Tuổi trẻ Đà Lạt sẵn sàng cho ngày hội lớn

09/11/2022 09:53

Festival Hoa Đà Lạt năm nay, dự kiến sẽ có hơn 5.000 đoàn viên, thanh, thiếu nhi tham gia vào các chương trình đồng diễn nhảy hiện đại, liên hoan dân vũ, biểu diễn thời trang, nhiếp ảnh và nhiều hoạt động sôi nổi khác. Những ngày này, đoàn viên, thanh niên tại các phường, xã trên địa bàn TP Đà Lạt đang gấp rút tập luyện, chuẩn bị chu đáo cho ngày hội lớn, hứa hẹn mang đến cho người dân và du khách một không gian lễ hội đa sắc màu, sôi động và bùng nổ.

pic1a-1667961745.jpg
Các hội thi, liên hoan dân vũ, nhảy hiện đại được Thành Đoàn tổ chức nhằm lựa chọn những đội thi tài năng góp mặt cho các hoạt động tại lễ hội

Với chủ đề “Đà Lạt - Thành phố bốn mùa hoa”, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022 được tổ chức từ đầu tháng 11 đến cuối tháng 12/2022. Các hoạt động, chương trình chào mừng Festival Hoa diễn ra tại TP Đà Lạt, Bảo Lộc cùng một số huyện, thành trong tỉnh và chính thức khai mạc vào ngày 18/12/2022. 

Anh Trần Ngọc Minh - Bí thư Thành Đoàn Đà Lạt cho biết, để người dân và du khách có thể trải nghiệm không gian lễ hội sôi động, đa sắc màu, hơn 5.000 đoàn viên, thanh, thiếu nhi tham gia góp mặt vào các chương trình nghệ thuật, đại nhạc hội, trình diễn Carnaval đường phố. Số lượng đoàn viên, thanh, thiếu nhi tham gia lễ hội năm nay cao hơn rất nhiều so với lễ hội năm trước; các chương trình, hoạt động được đổi mới, chuẩn bị kỹ càng hơn. Có thể nói, các chương trình, hoạt động thanh niên Đà Lạt hưởng ứng chào mừng Festival Hoa năm nay quy mô và chất lượng hơn so với lần trước.

Theo đó, ngay từ sớm, Thành Đoàn Đà Lạt đã xây dựng kế hoạch, phổ biến và phát động các đơn vị, cơ sở đoàn trên địa bàn thành phố tổ chức, hưởng ứng các hoạt động chào mừng Festival Hoa lần thứ IX. Nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, du lịch đặc trưng của Đà Lạt đến với du khách trong và ngoài nước, từ đầu tháng 10, Thành Đoàn Đà Lạt đã phát động Cuộc thi nhiếp ảnh “Đà Lạt trong mắt tôi”. Các thí sinh tham gia dự thi theo 4 chủ đề: Sức trẻ, Sắc màu, Phố, Đà Lạt và những con dốc. Các tác phẩm được lựa chọn sẽ là những bức ảnh lột tả được vẻ đẹp của thiên nhiên, cuộc sống, con người Đà Lạt, với những góc nhìn mới lạ, sáng tạo. Anh Minh cho biết, đến nay, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được rất nhiều tác phẩm, mỗi bức ảnh đều mang một màu sắc riêng biệt. Ban Giám khảo sẽ nghiêm túc lựa chọn những tác phẩm xuất sắc nhất thể hiện được phần hồn của Đà Lạt. Dự kiến, Ban Tổ chức sẽ trao giải vào ngày 26/11 sắp tới, tại Quảng trường Lâm Viên - Đà Lạt. 

Đặc biệt, cũng trong ngày 26/11, sân khấu của Quảng trường Lâm Viên sẽ bùng nổ với Ngày hội thanh, thiếu nhi TP Đà Lạt, chủ đề “Đà Lạt bốn mùa hoa”. Nhiều hoạt động, chương trình nghệ thuật sôi động, đa sắc màu, mang nhiệt huyết của tuổi trẻ sẽ diễn ra, hứa hẹn khuấy động không gian mùa Festival Hoa lần này. Theo anh Minh, đây cũng là một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, thanh, thiếu nhi trên địa bàn thành phố. Đồng thời, đáp ứng nhu cầu giải trí, vui chơi mang tính cộng đồng cho thanh, thiếu nhi và thu hút, tập hợp lực lượng thanh niên để củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn, Hội, Đội vững mạnh. 

Trong ngày này, tại Quảng trường Lâm Viên sẽ diễn ra đồng loạt các hoạt động diễu hành xe đạp hoa, 500 đoàn viên, thanh niên tham gia đồng diễn Vũ khúc hoa Đà Lạt, biểu diễn thời trang hoa, triển lãm xe đạp hoa Đà Lạt, Flashmod “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, Liên hoan nhóm nhảy hiện đại “Dance for Youth” và Liên hoan nhóm nhạc Acoustic “Đà Lạt bốn mùa hoa”. Các hoạt động này dự kiến có khoảng hơn 5.000 đoàn viên, thanh, thiếu nhi trên địa bàn TP Đà Lạt tham gia. 

Để các chương trình, hoạt động diễn ra suôn sẻ, chất lượng và để lại được ấn tượng cho người dân và du khách khi đến thưởng thức, anh Minh cho biết, từ đầu tháng 10 đến nay, Thành Đoàn Đà Lạt đã tổ chức các hội thi như, Nhóm nhạc thanh niên “Thanh âm tuổi trẻ”, hội thi các nhóm nhảy hiện đại, Aerobic khối tiểu học và Liên hoan dân vũ, nhảy múa tập thể “Bước nhảy thanh niên thành phố Hoa”... Các cuộc thi này nhằm lựa chọn những đội, nhóm nhảy tài năng, các trang phục đẹp... có thể tạo nên một đêm hội thành công. 

Ngoài việc chuẩn bị các chương trình văn hóa, nghệ thuật, Thành Đoàn Đà Lạt cũng đã tổ chức các hoạt động mang ý nghĩa thiết thực hưởng ứng chào mừng Festival Hoa như: Hội thi “Thanh, thiếu niên Đà Lạt nói không với các tệ nạn xã hội”, chương trình học sinh tham gia đổi rác thải nhựa lấy quà tặng “Vì một Đà Lạt xanh”. Cùng với đó, đông đảo các đội viên, đoàn viên tại các xã, phường, trường học trên địa bàn thành phố đã tổ chức hoạt động dọn dẹp vệ sinh, làm sạch đường phố, xây dựng các công trình măng non cấp Liên đội và Chi đội. “Các hoạt động này không những tạo nên không khí mùa lễ hội sôi nổi mà còn giúp các em thanh, thiếu nhi có được sân chơi bổ ích, lý thú, tự tin phát triển năng khiếu, hoàn thiện bản thân; qua đó, cũng góp phần xây dựng nên một hình ảnh Đà Lạt xanh, sạch, đẹp, thân thiện, hiền hòa và mến khách”, Bí thư Thành Đoàn Đà Lạt Trần Ngọc Minh cho biết thêm.

Nhật Quỳnh/ Báo Lâm Đồng
Bạn đang đọc bài viết "Tuổi trẻ Đà Lạt sẵn sàng cho ngày hội lớn" tại chuyên mục Văn hóa - Môi trường. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309