Toyota C-HR+ ‘trình làng’: SUV điện công suất 338 mã lực, giá từ hơn 1,2 tỷ đồng

Toyota C-HR+ vừa chính thức được công bố giá bán, trở thành một trong những mẫu SUV điện mới đáng chú ý nhất của hãng xe Nhật. Mẫu xe này gây chú ý với thiết kế thể thao, nhiều cấu hình pin và phiên bản dẫn động bốn bánh cho công suất lên tới 338 mã lực, giá khởi điểm từ hơn 1,2 tỷ đồng.

Sau một năm liên tục tung ra các sản phẩm điện hóa, Toyota tiếp tục mở rộng đội hình xe thuần điện bằng C-HR+, mẫu SUV mới dự kiến mở bán tại Anh từ ngày 6/1/2026. Đây là cái tên được kỳ vọng sẽ giúp Toyota gia tăng hiện diện ở nhóm SUV điện thiết kế trẻ trung, hướng đến người dùng đô thị châu Âu.

1toyota-c-hr-trinh-lang-suv-dien-cong-suat-338-ma-luc-gia-tu-hon-12-ty-dong-1766027898.png

Dù mang tên quen thuộc, C-HR+ thực chất là một mẫu xe hoàn toàn mới, không chia sẻ nền tảng hay cấu trúc kỹ thuật với C-HR hybrid hay plug-in hybrid đang bán trên thị trường. Xe được phát triển riêng cho hệ truyền động điện, sử dụng nền tảng e-TNGA.

Tại Anh, Toyota C-HR+ có ba phiên bản. Bản tiêu chuẩn Icon có giá từ 34.495 bảng Anh, tương đương khoảng 1,213 tỷ đồng. Phiên bản này dùng pin dung lượng 57,7 kWh, cho phạm vi di chuyển tối đa 457 km theo chuẩn WLTP. Cao hơn là bản Design, giá từ 36.995 bảng Anh, khoảng 1,301 tỷ đồng, được nâng cấp pin 77 kWh, giúp quãng đường di chuyển tăng lên 605 km.

2toyota-c-hr-trinh-lang-suv-dien-cong-suat-338-ma-luc-gia-tu-hon-12-ty-dong-1766027898.png

Phiên bản cao nhất Excel được niêm yết từ 40.995 bảng Anh, tương đương 1,441 tỷ đồng. Bản này dùng chung pin 77 kWh với Design nhưng được bổ sung thêm nhiều trang bị tiện nghi và công nghệ cao cấp, hướng tới nhóm khách hàng muốn trải nghiệm SUV điện theo phong cách sang trọng hơn.

Ngay từ bản Icon, C-HR+ đã được trang bị ‘dày đặc’. Xe sở hữu mâm hợp kim 18 inch, bộ sạc AC 11 kW, cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch kết hợp màn hình trung tâm 14 inch, nội thất bọc vải pha da tổng hợp, vô-lăng sưởi và hai sạc điện thoại không dây. Những trang bị này giúp C-HR+ không bị “lép vế” so với nhiều đối thủ cùng tầm giá.

Bản Design bổ sung thêm cửa cốp chỉnh điện, kính tối màu và tùy chọn mâm hợp kim 20 inch, mang lại diện mạo thể thao hơn. Trong khi đó, bản Excel nâng cấp rõ rệt với bộ sạc AC 22 kW, ghế lái chỉnh điện, nội thất bọc da thật kết hợp da lộn tổng hợp và camera hỗ trợ đỗ xe. Người dùng còn có thể chọn gói Premium Pack với dàn âm thanh JBL cao cấp và cửa sổ trời toàn cảnh.

3toyota-c-hr-trinh-lang-suv-dien-cong-suat-338-ma-luc-gia-tu-hon-12-ty-dong-1766027898.png

Về kích thước, Toyota C-HR+ có chiều dài tổng thể 4.520 mm. Thiết kế mái coupe giúp xe trông gọn gàng và thể thao, nhưng cũng khiến dung tích khoang hành lý dừng ở mức 412 lít, không quá lớn so với nhiều SUV điện thiên về tính thực dụng. Không gian nội thất được Toyota tối ưu theo hướng vừa đủ dùng, ưu tiên phong cách hơn là dung tích chứa đồ.

C-HR+ được cung cấp nhiều cấu hình động cơ điện. Phiên bản pin nhỏ dùng mô-tơ cầu trước cho công suất 165 mã lực. Với pin 77 kWh, khách hàng có thể chọn bản dẫn động cầu trước công suất 221 mã lực hoặc bản dẫn động bốn bánh toàn thời gian với hai mô-tơ điện, cho tổng công suất lên tới 338 mã lực - ngang bằng cấu hình mạnh nhất của bZ4X.

Khả năng tăng tốc cũng là điểm đáng chú ý. Bản tiêu chuẩn mất 8,4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h. Bản cầu trước mạnh hơn rút ngắn xuống còn 7,3 giây. Riêng bản AWD nhiều khả năng đạt dưới 5 giây, dù Toyota chưa công bố con số chính thức.

4toyota-c-hr-trinh-lang-suv-dien-cong-suat-338-ma-luc-gia-tu-hon-12-ty-dong-1766027898.png

Dù có hệ dẫn động bốn bánh, C-HR+ không hướng đến off-road. Xe không được trang bị XMode như bZ4X, thay vào đó tập trung tối ưu cho vận hành đường phố. Toyota bù lại bằng hệ thống làm nóng pin, có thể kích hoạt thủ công hoặc tự động thông qua định vị, giúp cải thiện tốc độ sạc trong điều kiện thời tiết lạnh.

Công suất sạc nhanh DC tối đa đạt 150 kW, cho phép sạc từ 10 lên 80% pin trong khoảng 28 phút. Đây là con số đủ tốt cho nhu cầu sử dụng thực tế, dù chưa thuộc nhóm nhanh nhất thị trường.

Với thiết kế khác biệt, tùy chọn pin đa dạng và phiên bản AWD mạnh 338 mã lực, Toyota C-HR+ đang cho thấy quyết tâm cạnh tranh sòng phẳng trong sân chơi SUV điện tại châu Âu, đồng thời mở ra thêm lựa chọn đáng chú ý cho người dùng đang tìm kiếm một mẫu xe điện mang đậm cá tính.