SUV địa hình Tank 300 chính thức ra mắt thị trường Đông Nam Á, liệu có về Việt Nam?

Great Wall Motor (GWM) chính thức ra mắt mẫu xe Tank 300 tại thị trường Malaysial với mức giá 250.000 MYR.

Trước đó, vào ngày 8 tháng 1 năm nay, GWM đã thông báo rằng thương hiệu đã ký kết thỏa thuận hợp tác lắp ráp nội địa với EP Manufacturing Berhad (EPMB), một tập đoàn sản xuất tại Malaysia.

Theo thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa hai bên, EPMB sẽ lắp ráp và sản xuất các loại xe điện của GWM, cũng như các mẫu SUV và các mẫu xe khác ngay tại địa phương.

05
 

Hiện tại, có 3 phiên bản của mẫu Tank 300 đang có mặt trên thị trường Trung Quốc với mức giá từ 199.800 – 226.800 nhân dân tệ (~ 704 - 799 triệu đồng).

Được định vị là một mẫu SUV off-road, kích thước của xe đo được lần lượt là 4.760/ x 1.930 x 1.903 mm với chiều dài cơ sở 2.750 mm và khoảng sáng gầm tối thiểu là 224 mm.

Góc tiếp cận và góc khởi hành lần lượt là 33° và 34° và khả năng kéo là 2.000 kg. Hai tùy chọn động cơ có sẵn:

  • Mẫu động cơ E20CB có công suất 162 kW (217 mã lực)/380 Nm, kết hợp với hộp số 8AT, mức tiêu thụ nhiên liệu tổng hợp WLTC là 9.9L/100km.
  • Mẫu động cơ E20NA có công suất 180 kW (241 mã lực)/380 Nm, kết hợp với hộp số 9AT cũng đi kèm với hệ thống mild hybrid 48V, mức tiêu thụ nhiên liệu tổng hợp WLTC là 9.81L/100km.
06
 

Trong tháng 7, GWM đã bán được 91.285 xe mới và tổng doanh số từ tháng 1 đến tháng 7 đạt 650.954 xe, tăng 3,6% so với cùng kỳ năm trước.

Đồng thời, GWM đã bán được 239.685 xe ở nước ngoài từ tháng 1 đến tháng 7, tăng 58,8% so với cùng kỳ năm trước. Hơn nữa, thương hiệu Tank đã bán được 18.682 xe trong tháng 7, tăng 38,49% so với cùng kỳ năm trước. Doanh số cộng dồn của thương hiệu trong 7 tháng đầu năm là 134.720 xe, tăng 87,59% so với cùng kỳ năm trước.

07
 

Là một phần của chiến lược “4 hiện đại hóa mới”, GWM đặt mục tiêu đạt doanh số bán hàng ở nước ngoài hơn một triệu xe vào năm 2030, với các mẫu xe cao cấp chiếm hơn 1/3 doanh số.

Chiến lược này bao gồm việc phát triển các dòng xe điện, tăng cường khả năng cạnh tranh quốc tế và mở rộng thị phần tại các thị trường tiềm năng như ASEAN.

Sự ra mắt của Tank 300 tại Malaysia không chỉ đánh dấu bước tiến quan trọng của GWM trong việc mở rộng thị trường quốc tế mà còn thể hiện cam kết của hãng trong việc đem đến những sản phẩm chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng.

08
 

Với việc triển khai dự án lắp ráp nội địa đầu tiên tại khu vực ASEAN, GWM đang khẳng định vị thế của mình như một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới, sẵn sàng cạnh tranh và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

09
 

Tại Việt Nam, GWM hiện diện với duy nhất một thương hiệu con là Haval, với dòng sản phẩm SUV Haval H6 hybrid. Theo nhiều nhân viên tư vấn, nhà phân phối Thành An đang có kế hoạch bổ sung thêm một mẫu SUV đàn em mang tên Haval Jolion và cả sản phẩm Tank 300 trong nửa cuối năm nay.