Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Thúc Mạnh - Phó giám đốc Sở khoa học và Công nghệ tỉnh Yên Bái; Ông Đinh Văn Trường - Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện Văn Chấn; Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hệ thống nông nghiệp; đại diện lãnh đạo một số phòng chuyên môn của huyện Văn Chấn; đại diện lãnh đạo UBND các xã cùng đông đảo các HTX, hộ sản xuất và kinh doanh măng sặt trên địa bàn huyện Văn Chấn.
Đại diện Sở KH&CN tỉnh Yên Bái trao Văn bằng bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận "Măng sặt Văn Chấn" cho đại diện UBND huyện Văn Chấn
Tại buổi lễ, Ông Nguyễn Thúc Mạnh - Phó giám đốc Sở khoa học và Công nghệ tỉnh Yên Bái đã trao Văn bằng bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận “Măng sặt Văn Chấn” cho UBND huyện Văn Chấn, chủ sở hữu nhãn hiệu.
Tại Hội nghị Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Văn Chấn, Đinh Văn Trường cho biết nhãn hiệu chứng nhận "Măng sặt Văn Chấn" không chỉ giúp phân biệt măng sặt Văn Chấn với các sản phẩm cùng loại mà còn là “tấm hộ chiếu” để sản phẩm vươn xa, khẳng định thương hiệu và uy tín trong lòng người tiêu dùng cả nước. Từ đây, chúng ta đã có một nền tảng pháp lý rõ ràng để tổ chức quản lý và khai thác thương hiệu măng sặt một cách hiệu quả, công bằng và bền vững.
Đại diện UBND huyện Văn Chấn trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Măng sặt Văn Chấn” cho các chủ thể sản xuất, kinh doanh măng sặt Văn Chấn
Tại Hội nghị UBND huyện Văn Chấn công bố quyết định và trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Măng sặt Văn Chấn” cho các chủ thể sản xuất, kinh doanh măng sặt tiêu biểu trên địa bàn huyện.
TS Hoàng Xuân Trường, đại diện Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hệ thống Nông nghiệp phát biểu tại Hội nghị
Quang cảnh hội nghị
Hội nghị công bố Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu và Cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận "Măng sặt Văn Chấn" của huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái
Thời gian tới, để phát huy và nâng cao giá trị nhãn hiệu địa phương và người dân của huyện Văn Chấn tiếp tục củng cố chuỗi giá trị, nâng cao năng lực sản xuất và chế biến, đẩy mạnh quảng bá thương hiệu măng sặt Văn Chấn trên các kênh phân phối hiện đại – để nhãn hiệu không chỉ là một biểu tượng pháp lý, mà thực sự trở thành động lực phát triển kinh tế nông thôn; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về giá trị của nhãn hiệu; Chủ động phối hợp với các ngành liên quan để lồng ghép, triển khai các chương trình, dự án, chính sách hỗ trợ để măng sặt Văn Chấn sau khi bảo hộ được phát triển bền vững; Ứng dụng công nghệ vào sản xuất, đặc biệt là công nghệ số để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và phát triển thương hiệu.