Theo giới chuyên môn, Toyota RAV4 GR Sport 2026 sẽ có giá khoảng 51.000 USD (tương đương hơn 1,3 tỷ đồng).

Khác với các bản SE hay XSE, RAV4 GR Sport 2026 được phát triển trực tiếp bởi bộ phận Gazoo Racing (GR) - nơi chuyên tinh chỉnh những mẫu xe hiệu năng cao của Toyota. Diện mạo xe gây ấn tượng mạnh với phong cách cơ bắp cùng cản trước hầm hố và lưới tản nhiệt cỡ lớn. Phần đuôi xe được làm mới với cánh gió thể thao, logo GR đặc trưng cùng hệ thống ống xả kép. Bộ mâm hợp kim 20 inch sơn đen bóng kết hợp cùm phanh đỏ càng làm tổng thể xe nổi bật hơn. Dù chỉ là những chi tiết nhỏ, chúng lại giúp RAV4 GR Sport 2026 toát lên vẻ “ngầu” đúng chất một chiếc SUV thể thao.
Bên trong, khoang lái mang đậm tinh thần Gazoo Racing với ghế bọc da lộn giả (faux-suede), chỉ khâu đỏ tương phản, logo GR in trên tựa đầu và vô-lăng. Cụm đồng hồ kỹ thuật số hiện đại kết hợp màn hình cảm ứng trung tâm 12,9 inch - nâng cấp so với loại 10,5 inch ở bản SE và XSE - giúp tăng trải nghiệm thị giác và sự tiện nghi cho người lái. Các chi tiết bàn đạp nhôm, lẫy chuyển số sau vô-lăng cùng đèn nền nội thất tinh chỉnh nhẹ cũng góp phần làm nổi bật phong cách thể thao.

Về vận hành, đây là phiên bản duy nhất trong dòng RAV4 sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV) toàn thời gian. Xe kết hợp động cơ xăng 2.5L 4 xi-lanh với hai mô-tơ điện công suất cao, cho tổng công suất 320 mã lực, tăng 18 mã lực so với đời trước. Hệ thống pin dung lượng lớn hơn giúp quãng đường chạy thuần điện đạt 80 km.
Toyota RAV4 GR Sport 2026 còn được tinh chỉnh sâu bên trong với bộ bán dẫn silicon carbide trên trục trước, giúp giảm kích thước mô-đun dẫn động và tăng hiệu suất truyền năng lượng, cho phép xe tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong khoảng 5 giây, nhanh hơn rõ rệt so với bản RAV4 PHEV tiền nhiệm (5,4 giây).
Dù vậy, khác với các bản XSE hay Woodland, phiên bản GR Sport lại không hỗ trợ sạc nhanh DC, mà chỉ dùng chuẩn sạc CCS tiêu chuẩn - một chi tiết có thể khiến nhiều người dùng tiếc nuối trong bối cảnh các hãng khác đang dần chuyển sang chuẩn NACS hiện đại hơn. Tuy nhiên, với nhóm khách hàng đam mê tốc độ và đề cao trải nghiệm lái, đây không phải là điểm trừ lớn.
RAV4 GR Sport 2026 là một trong ba phiên bản thể thao “Sport Design” của RAV4 thế hệ mới, bên cạnh các bản XSE và SE. Ngoài ra, Toyota vẫn cung cấp nhiều lựa chọn khác như LE, XLE, Limited hướng đến khách hàng yêu sự tiện nghi hoặc bản Woodland Edition dành cho người ưa khám phá off-road.

So với các đối thủ cùng phân khúc, RAV4 GR Sport 2026 cho thấy định hướng rất khác biệt - không chỉ dừng lại ở việc tiết kiệm nhiên liệu như dòng hybrid truyền thống, mà còn mang đậm “chất chơi” của Gazoo Racing. Trong khi Mazda CX-5 vẫn giữ hình ảnh thanh lịch, trung hòa giữa đô thị và sang trọng, thì RAV4 GR Sport lại là lời khẳng định cho những ai yêu tốc độ, thích cảm giác lái thực thụ trên một chiếc SUV hạng C.
Với hiệu năng ấn tượng, phong cách thể thao và công nghệ PHEV hiện đại, Toyota RAV4 GR Sport 2026 hứa hẹn trở thành mẫu SUV khiến nhiều đối thủ phải dè chừng - vừa giữ được DNA bền bỉ của Toyota, vừa đủ “máu lửa” để tạo dấu ấn riêng trong cuộc đua với những cái tên như Mazda CX-5 hay Honda CR-V.