Tuyên Quang: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Lễ hội Thành Tuyên 2024

Nhằm đảm bảo giao thông thông suốt, kiềm chế tai nạn giao thông dịp Lễ hội Thành Tuyên 2024, lực lượng cảnh sát giao thông, trật tự Công an TP Tuyên Quang đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, đảm bảo an toàn trong mùa lễ hội và du lịch.
huong-dan-1724646676.jpg
Cán bộ CSGT Công an TP Tuyên Quang hướng dẫn người dân tham gia Lễ hội Thành Tuyên 2024 an toàn

Thiếu tá Vũ Hoàng Anh Tuấn, Đội trưởng Đội Giao thông trật tự, Công an TP Tuyên Quang cho biết: Thực hiện kế hoạch của Công an thành phố, đơn vị đã phân công các tổ tuần tra lưu động trên những tuyến đường trọng điểm, nơi mật độ người tham gia giao thông đông đúc. Ngoài ra, lực lượng chức năng lập chốt xử lý các trường hợp phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách đánh võng, sử dụng rượu, bia gây mất trật tự ATGT…

tuan-tra-1724646664.jpg
Cán bộ chiến sĩ Công an TP Tuyên Quang làm nhiệm vụ

Cảnh sát giao thông phối hợp với Cảnh sát Trật tự cơ động, công an các phường, các đội nghiệp vụ của Công an thành phố tăng cường tuần tra, kiểm soát, phân luồng điều tiết giao thông không để ùn tắc ở những nút giao thông quan trọng, đặc biệt là sau 17h hằng ngày.

Tuyệt đối không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài khi xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng trong thời gian diễn ra chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” và Lễ hội Thành Tuyên 2024.

thanh-tuyen-2-1724646664.jpg
Hàng nghìn du khách bắt đầu đổ về TP Tuyên Quang tham gia Lễ hội Thành Tuyên

Xây dựng kế hoạch thực hiện mô hình “Văn hóa nhường đường” khi tham gia giao thông của người dân thành phố, để tạo thêm nhiều nét đẹp của con người, mảnh đất xứ Tuyên.

Từ đầu tháng 8 đến nay, lực lượng Cảnh sát Giao thông TP. Tuyên Quang đã xử lý trên 100 trường hợp điều khiển phương tiện giao thông vi phạm về nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm và những trường hợp điều khiển xe mô tô, xe gắn máy tháo biển số…

Công an thành phố Tuyên Quang cũng đề nghị nhân dân và du khách khi tham gia Lễ hội Thành Tuyên năm 2024 nêu cao ý thức chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật; đặc biệt, không được điều khiển phương tiện sau khi đã sử dụng rượu, bia và chấp hành nghiêm quy định đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy.

thanh-tuyen-1724646665.jpg
Nhiều mô hình trung thu đẹp mắt được diễu hành trên các con phố tại TP Tuyên Quang

Du khách đến tham quan, du lịch nên gửi phương tiện giao thông tại những điểm trông giữ được cấp phép, tuyệt đối không để phương tiện tại những nơi không có người trông giữ và rút chìa khóa xe trước khi di chuyển tham gia lễ hội.

Từ ngày 15/8 đến 14/9, tại TP Tuyên Quang sẽ có rất nhiều hoạt động Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên năm 2024.

Trong khuôn khổ Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên năm 2024, tại TP. Tuyên Quang sẽ diễn ra nhiều hoạt động trưng bày, biểu diễn văn hóa đặc sắc.

Dự báo lượng du khách đến với Lễ hội rất lớn, cùng với đó số lượng lượng phương tiện đổ về thành phố ra tăng. Việc tăng cường tuần tra, kiểm soát của lực lượng chức năng thành phố Tuyên Quang trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, hạn chế tai nạn giao thông sẽ giúp nhân dân và du khách có một mùa lễ hội an toàn, vui tươi.