lâu năm của hãng.