Sau khi chấm dứt chuỗi ba năm dẫn đầu phân khúc MPV của Mitsubishi Xpander trong tháng 9, VinFast Limo Green tiếp tục giữ vững phong độ trong tháng 10. Số liệu bán hàng từ VinFast cho thấy mẫu MPV thuần điện này đạt 4.160 xe bàn giao, gấp đôi tháng trước.
Trong khi đó, Mitsubishi Xpander cũng ghi nhận sự tăng trưởng theo nhịp chung của toàn thị trường. Doanh số mẫu MPV cỡ nhỏ đến từ Nhật Bản đạt 2.644 xe trong tháng 10, tăng 47,5% so với tháng 9. Tuy nhiên, mức tăng này vẫn không đủ để Xpander lấy lại vị trí dẫn đầu, giữ nguyên thứ hạng hai trong phân khúc.
Giới chuyên gia nhận xét việc Limo Green tiếp tục vượt Xpander về doanh số là kết quả đã được dự báo từ trước, nhưng con số hơn 4.000 xe bàn giao trong tháng lại là yếu tố gây bất ngờ.
Đáng chú ý, trong tháng 10/2025, VinFast còn lập kỷ lục mới khi trở thành hãng ô tô đầu tiên bán hơn 20.000 xe chỉ trong một tháng tại Việt Nam.
Tính từ thời điểm bàn giao đợt đầu tiên, chỉ trong ba tháng, tổng số Limo Green lưu thông trên thị trường đã đạt 6.504 chiếc. Dù vậy, Mitsubishi Xpander vẫn còn cơ hội bảo toàn danh hiệu MPV bán chạy nhất năm, khi doanh số cộng dồn 10 tháng của mẫu xe Nhật đạt 15.082 chiếc, mức chênh lệch tương đối an toàn khi chỉ còn một tháng nữa là hết năm.
Đối mặt sức ép từ đối thủ mới, Mitsubishi đã chủ động tăng cường ưu đãi cho Xpander trong tháng 11. Phiên bản số sàn đời cũ sản xuất năm 2024 được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, thay vì 50% như tháng trước, đi kèm gói bảo hiểm vật chất trị giá 8 triệu đồng.
Số tiền hỗ trợ trước bạ tương đương 56 triệu đồng, được trừ trực tiếp vào giá bán. Một số đại lý còn giảm thêm 8 triệu đồng nếu khách không lấy bảo hiểm, đưa giá Xpander MT từ 560 triệu xuống còn 496 triệu đồng.
Các phiên bản số tự động cũng được áp dụng chính sách ưu đãi mạnh tay. Bản AT đời cũ và bản AT Premium đời mới đều được hỗ trợ toàn bộ lệ phí trước bạ, tương đương mức giảm 60 - 66 triệu đồng. Sau ưu đãi, giá thực tế hai phiên bản này xuống mức 538 triệu và 593 triệu đồng.
Về phía VinFast, Limo Green có giá niêm yết 749 triệu đồng. Mẫu MPV chạy điện này được miễn hoàn toàn lệ phí trước bạ, nhưng tổng chi phí lăn bánh vẫn cao hơn Xpander. Dẫu vậy, sản phẩm của VinFast sở hữu hai lợi thế cạnh tranh nổi bật.
Thứ nhất, kích thước tổng thể của Limo Green vượt trội hơn Xpander. Với chiều dài cơ sở 2.840 mm. tương đương các MPV cỡ trung như Toyota Innova Cross, Limo Green có lợi thế lớn về không gian nội thất, đặc biệt ở hàng ghế sau và khoang chứa đồ. Trong khi đó, Xpander có chiều dài cơ sở 2.775 mm.
Thứ hai, chính sách miễn phí sạc điện đến năm 2027 giúp Limo Green trở thành lựa chọn hấp dẫn với người dùng chạy dịch vụ. Việc không mất chi phí nhiên liệu, kết hợp với chi phí bảo dưỡng thấp của xe điện, tạo ưu thế kinh tế rõ rệt trong vận hành lâu dài.
Với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của Limo Green, nhiều chuyên gia nhận định cuộc cạnh tranh trong phân khúc MPV từ năm 2026 sẽ có sự thay đổi lớn. Lần đầu tiên, "ngôi vương" của Xpander đứng trước nguy cơ bị thách thức, thậm chí trở nên "chao đảo" trước một đối thủ sở hữu lợi thế cạnh tranh khác biệt.