Ford Ranger bán gần bằng tất cả đối thủ cộng lại, Triton vượt mặt Hilux lần nữa

Thị trường xe bán tải Việt Nam tiếp tục khởi sắc trong tháng 6/2025 với tổng doanh số tăng hơn 8%. Ford Ranger duy trì vị thế độc tôn, trong khi Mitsubishi Triton lần thứ hai liên tiếp vượt qua Toyota Hilux để giữ ngôi á quân.

Báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy tổng cộng 2.031 chiếc xe bán tải đã được giao tới tay khách hàng trong tháng 6/2025. Con số này ghi nhận mức tăng trưởng 8,1% so với tháng 5 (1.878 xe), chiếm khoảng 6,2% tổng doanh số ô tô toàn thị trường trong cùng kỳ.

Tính từ đầu năm đến hết tháng 6, tổng lượng xe bán tải bán ra tại Việt Nam đạt 11.329 chiếc, tăng 19,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Số liệu này cho thấy phân khúc xe bán tải vẫn giữ được sức hút nhất định trong bối cảnh thị trường có xu hướng chuyển dịch dần sang xe điện và xe gầm cao đa dụng.

Ford Ranger: 1.403 xe

ranger
 

Với 1.403 xe bán ra trong tháng 6, Ford Ranger tiếp tục thống lĩnh phân khúc với thị phần áp đảo lên tới 69%. So với tháng 5, mẫu xe này tăng trưởng 11,9%, tiếp tục giữ vững vị trí trong top đầu các mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường.

Cộng dồn từ đầu năm 2025, Ford đã bàn giao 7.785 chiếc Ranger đến tay người tiêu dùng, tăng nhẹ 0,5% so với cùng kỳ 2024. Việc duy trì đà tăng trưởng ổn định và chiếm thị phần vượt trội cho thấy Ranger vẫn là lựa chọn số một trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam.

Mitsubishi Triton: 317 xe

mitsubishi-triton
 

Với 317 xe được bán ra trong tháng 6, Mitsubishi Triton giữ vững vị trí á quân trong phân khúc. Doanh số của mẫu xe Nhật Bản ghi nhận mức tăng trưởng 12% so với tháng trước (283 xe), đồng thời đánh dấu tháng thứ hai liên tiếp vượt qua đối thủ truyền thống Toyota Hilux.

Tính từ đầu năm đến hết tháng 6, Mitsubishi đã bàn giao tổng cộng 1.816 xe Triton, gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng trưởng mạnh mẽ cho thấy chiến lược làm mới sản phẩm và chính sách giá linh hoạt của hãng xe Nhật đang phát huy hiệu quả, giúp Triton thu hút ngày càng nhiều khách hàng trong nhóm bán tải cỡ trung.

Toyota Hilux: 280 xe

hilux
 

Toyota Hilux bán được 280 xe trong tháng 6, tăng 6% so với tháng 5 nhưng vẫn xếp sau Mitsubishi Triton ở vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng. Dù có dấu hiệu phục hồi, mẫu bán tải của Toyota vẫn chưa đạt được sự bứt phá cần thiết để giành lại vị trí á quân.

Tổng cộng 1.473 xe Hilux đã được bán ra trong nửa đầu năm 2025, tăng mạnh 2,6 lần so với cùng kỳ 2024. Mặc dù vậy, Toyota vẫn cần cải thiện thêm về mặt trang bị và giá bán để cạnh tranh hiệu quả hơn với các đối thủ đang có nhiều bước tiến mạnh mẽ trên thị trường.

Isuzu D-Max: 31 xe

isuzu-d-max
 

Trái ngược với đà tăng trưởng của các đối thủ, Isuzu D-Max chỉ tiêu thụ được 31 xe trong tháng 6, giảm tới 60% so với tháng trước (78 xe). Với kết quả này, D-Max tiếp tục "đội sổ" trong bảng xếp hạng xe bán tải tại Việt Nam.

Tổng doanh số 6 tháng đầu năm của mẫu xe này đạt 255 chiếc, tuy vẫn tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng vẫn là con số rất khiêm tốn. Vị thế của D-Max trên thị trường nội địa hiện khá yếu, chủ yếu do hạn chế về mặt nhận diện thương hiệu, thiết kế chưa thật sự nổi bật và mạng lưới phân phối không phủ rộng như các đối thủ lớn.

Ngoài 4 cái tên kể trên, thị trường xe bán tải Việt Nam vẫn có sự hiện diện của một số mẫu xe khác như Nissan Navara, Mazda BT-50, Jeep Gladiator hay RAM 1500. Tuy nhiên, do các nhà phân phối không công bố doanh số cụ thể nên không thể đánh giá đầy đủ hiệu suất bán hàng của những dòng xe này.