VinFast 'chơi lớn', mở trụ sở mới tại thành phố giàu có bậc nhất thế giới Dubai

VinFast vừa có động thái đáng chú ý tại Trung Đông. Theo đó, hãng xe điện Việt Nam đã mở trụ sở khu vực tại Dubai dưới sự hỗ trợ của Dubai International Chamber, một trong ba phòng thương mại lớn tại đây.

Theo thông tin mới nhất từ Cổng thông tin Chính phủ Dubai (Government of Dubai Media Office), VinFast đã nhận được sự hỗ trợ từ một trong ba phòng thương mại hoạt động dưới sự bảo trợ của Dubai International Chamber để thành lập trụ sở khu vực tại đây.

Dubai là thành phố nổi tiếng với sự giàu có và xa hoa bậc nhất thế giới, đồng thời là nơi tập trung nhiều thương hiệu xa xỉ phẩm. Với việc đặt trụ sở mới tại Dubai, VinFast đang có kỳ vọng rất lớn vào thị trường Trung Đông.

vinfast-trung-dong

Tổng Giám đốc VinFast Trung Đông - ông Tạ Xuân Hiển - cho biết, sự hỗ trợ từ Dubai International Chamber cùng với các đối tác uy tín khác trong khu vực chính là chìa khóa giúp VinFast nhanh chóng xây dựng được vị thế tại Trung Đông.

Kể từ khi thiết lập văn phòng tại Khu thương mại tự do Jebel Ali (JAFZA) với sự hỗ trợ của Phòng Thương mại Quốc tế Dubai, VinFast đã đạt được những bước tiến quan trọng.

Việc công ty ký kết các thỏa thuận đại lý tại Oman và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) là một minh chứng cho tiềm năng phát triển mạnh mẽ tại thị trường Trung Đông.

vinfast-trung-dong-1

VinFast dự định mở rộng danh mục sản phẩm và xây dựng các liên minh chiến lược với một số đối tác trong khu vực Trung Đông để tăng cường hiện diện thị trường. Để hiện thực hóa kế hoạch này, hãng xe Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động tại thị trường Trung Đông.

Đáng chú ý, vào tháng 05/2024, VinFast đã công bố thỏa thuận hợp tác độc quyền với đại lý Al Tayer Motors nhằm phân phối xe điện tại UAE. Các cửa hàng đầu tiên của đại lý này sẽ mở cửa vào năm 2024 và phân phối các mẫu xe điện VinFast VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9.

Trước đó, vào tháng 12/2023, VinFast đã trưng bày mẫu xe điện hàng đầu của mình - VF 9 - tại Hội nghị Thường niên Thế giới về Biến đổi Khí hậu COP28 tại Dubai. Đây là một trong những hội nghị quốc tế quan trọng với sự tham gia của các lãnh đạo từ gần 200 quốc gia.

Trước khi ra mắt tại thị trường quê nhà Việt Nam, mẫu xe VF e34 của VinFast đã từng được bắt gặp chạy thử tại sa mạc với biển số "58663" đăng ký tại Dubai.

vinfast-trung-dong-2
vinfast-trung-dong-3

Ngoài các thị trường chính như Mỹ, Canada và châu Âu, VinFast còn mở rộng ra các quốc gia ở châu Á như Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan, Philippines, cũng như khu vực Trung Đông và châu Phi.

Hãng xe này đã đầu tư hàng tỷ USD vào các thị trường này để xây dựng nhà máy và trụ sở, nhằm đưa xe điện của Việt Nam ra khắp thế giới.