Theo chia sẻ từ các đại lý Ford tại Việt Nam, bắt đầu từ tháng 12 tới đây, hai mẫu xe Ford Everest và Ranger sẽ được điều chỉnh về trang bị.
Cụ thể, một số tính năng sẽ bị loại bỏ, trong khi một số tính năng mới được bổ sung. Được biết, giá bán của các mẫu xe này vẫn không thay đổi sau khi áp dụng các điều chỉnh trên.
Bổ sung ngôn ngữ tiếng Việt trên màn hình điều khiển
Một trong những cải tiến đáng chú ý là việc tất cả các phiên bản của Everest và Ranger sẽ được bổ sung ngôn ngữ tiếng Việt trên màn hình điều khiển trung tâm.
Trước đây, giao diện tiếng Anh khiến nhiều khách hàng trong nước gặp khó khăn khi sử dụng. Việc hỗ trợ tiếng Việt được kỳ vọng sẽ mang đến trải nghiệm thân thiện hơn với người dùng.
Cắt giảm tính năng gây tiếc nuối
Tuy nhiên, Ford cũng đồng thời cắt giảm một số tính năng trên các mẫu xe của mình, điều này có thể khiến một số khách hàng cảm thấy tiếc nuối. Cụ thể như sau:
- Tính năng đỗ xe tự động sẽ không còn xuất hiện trên các phiên bản Ranger Stormtrak, Ranger Raptor, Everest Titanium+ 4x4 và Everest Platinum.
- Tính năng rửa camera trước sẽ bị loại bỏ trên Ranger Stormtrak, Wildtrak và tất cả các phiên bản Everest.
- Một số chi tiết ngoại thất như ổ điện 12V ở thùng xe, bệ bước chân hợp kim và decal đen ở cột B cũng sẽ không còn trang bị trên mẫu bán tải Ranger.
- Màu xám Conquer Grey của Ranger Raptor sẽ được thay thế bằng màu xám nhạt hơn mang tên Command Grey.
Ford Ranger và Everest: Hai mẫu xe chủ lực của Ford tại Việt Nam
Ford Ranger và Everest hiện vẫn là những "con gà đẻ trứng vàng" của Ford tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, Ranger tiếp tục giữ vững vị trí "vua bán tải" với doanh số ấn tượng và không có đối thủ cạnh tranh đáng kể.
Trong tháng 10/2024, Ford Ranger bán ra 1.881 xe, tăng 27,6% so với tháng trước đó và trở thành mẫu xe xăng, dầu bán chạy thứ 3 tại Việt Nam, chỉ xếp sau Mitsubishi Xpander và Mazda CX-5. Tính từ đầu năm đến hết tháng 10, tổng doanh số của Ranger đạt 13.647 chiếc.
Ford Everest cũng ghi nhận doanh số tích cực với 1.281 xe được bán ra trong tháng 10, tăng 35,1% so với tháng 9. Nhờ kết quả này, Everest duy trì vị trí dẫn đầu phân khúc SUV hạng trung với doanh số lũy kế từ đầu năm đạt 8.434 chiếc.