Tấm lòng của một nữ doanh nhân

Qua hơn một ngày tổ chức lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Trần Thị Thuỷ và cán bộ công ty đã tiếp hàng chục lượt tổ chức và hơn 500 cá nhân đến viếng, thắp hương và có hàng chục người ghi vào sổ tang.
450923603-1849257465485658-4703528678143546116-n-1721960935.jpg
Bà Trần Thị Thuỷ cùng người dân thắp hương ở bàn thờ vọng viếng TBT Nguyễn Phú Trọng

Trong những ngày này cả nước đâu buồn hướng về Thủ đô Hà Nội, nơi diễn ra lễ viếng và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với Bác Hồ và những bậc tiền nhân.

Là người rất quý trọng lãnh đạo Đảng và nhà nước, khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần bà Trần Thị Thuỷ (66 tuổi), Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất, vận tải thương mại xuất nhập khẩu Bích Thuỷ (Công ty Bích Thuỷ) ở cụm công nghiệp Tân Dĩnh-Phi Mô, thị trấn Vôi, Lạng Giang (Bắc Giang), rất bàng hoàng và hụt hẫng như vừa bị mất thứ gì đó hết sức quý giá khó nói thành lời.

Nghĩ về công lao của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với đất nước là rất to lớn, trong đó đã giúp bà Thuỷ từ một người nông dân trở thành một doanh nhân thành đạt.

Để đền đáp công lao của Tổng Bí thư đồng thời giáo dục con cháu và cán bộ công nhân viên dưới quyền về lòng biết ơn “ăn quả nhớ người trồng cây”, ngày 24/7 bà Thuỷ quyết định lập bàn thờ và viếng Tổng Bí thư tại thôn Ngoẹn, xã Tiên Lục, Lạng Giang (cơ sở 2 của doanh nghiệp). Bàn thờ có chân dung Tông Bí thư được lập tại nhà điều hành với đầy đủ hương hoa, đèn nến và dãy bàn dài dành cho khách. Công ty cử cán bộ lãnh đạo tiếp đón các tập thể và cá nhân đến viếng.

451310135-858201222887181-355979830552561344-n-1721960935.jpg
Ông Lương Văn Thuần, 74 tuổi (Đức Thọ, Dương Đức) Uỷ viên BCH Hội Bộ đội Trường Sơn huyện Lạng Giang xúc động ghi sổ tang

Đúng 7 giờ sáng ngày 25/7, cán bộ công nhân viên và người lao động Công ty tổ chức dâng hương trong tiếng nhạc “Hồn tử sỹ” trầm hùng mở đầu lễ viếng Tổng Bí thư.

9 giờ sáng, Ban chi uỷ và lãnh đạo thôn Ngoẹn cùng Ban chấp hành (BCH) Hội người cao tuổi xã Tiên Lục đại diện cho hơn 2.000 hội viên đã đến thắp hương và viếng anh linh Tổng Bí thư.

Trong không khí đau buồn và thương tiếc, các đại biểu đã ôn lại cuộc đời và công lao to lớn của Tỏng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong lãnh đạo sự nghiệp đổi mới đất nước nói chung và công cuộc“đốt lò” phòng chống tham nhũng, tiêu cực nói riêng. Biết tin Công ty Bích Thuỷ tổ chức viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiều cá nhân, tổ chức đã đến thắp hương.

Bà Dương Thị Lợi, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh, BCH Hội thương binh nặng và người có công, BCH Hội Bộ đội Trường Sơn huyện Lạng Giang, BCH Hội liên hiệp phụ nữ xã Tiên Lục và chi hội trưởng các thôn, đại diện UBMTTQ xã Hương Sơn cùng một số cơ quan trong huyện và tỉnh, toàn bộ cán bộ công nhân viên và người lao động của công ty Bích Thuỷ, đại biểu khu dân cư Tân Sơn 1 (xã Tân Dĩnh), tổ dân phố Tân Thành (Thị trấn Vôi) và nhân dân thôn Ngoẹn và xã Tiên Lục đã đến thắp hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Sau khi viếng và ghi sổ tang tưởng nhớ Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng, ông Lương Văn Thuần 74 tuổi ở thôn Đức Thọ, xã Dương Đức nguyên là chiến sỹ lái xe Trường Sơn, Uỷ viên BCH Hội Bộ đội Trường Sơn huyện Lạng Giang rưng rưng kể: “55 năm trước khi Bác Hồ mất tôi đang học lớp 10 khi đó trường sơ tán ở thôn quyết thắng (Xương Lâm, Lạng Giang). Được cử đi xuống Bắc Ninh mua vòng hoa về làm lễ truy điệu. Tôi mải miết đạp hơn 30 km đi mua, khi về gặp một cô công an trẻ làm trật tự ở ngã tư thị xã. Thấy tôi kèm vòng hoa, cô khóc và vẫy tay cho đi. Hôm nay về đây viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tôi rất cảm động vì một nhân cách lớn của Đảng của dân tộc đã ra đi và tôi rất cảm phục tấm lòng của bà Thuỷ đối với lãnh đạo đất nước và bà ấy cũng luôn chí tình, chí nghĩa giúp đỡ Hội Bộ đội Trường Sơn chúng tôi”.

Còn cô gái trẻ Nguyễn Linh Trang là nhân viên của công ty Bích Thuỷ tham dự lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xúc động nói:“Lần đầu tiên đi viếng vọng lãnh đạo Đảng, tôi rất cảm phục và xúc động trước một tấm lòng vì nước nước, vì dân của bác Nguyễn Phú Trọng. Những lời dạy của bác thôi thúc lớp trẻ chúng tôi phải phấn đấu vì một Việt Nam hùng cường, để vững bước tiến tới tương lai”.

Qua hơn một ngày tổ chức lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Trần Thị Thuỷ và cán bộ công ty đã tiếp hàng chục lượt tổ chức và hơn 500 cá nhân đến viếng, thắp hương và có hàng chục người ghi vào sổ tang.

Bà Thủy xúc động nói:“Tôi rất ngưỡng mộ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với một tình cảm đặc biệt. Do tuổi cao và công việc bận không trực tiếp về Hà Nội viếng bác, tôi lập bàn thờ để viếng vọng cho thoả lòng. Qua đây tôi thấy được tình cảm của người dân quê mình đối với Tổng Bí Thư thật sâu nặng dù chưa hề gặp mặt, càng tôn thêm vẻ đẹp tinh thần, tài năng và đức độ của người đã khuất. Hình ảnh này còn ở mãi trong tim, góp phần xoa dịu tinh thần và những mất mát to lớn trong tôi”.

Lãnh đạo Công ty Bích Thuỷ cho biết việc viếng vọng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kết thúc vào 18 giờ ngày 26/7. Những tình cảm và việc làm dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của nữ doanh nhân Trần Thị Thuỷ thật đáng quý và trân trọng.

Được biết nhân dịp “Tháng tri ân, tháng đền ơn đáp nghĩa” Công ty Bích Thuỷ đã tặng hơn 300 xuất quà cho thương bệnh vị, gia đình liệt sỹ và người có công xã Đào Mỹ, 40 xuất quà tặng cho Hội thương binh nặng và người có công và Hội Bộ đội Trường Sơn huyện Lạng Giang, trị giá trên 70 triệu đồng.