Được trang bị động cơ W-16 huyền thoại, đây là cú chào tạm biệt đầy ấn tượng của Bugatti trước khi kết thúc kỷ nguyên của cỗ máy quad-turbo 8.0 lít.
Ban đầu, Bugatti từng thông báo rằng mẫu Mistral có thể đạt tốc độ tối đa 420 km/h, một con số đã vượt qua kỷ lục trước đó của Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse vào năm 2013 với tốc độ 408,84 km/h.
Tuy nhiên, trên thực tế, Mistral đã chứng minh khả năng vượt trội hơn khi đạt đến 453,91 km/h tại đường thử Papenburg ở Đức.
Mặc dù vẫn kém hơn phiên bản coupe của Chiron với tốc độ 490,48 km/h nhưng với thành tích này, Mistral đã chính thức trở thành mẫu xe không mui nhanh nhất từng được sản xuất.
Người cầm lái chiếc Mistral trong sự kiện lập kỷ lục không ai khác chính là Andy Wallace - tay đua từng đoạt giải Le Mans và là tay lái thử của Bugatti. Wallace cũng là người đã lái Chiron Super Sport 300+ đạt tốc độ kỷ lục cho xe mui kín vào năm 2019.
Bugatti chỉ sản xuất 99 chiếc Mistral và phiên bản lập kỷ lục này là mẫu xe độc nhất với màu sơn đặc biệt Jet Orange. Thiết kế này gợi nhớ đến hai mẫu xe kỷ lục trước đó của Bugatti: Veyron 16.4 Super Sport và Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse. Đáng chú ý, chủ sở hữu chiếc Mistral này cũng là người sở hữu cả ba chiếc xe lập kỷ lục trước đó của Bugatti.
Kỷ lục mới của Mistral đã chính thức hạ bệ Hennessey Venom GT Spyder, mẫu xe đạt tốc độ 427,44 km/h vào năm 2016. Sự kiện lập kỷ lục diễn ra vào ngày 9 tháng 11/2024 với sự chứng kiến của Mate Rimac, CEO của Bugatti Rimac và chủ sở hữu chiếc xe.
Rimac Group hiện nắm giữ 55% cổ phần của Bugatti Rimac, trong khi Porsche sở hữu 45% còn lại. Chính cơ cấu cổ phần này đã ảnh hưởng đến quyết định của Bugatti khi thực hiện thử nghiệm tại Papenburg thay vì Ehra-Lessien, địa điểm từng chứng kiến các kỷ lục trước đây của Veyron và Chiron.
Trong khi Hennessey tuyên bố rằng mẫu Venom F5 Roadster có thể đạt tốc độ 482,8 km/h và Koenigsegg Jesko Absolut vẫn chưa thực hiện chạy thử thì ở thời điểm hiện tại, Bugatti Mistral vẫn là "vua tốc độ không mui" không thể tranh cãi.
Bugatti Mistral không chỉ là minh chứng cho sự vượt trội về công nghệ mà còn là biểu tượng cuối cùng của kỷ nguyên W-16 để lại dấu ấn khó phai trong lịch sử siêu xe.