Top xe điện giữ giá tốt nhất thị trường Trung Quốc, xe Nhật vắng mặt

Theo báo cáo, Xiaomi SU7 là mẫu xe điện giữ giá ấn tượng nhất sau một năm sử dụng, vượt cả tên tuổi lớn như Tesla và BYD tại Trung Quốc.

Theo báo cáo mới công bố của Hiệp hội Đại lý Ô tô Trung Quốc (CADA), mẫu sedan thuần điện Xiaomi SU7 dẫn đầu danh sách những mẫu xe điện giữ giá tốt nhất sau một năm sử dụng, vượt mặt nhiều tên tuổi lớn như Tesla, BYD hay Zeekr.

Xiaomi SU7 giữ giá gần 90% giá trị sau một năm

Cụ thể, Xiaomi SU7 đạt giá trị bán lại 88,91% sau một năm sử dụng, cao nhất trong nhóm xe điện chạy pin (BEV).

08
 

Xếp ngay sau là Aito M9 với 84,45%, tiếp đến là Li Auto MEGA (79,58%) và Tesla Model X (77,81%).

STT Thương hiệu Mẫu xe Giá trị bán lại sau 1 năm
1 Xiaomi Xiaomi SU7 88,91%
2 Aito Aito M9 84,45%
3 Li Auto Li MEGA 79,58%
4 Tesla Model X 77,81%
5 Tesla Model 3 76,04%
6 Zeekr Zeekr 09 75,9%
7 SAIC-GM-Wuling Hongguang Mini EV 72,89%
8 BYD Seagull 72,74%
9 Smart Smart #1 71,72%
10 Baojun Baojun Yep 71,49%
11 Tesla Model Y 71,28%
12 Wuling Motors Wuling Binguo Plus 70,3%
13 Avatr Avatr 12 69,62%
14 BYD Song PLUS NEV 68,85%
15 Xpeng Xpeng X9 68,83%

Aito M9 giữ giá tốt nhất trong nhóm xe PHEV

Trong phân khúc xe hybrid sạc điện (PHEV và EREV), Aito M9 tiếp tục dẫn đầu với 85,23%, vượt qua Porsche Cayenne E-Hybrid và nhiều mẫu xe mới đến từ các thương hiệu nội địa như Tank, Li Auto hay GAC.

09
 
STT Thương hiệu Mẫu xe Giá trị bán lại sau 1 năm
1 Aito Aito M9 85,23%
2 Porsche Cayenne E-Hybrid 84,95%
3 Tank Tank 700 New Energy 84,48%
4 Buick GL8 PHEV 80,68%
5 Tank Tank 400 New Energy 78,22%
6 Lynk & Co Lynk & Co 07 77,3%
7 Tank Tank 500 New Energy 77,23%
8 Li Auto Li L6 76,62%
9 Li Auto Li L9 76,46%
10 GAC Trumpchi Trumpchi E8 NEV 76,39%
11 Fang Cheng Bao Bao 5 75,19%
12 Haval Raptor PHEV 73,98%
13 Li Auto Li L7 73,51%
14 Li Auto Li L8 73,45%
15 Porsche Panamera E-Hybrid 72,89%

Vì sao Xiaomi SU7 giữ giá tốt?

Giá trị bán lại ấn tượng của Xiaomi SU7 được lý giải bởi nhiều yếu tố: thiết kế thể thao, công nghệ thông minh, thương hiệu Xiaomi vốn đã có lượng người hâm mộ lớn và đặc biệt là... thời gian giao xe quá lâu.

Với thời gian chờ từ 33 đến 42 tuần cho bản tiêu chuẩn, nhiều khách hàng sẵn sàng mua lại xe cũ giá cao để không phải chờ đợi.

10
SU7 Ultra có khả năng giữ giá kém hơn người anh em SU7

Trái lại, mẫu SU7 Ultra lại có khả năng giữ giá kém hơn. Gần đây, một chủ xe rao bán SU7 Ultra sau hơn 3 tháng sử dụng với mức lỗ tới 150.000 Nhân dân tệ (gần 500 triệu đồng).

Nguyên nhân chính là vì thời gian giao xe SU7 Ultra chỉ từ 6 đến 18 tuần, trong khi thị trường xe hiệu suất cao thường có quy mô nhỏ hơn.

Tăng trưởng thần tốc: 300.000 xe trong 15 tháng

Dù mới bắt đầu giao xe từ tháng 4/2024, Xiaomi đã đạt 300.000 xe bán ra vào ngày 10/7/2025 – tức trung bình 647 xe được bán mỗi ngày, tương đương 27 xe mỗi giờ.

Trong nửa đầu năm 2025, hãng đã bàn giao 160.513 xe, chiếm 45,7% mục tiêu năm 2025 là 350.000 xe.

11
 

Mẫu SU7 chiếm phần lớn doanh số, trong khi YU7 chỉ vừa bắt đầu được giao từ ngày 6/7/2025.

Xiaomi kỳ vọng việc đưa vào hoạt động giai đoạn hai nhà máy tại Bắc Kinh sẽ giúp tăng sản lượng, đáp ứng tốt hơn nhu cầu đang bùng nổ.

Không có đại diện Nhật Bản trong top giữ giá

Một điểm đáng chú ý là trong cả hai bảng xếp hạng BEV và PHEV giữ giá cao nhất sau một năm, không có bất kỳ mẫu xe nào đến từ các thương hiệu Nhật Bản như Toyota, Honda hay Nissan.

Điều này phản ánh phần nào sự dịch chuyển thị hiếu tại Trung Quốc – nơi người dùng ngày càng ưu tiên các mẫu xe điện nội địa với thiết kế mới mẻ, công nghệ vượt trội và chính sách hậu mãi cạnh tranh.