Tại sao thần đồng Việt kiều chọn Algeria thay vì Đức và Việt Nam?

Quyết định chọn Algeria làm đội tuyển thi đấu trong tương lai được cho là sẽ giúp ích nhiều cho sự nghiệp của Ibrahim Maza.

Trong số những cầu thủ Việt kiều đang thi đấu ở nước ngoài thì Ibrahim Maza là cái tên cực kỳ nổi bật. Ibrahim Maza năm nay 18 tuổi (sinh năm 2005) nhưng đã sớm nhân tố chủ chốt của CLB Hertha Berlin đang thi đấu tại Bundesliga 2. Từ đầu mùa giải năm nay, Ibrahim Maza đã được đá chính nhiều hơn, anh ra sân trong cả 6 trận của Hertha Berlin tại Bundesliga 2 và có cho mình 1 bàn thắng cùng 2 kiến tạo. Hiện tại, Ibrahim Maza được định giá lên đến 8 triệu Euro.

Ibrahim Maza (sinh năm 2005) chơi ở vị trí tiền vệ cho CLB Hertha Berlin (Đức). Tài năng trẻ này sinh ra tại Đức và mang hai dòng máu Algeria và Việt Nam (bố là người Algeria và mẹ là người Việt Nam) và đủ điều kiện để thi đấu cho 1 trong 3 ĐTQG này.

ibrahim-maza-1727509931.jpg
Ibrahim Maza (phải) đang thi đấu ngày càng lên chân ở Hertha Berlin. (Ảnh: Getty)

Trước đây, Ibrahim Maza từng được triệu tập lên U18 Đức, ghi được 3 bàn thắng sau 8 lần ra sân. Tuy vậy, anh đã quyết định chọn ĐT Algeria làm nơi thi đấu trong tương lai. 

Theo thông tin từ trang Vietnam Football Scout - Cầu thủ Việt kiều, ĐT Algeria hứa hẹn để Maza thi đấu cho đội tuyển quốc gia luôn chứ không phải đội U như Đức. Tại Đức, cơ hội của Maza để lên tuyển sẽ hẹp hơn khi bóng đá Đức có rất nhiều cầu thủ thi đấu cùng vị trí có trình độ cao hơn anh như Florian Wirtz, Jamal Musiala...Theo thông tin của báo Bóng đá, bố của Maza có tác động lớn vào quyết định lựa chọn Algeria. Hiện tại, phía Algeria đang hoàn tất thủ tục để gửi lên FIFA về trường hợp của Maza. So với Việt Nam, Algeria cũng là một đội tuyển có tiềm lực và khả năng dự World Cup cao hơn, Algeria cũng là quê cha của Ibrahim Maza nên quyết định chọn đội tuyển Châu Phi này cũng là điều dễ hiểu. 

ibrahim-maza-algeria-1727510353.jpg
Quyết định chọn ĐT Algeria sẽ giúp ích nhiều hơn cho sự nghiệp của Ibrahim Maza. (Ảnh: Getty)

Ibrahim Maza trưởng thành từ lò Reinickendorfer Füchse và bắt đầu gia nhập đội trẻ Hertha Berlin vào năm 2018. Mùa giải 2022/2023, ngôi sao 18 tuổi đã chính thức ra mắt đội 1 của Hertha Berlin và thậm chí còn có 1 bàn thắng tại Bundesliga ở vòng 34 gặp Wolfsburg. Đáng tiếc cuối mùa đội bóng của Ibrahim Maza đã phải xuống hạng.