Tối ưu hóa tài nguyên giúp studio game Việt thúc đẩy hiệu quả doanh thu và phân tích ứng dụng

Đã có nhiều câu chuyện thành công nổi trội từ các studio game Việt Nam khi “vươn ra quốc tế”, tiếp cận thị trường nước ngoài và tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của sản phẩm ứng dụng để tạo ra nguồn doanh thu một cách hiệu quả và tăng trưởng tốt hơn về lâu dài. Cùng với việc có được tên tuổi và ghi lại dấu ấn trên thị trường thế giới, các studio ứng dụng Việt Nam cũng đang tích cực tìm kiếm các công cụ và giải pháp để có thể tận dụng nguồn lực, nâng cao hiệu suất và tối ưu doanh thu một cách dễ dàng.

Tận dụng những hiểu biết sâu sắc từ AI

Ngày nay, các nhà cung cấp dịch vụ công nghệ và quảng cáo cho ngành công nghiệp ứng dụng đang ứng dụng tối đa sự phát triển của AI, Big Data và Machine Learning để phát triển các tính năng và công cụ tiên tiến, giúp xử lý nguồn dữ liệu khổng lồ, dự đoán hành vi người dùng và hỗ trợ cải thiện hiệu suất sản phẩm.

HalaGame Studio, một công ty game Việt Nam nổi tiếng với các trò chơi giải đố độc đáo, đã tình cờ biết được nền tảng phân tích ứng dụng của Yandex Ads mang tên AppMetrica, khi đang tìm kiếm các giải pháp cung cấp dữ liệu thời gian thực, hỗ trợ phân bổ, phân tích chuyên sâu và giao diện thân thiện người dùng. Thông qua việc sử dụng công nghệ AI và Big Data, AppMetrica cho phép Hala truy xuất dữ liệu theo thời gian thực chỉ trong vòng vài giây, đề xuất thử nghiệm A/B và hỗ trợ đội ngũ công ty đưa ra nhiều quyết định nhanh chóng và chính xác. Những dữ liệu được cung cấp một cách chi tiết và rõ ràng giúp cho việc phân tích và phân khúc người dùng chuyên sâu trở nên thuận tiện. Ngoài ra, giao diện trực quan của AppMetrica với các tính năng như bộ lọc sâu và nhật ký theo dõi người dùng cũng giúp các nhà phát hành làm quen với giải pháp này một cách dễ dàng.

yandex-ads-1-1726816403.jpeg
 

Đại diện HalaGame chia sẻ động lực hợp tác với AppMetrica

Trong khi đó, BraveStars, một game studio nổi tiếng khác với hơn 300 ứng dụng trò chơi sở hữu hơn 1 tỷ lượt tải xuống, cũng đã lựa chọn AppMetrica khi tìm kiếm giải pháp phân tích để theo dõi và nghiên cứu hành vi của người dùng, duy trì tỷ lệ giữ chân người dùng, thúc đẩy chuyển đổi và gia tăng doanh thu. Đội ngũ BraveStars đề cao AppMetrica bởi tính năng AI phân tích thời gian thực, giúp xác định giá trị vòng đời (LTV) và dự đoán thời điểm khách hàng ngưng sử dụng ứng dụng, đồng thời giảm thiểu độ trễ hay việc mất dữ liệu. Các thông số trong phân tích chuyên sâu về các sự kiện trong ứng dụng cũng đã hỗ trợ đội ngũ Bravestars cỉa tăng cường sự hiểu biết và chuyên môn của mình. Cùng với giao diện thân thiện và giá cả phải chăng, studio game này khẳng định AppMetrica đã đóng một vai trò quan trọng trong việc gia tăng doanh thu và giá trị doanh nghiệp, cải thiện hiệu suất, mức độ tương tác và giữ chân người dùng.

yandex-ads-2-1726816403.jpeg
 

Đại diện BraveStars chia sẻ về nhu cầu của mình ở giải pháp phân tích ứng dụng

Áp dụng công nghệ tiên tiến để kiếm tiền hiệu quả và thuận lợi nhất

Để giúp các nhà phát hành mở rộng quy mô kinh doanh và tạo ra nguồn doanh thu bền vững trong các thị trường ngày càng cạnh tranh, Yandex Ads đã giới thiệu Easy Monetization – một giải pháp giúp thiết lập quản lý và gia tăng doanh thu từ quảng cáo với sự tiện lợi và hỗ trợ tuyệt đối. Đây là giải pháp cho toàn bộ vấn đề mà nhà phát hành ứng dụng có thể gặp phải như: eCPM và tỷ lệ lấp đầy thấp, chất lượng quảng cáo kém, thiếu hụt nhân tài gia tăng doanh thu, không có thời gian cho công việc giấy tờ và thanh toán khi sử dụng nhiều mạng quảng cáo cũng như gặp phải khó khăn trong việc xác định chiến lược gia tăng doanh thu.

yandex-ads-3-1726816403.jpeg
 

Bà Nana Phan – Strategic Partnerships của Yandex Ads tại Đông Nam Á nói về những khó khăn nổi trội mà nhà phát hành Việt gặp phải khi gia tăng doanh thu từ quảng cáo

IndieZ, nhà phát triển và phát hành trò chơi nổi tiếng của Việt Nam, đã gặt hái nhiều thành công với các trò chơi phổ thông (casual game), vui nhộn nhưng vẫn gặp nhiều rào cản trong cải thiện doanh thu và phân tích dữ liệu để quản lý doanh thu và trải nghiệm người dùng. IndieZ đã từng tìm kiếm nhiều giải pháp khác nhau nhưng không tìm được công cụ nào dung hòa giữa giá cả với mức độ chính xác và khối lượng nguồn dữ liệu.

Yandex Ads trở thành một đối tác tin cậy nhờ sự hiểu biết sâu sắc về thị trường và hành vi của người tiêu dùng, cung cấp nhiều định dạng quảng cáo, cài đặt SDK đơn giản cũng như theo dõi hiệu suất quảng cáo theo thời gian thực. Các giải pháp của Yandex Ads đã giúp IndieZ nhắm mục tiêu chính xác đến đối tượng, đảm bảo rằng quảng cáo được hiển thị có liên quan trực tiếp đến sở thích của người dùng và cải thiện trải nghiệm tổng thể của họ. Nhà phát hành game này đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ lên tới 30% dựa trên chỉ số eCPM.

yandex-ads-4-1726816403.jpeg
 

Bà Polina Inzhevatova - Quản lý phát triển kinh doanh của AppMetrica, Yandex Ads chia sẻ về các tính năng và lợi ích của AppMetrica dành cho nhà xuất bản ứng dụng

Kết hợp với việc sử dụng Mạng lưới quảng cáo Yandex (Yandex Advertising Network) và công cụ phân tích ứng dụng AppMetrica, IndieZ có thể theo dõi số lượt tải và các số liệu quan trọng như doanh thu trên mỗi người dùng, phân tích các sự kiện tùy biến trong sản phẩm, đồng thời xác định thời điểm bỏ game tiềm tàng của người chơi để cải thiện sản phẩm và tăng lượt tải. Những tính năng này giúp IndieZ tiếp cận hơn 300.000 người dùng hoạt động hàng ngày trên toàn cầu và theo dõi không giới hạn các sự kiện tùy biến với nguồn dữ liệu đáng tin cậy về hành vi và sở thích của người dùng.

Trong khi đó, Easy Monetization có vai trò là nền tảng đấu thầu trung gian, là cầu nối giữa các nhà phát hành với mạng quảng cáo, giám sát hiệu suất quảng cáo và tinh giảm thủ tục giấy tờ, đồng thời đưa ra đề xuất và gợi ý quản lý từ các chuyên gia của Yandex Ads. Hơn 300 ứng dụng trên toàn thế giới đã ghi nhận sự cải thiện rõ rệt trong tỷ lệ giữ chân người dùng và trải nghiệm người dùng sự liên kết của Easy Monetization với 14 mạng quảng cáo và hơn 100 DSP, với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, dịch vụ quản lý cá nhân hóa và quy trình thanh toán thuận tiện. Tại Việt Nam, đã có tới 25 studio game chọn Easy Monetization làm đối tác đồng hành cùng mình trên hành trình gia tăng doanh thu.

yandex-ads-5-1726816403.jpeg
 

Bà Thu Nguyễn – Business Development Manager của Yandex Ads tại Việt Nam giới thiệu các giải pháp của Yandex Ads tới studio game Việt

Các sản phẩm xuất sắc mang tính dẫn đầu thị trường như Easy Monetization và AppMetrica đã nhận được 11 huy hiệu từ G2 – nền tảng đánh giá thị trường phần mềm lớn nhất và đáng tin cậy nhất thế giới. Với sự trợ lực từ các giải pháp này, các studio game Việt Nam có thể tận dụng những hiểu biết sâu sắc của các chuyên gia về thị trường nước ngoài, sử dụng mạng lưới đối tác rộng khắp và những tính năng tối tân nhất để nâng cao hiệu suất vận hành và tạo tiền đề cho hành trình phát triển bền vững.