Tập huấn: “Xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh cho các hộ và HTX”

Ngày 22/7/2022, Trung tâm Nghiên cứu và phát triển Hệ thống Nông nghiệp (CASRAD) đã kết hợp với Phòng Nông nghiệp huyện Văn Chấn tỉnh Yên Bái để tổ chức khóa Tập huấn: “Xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh cho các hộ và HTX” trong khuôn khổ dự án “Phát triển nông thôn mới thông qua thiết lập mô hình các làng mẫu để nâng cao giá trị gia tăng cho tằm tơ Yên Bái năm 2022” được tài trợ bởi Tổng cục Phát triển Nông thôn Hàn Quốc (RDA).

Khóa tập huấn được tổ chức tại UBND xã Đồng Khê với sự tham gia của hơn 60 học viên từ các HTX/THT như HTX dâu tằm Đồng Khê, HTX dâu tằm Sơn Thịnh, ngoài ra còn có sự tham gia của đại diện Phòng Nông nghiệp huyện Văn Chấn, Hội nông dân các xã và các hộ nuôi tằm trên địa bàn.

htx1-1658730549.png
Giảng viên trình bày phần lí thuyết của khóa tập huấn
htx2-1658730561.png
Thành viên HTX dâu tằm Sơn Thịnh thực hành xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh

Trong khóa tập huấn, học viên được hướng dẫn cách xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh cho hộ và các thành viên trong HTX của mình, bao gồm: các khái niệm cơ bản, nguyên tắc xây dựng, nội dung của kế hoạch. Bên cạnh đó, học viên tham dự còn được thực hành thu thập thông tin, phân tích các thuận lợi khó khăn, nguyên nhấn và giải pháp trong từng khâu. Cuối buổi tập huấn, đại diện các nhóm sẽ trình bày kế hoạch của nhóm mình, được giảng viên và các chuyên gia góp ý để hoàn thiện.

htx3-1658730625.png
Từng nhóm trình bày kế hoạch sản xuất kinh doanh của mình
htx5-1658730676.png
Các học viên tham dự khóa tập huấn

Hoạt động “Tập huấn xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh cho các hộ và HTX” thuộc “Nội dung 1: Xây dựng HTX và mô hình liên kết”, hoạt động này nhằm trang bị cho học viên những kĩ năng cơ bản trong quản trị, vận hành HTX từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động, đem lại lợi ích cho thành viên và bản thân HTX nói chung.