Tay bán báo dạo với trò thao túng tâm lý

QT
Ngày xửa ngày xưa, trong một thành phố nhộn nhịp, có một tay bán báo dạo tên là Lâm. Giữa thời buổi báo chí khó khăn, Lâm vẫn bán báo với giá trên trời dù nội dung chẳng có gì mới mẻ. Bí quyết của hắn nằm ở trò "thao túng tâm lý bạn đọc" mỗi khi bán báo.

Mỗi buổi sáng, Lâm lại đi rao báo với những câu quen thuộc: “Ai mua báo đê, báo mới đây. Một vụ lừa đảo chấn động kinh thành đã có 1000 người thông thái bị lừa một cách trắng trợn. Nếu không tin cứ mua thử một tờ, chưa kịp đọc đã hiểu bản chất vụ việc ngay…!?”

img-7834-1718753978.jpeg
Tay bán báo dạo với chiêu trò thao túng tâm lý khách hàng

Người dân trong thành phố đã quá quen thuộc với trò lừa đảo của Lâm, nhưng vẫn có những người tò mò và bán tín bán nghi. Họ tự nhủ rằng mình thông minh và cảnh giác, không thể bị lừa bởi một tay bán báo đơn giản như Lâm. Một ngày nọ, một người đàn ông tên Tuấn, dù biết rõ trò lừa của Lâm, vẫn thử dừng lại mua một tờ báo với suy nghĩ “vuốt mặt nể mũi, nó không thể lừa đảo nốt mình được”.

Vừa trả tiền xong, Tuấn mở báo ra và nhận ra rằng nội dung bên trong chẳng có gì đặc biệt. Thậm chí, chẳng có tin tức gì mới về vụ lừa đảo chấn động kinh thành mà Lâm đã rao. Ngay lúc đó, Lâm lại lớn tiếng rao tiếp: “Ai mua báo đê, báo mới đây. Một vụ lừa đảo chấn động kinh thành đã có 1001 người thông thái bị lừa một cách trắng trợn. Nếu không tin cứ mua thử một tờ, chưa kịp đọc đã hiểu bản chất vụ việc ngay…!”

Tuấn nhận ra mình đã trở thành nạn nhân thứ 1001 của trò lừa đảo. Anh cảm thấy tức giận và xấu hổ vì đã để mình bị lừa một cách dễ dàng. Câu chuyện về Lâm và trò lừa đảo của hắn nhanh chóng lan truyền khắp thành phố. Người dân bắt đầu cảnh giác hơn và không còn dễ dàng tin vào những lời rao bán hào nhoáng của Lâm nữa.

Câu chuyện này trở thành bài học quý giá cho mọi người: Hãy luôn tỉnh táo và đừng để mình bị cuốn vào những trò thao túng tâm lý. Đừng để lòng tò mò và tự tin thái quá khiến mình trở thành nạn nhân của những kẻ gian xảo.